9 tỉnh đang dạy học trực tiếp, Hà Nội cho học sinh cấp 3 tới trường từ tuần tới

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 29/11, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 9 địa phương đang tổ chức dạy học trực tiếp, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hoá, Yên bái, Hà Giang.

Có 34 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông, Khánh Hoà, Cà Mau, Quảng Ninh, Tiền Giang, Phú Yên, Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Quảng Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nam Định, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Tỉnh, Hải Dương.

{keywords}
Bộ GD&ĐT thống kê tình hình học sinh quay lại trường học tại các địa phương

20 tỉnh thành còn lại tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Gia Lai.

Tuần tới học sinh THPT tại Hà Nội quay lại trường

Hà Nội dự kiến tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học. Trước mắt, thực hiện đối với các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét từ ngày thứ hai 6/12.

{keywords}
Ảnh minh họa

Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết. Trong đó, chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống Covid-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục tại Hà Nội luôn trong tình trạng được dọn dẹp, chăm sóc sạch đẹp để sẵn sàng đón học sinh đi học khi được cho phép.

Về cơ bản, các trường đáp ứng các tiêu chí về trường học an toàn, trong đó giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin; chuẩn bị đầy đủ thuốc men ở phòng y tế, phòng cách ly, có phương án đón, phân luồng học sinh… Một số cơ sở giáo dục đã lên phương án những em ở vùng 1, vùng 2 sẽ đi học trực tiếp, còn học sinh ở địa bàn có mức độ dịch cao hơn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Khi tình hình dịch ổn định, các em đến trường học bình thường và trường bố trí giáo viên ôn tập, bồi dưỡng miễn phí đảm bảo học sinh được tiếp nhận kiến thức công bằng như các bạn cùng lớp....

Về phía học sinh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các em cần nêu cao tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân; động viên, nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện tốt để bảo đảm việc tổ chức học trực tiếp thành công, duy trì ổn định lâu dài, không ảnh hưởng đến kết quả và quá trình học tập.

Trước đó, từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Sau một tuần thực hiện, với sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các trường, các trường trung học cơ sở của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm an toàn.

Hà Nội dự kiến cho cấp THPT đi học từ 6/12

Hà Nội dự kiến cho cấp THPT đi học từ 6/12

Dự kiến các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 có thể cho học sinh quay lại trường từ đầu tháng 12/ 2021, có thể xem xét từ ngày thứ hai 6/12.

Hoàng Thanh

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !