90% áo ngực trên thị trường là hàng Trung Quốc

Nhiều loại áo ngực Trung Quốc được người bán dán nhãn Việt hoặc quảng cáo là hàng Đài Loan, Hong Kong để dễ tiêu thụ.

Mặc dù cơ quan y tế đã kết luận 2 “chất lạ” trong áo ngực của Trung Quốc là nhựa polystyrene và dầu khoáng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nhưng áo ngực Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường. Người bán “hô biến” đồ lót Trung Quốc thành hàng Việt Nam cho dễ bán.

TPHCM: Đa phần đồ lót là hàng Trung Quốc

Tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp TP HCM , các mặt hàng đồ lót được đổ đống và phân loại theo giá. Chỉ vào đống áo lót được bày dưới chân, chị Hà, chủ một shop bán hàng cho biết “Mua đi, không đâu rẻ bằng ở đây, bên này 15.000 đồng/cái, kia 20.000 đồng/cái…”. Theo quan sát của chúng tôi, đa phần đồ lót tại đây không có nhãn mác hoặc nhãn toàn chữ Trung Quốc.

Mặc dù đa số tiểu thương đều khẳng định quần áo Trung Quốc không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng QLTT thu giữ hết, hiện chỉ bán hàng Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam.... Khi được hỏi mua đồ lót Việt Nam, người bán lôi ra một lô áo lót có nhãn tiếng Việt in đơn giản, đính vào ở giữa áo rất sơ sài. Nhìn kỹ, phần tem ghi kích cỡ áo toàn chữ Trung Quốc.

90% áo ngực trên thị trường là hàng Trung Quốc - ảnh 1
Áo ngực Trung Quốc bày bán nhiều ở chợ Rạch Ông, quận 8, TP HCM.

Chủ một cửa hàng đồ lót ở chợ Bàn Cờ, quận 3 thừa nhận đồ giá mềm, kiểu dáng phong phú, màu sắc sặc sỡ và có nhiều chất độn, gel, mút... chỉ có của Trung Quốc, giá bán trung bình từ 35.000- 75.000 đồng/cái. Trong khi nếu loại áo lót cao cấp, có thương hiệu và mẫu mã tương tự giá đắt hơn đến 5-6 lần. Theo một dân buôn hàng tại chợ Tân Bình, TP HCM đồ lót trên thị trường 80%-90% là hàng Trung Quốc. Nếu có doanh nghiệp trong nước sản xuất thì cũng chỉ làm khung áo ngực, hầu hết nguyên phụ liệu khác lấy từ Trung Quốc về nên giá thành không thể rẻ bằng đồ 100% lấy từ Trung Quốc.“Nếu người tiêu dùng đòi hỏi chất lượng sản phẩm hoặc nhãn mác là hàng Việt thì chỉ cần gỡ nhãn Trung Quốc ra, đính nhãn Việt vào”. chị nói.

Hà Nội: Áo ngực Trung Quốc siêu giảm giá

Chiều 7/11, tại các chợ ở Hà Nội, áo ngực Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn. Tại chợ Đồng Xuân, các gian hàng buôn áo ngực hoạt động rất tấp nập. Chị Huyền, một thương nhân từ Yên Bái, vẫn xuống chợ Đồng Xuân nhập cả lô áo ngực hơn 500 chiếc có mác “made in China”. Chị Huyền cho biết, ở quê toàn người nghèo thì làm gì đủ tiền trăm, tiền triệu mua áo ngực của Thái Lan, Hàn Quốc, hàng Trung Quốc giá rẻ vẫn là lựa chọn số một.

Vả lại lâu nay, “mọi người vẫn mặc có ai phàn nàn gì đâu”. Trong khi đó, ở các chợ ven Hà Nội như chợ huyện Sóc Sơn, Đông Anh, thị trường áo ngực Trung Quốc vẫn khá sôi động.

Nhiều tiểu thương cho biết không chỉ ở chợ mà cả những cửa hàng thời trang, áo ngực Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn nhất, gần như độc tôn và chỉ những cửa hàng lớn mới bán hàng Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… tuy nhiên, lượng khách mua những mặt hàng này không nhiều do giá khá đắt.

Tại chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), chợ Xanh (quận Cầu Giấy)…, các sản phẩm áo ngực Trung Quốc vẫn được bày bán phổ biến. Tại chợ Xanh, nhiều cửa hàng treo biển giảm giá và bày cả ra lòng đường để “hút khách”. Chị M., chuyên bán đồ lót tại chợ Xanh, cho biết loại áo ngực này có giá rất bình dân nên đối tượng mua phần lớn là sinh viên và người lao động tự do. Theo chị M., áo ngực Trung Quốc có nhiều loại nhưng đắt nhất cũng chỉ 40.000 - 50.000 đồng/cái còn thường chỉ 20.000 - 25.000 đồng/cái. Sau thông tin áo ngực có chất lạ, giá bán mặt hàng này còn rẻ hơn trước.

Theo Người Lao Động

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.