90% hàng Việt có mặt tại các siêu thị

Đây là thông tin ông Võ Văn Quyền,Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông báo tại Hội thảo “Tự hào Hàng Việt – Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ sản xuất tới siêu thị".
90% hàng Việt có mặt tại các siêu thị - ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp khối FDI đã đóng góp đáng kể vào sự thay đổi cả về lượng và chất hàng hóa Việt

63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) phối hợp với TNHH Samsung Điên tử Việt Nam (Samsung) tổ chức vào sáng 31/7. Hội thảo chính là cầu nối gắn kết thiết thực giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng với các kênh phân phối trên thị trường. Tham dự hội thảo có gần 200 doanh nghiệp Việt Nam, cùng đại diện cấp cao của  Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam

Theo ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết: Sau 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 92% người  tiêu dùng rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Hiện tại hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối, không chỉ của doanh nghiệp có vốn trong nước mà cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Theo tổng kết sau 5 năm thực hiện cuộc vận động năm 2014, tỷ trọng hàng Việt Nam bán ra tại các cơ sở siêu thị chiếm 90%. Thành công phát triển hàng Việt Nam trên thị trường có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp FDI.

Theo tài liệu chính thức của Ban chỉ đạo trung ương về cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, tất cả hàng hóa lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam được công nhận là hàng Việt Nam. Như vậy, không chỉ những sản phẩm do công ty của Việt Nam sản xuất được coi là hàng Việt Nam, mà khái niệm hàng Việt Nam hiện còn được mở rộng đối với các sản phẩm do các doanh nghiệp khối FDI sản xuất tại lãnh thổ Việt Nam. Đây chính là nền tảng để gia tăng sức mạnh đồng thời phát huy uy tín và chất lượng của hàng Việt tại thị trường nội địa và quốc tế. Cùng với các doanh nghiệp Việt Nam thì khối các doanh nghiệp FDI chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh mới cho hàng Việt.

Doanh nghiệp FDI góp phần thay đổi chất lượng hàng hóa Việt

Nhấn mạnh điều này, GS.TSKH Nguyễn Mai, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho biết: “Trong nhiều năm qua, khu vực đầu tư nước ngoài FDI đã đóng góp đáng kể vào sự thay đổi cả về lượng và chất của nền kinh tế Việt Nam.

Đặc biệt, với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững với Việt Nam, nhiều doanh nghiệp FDI đã đầu tư các dự án với quy mô và nguồn vốn lớn nhằm đưa Việt Nam trở thành cứ mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.

Các sản phẩm hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế được sản xuất ra từ các dự án đầu tư của khối FDI đã có mặt và được đón nhận tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với thị trường trong nước, những sản phẩm này đã và đang góp phần củng cố niềm tin và nâng cao lòng tự hào của người tiêu dùng với hàng Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu”.

Ông Đặng Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng cho rằng: Đầu tư nước ngoài là một bộ phận cấu thành kinh tế Việt Nam. Hàng Việt Nam là không chỉ được sản xuất bởi các công ty mang 100% vốn Việt Nam mà còn là các nhà sản xuất đang được đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Trên góc nhìn quản lý, tôi cho rằng đây là một quan điểm cần được nhất quán không chỉ về mặt tư tưởng mà còn là về hành động đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, Samsung Việt Nam đã khẳng định được uy tín của nhà sản xuất hàng đầu với các sản phẩm chất lượng đỉnh cao “made-in-Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm điện thoại của Samsung được xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, doanh thu xuất khẩu của công ty luôn chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Hiện nay, các sản phẩm “made-in-Vietnam” do Công ty sản xuất tại Việt Nam đã chiếm hơn 30% tổng sản lượng của cả tập đoàn. Với những thành tích đó, Samsung vừa vinh dự nhận được bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất hàng Việt Nam do Bộ Công thương trao tặng.

Ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc khu tổ hợp sản xuất Samsung chia sẻ: Bằng những đóng góp của mình trong việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng thế giới, đáp ứng tốt cả thị trường trong nước và xuất khẩu, Samsung hi vọng có thể góp phần đưa tinh thần của cuộc vận động không chỉ là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng lên tầm “Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam”.

N. Huyền

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.