80% người mua nhà không dám vay ngân hàng

Một kết quả khảo sát cho thấy có hơn 47% đối tượng khảo sát muốn mua nhà phố, 40% lựa chọn mua căn hộ chung cư và chỉ có khoảng 13% đối tượng chưa quyết định được sẽ mua nhà loại nào.

Trang thông tin MuaBanNhaDat vừa công bố kết quả khảo sát trực tuyến thực hiện vào đầu tháng 4 vừa qua về nhu cầu mua nhà hiện nay. Việc khảo sát được thực hiện với 354 người, trong đó 78% dưới 35 tuổi, thuộc nhóm mua căn nhà đầu tiên và 82% có thu nhập bình quân dưới 20 triệu đồng/ tháng.

Kết quả khảo sát cho thấy có hơn 47% đối tượng khảo sát muốn mua nhà phố, 40% lựa chọn mua căn hộ chung cư và chỉ có khoảng 13% đối tượng chưa quyết định được sẽ mua nhà loại nào. Điều này cho thấy quan niệm truyền thống “nhà phố hơn chung cư” đã dần thay đổi.

80% người mua nhà không dám vay ngân hàng - ảnh 1

Những người dưới 35 tuổi có nhu cầu mua chung cư và nhà phố gần ngang nhau.

Về kênh tìm kiếm thông tin, hơn 34% các đối tượng khảo sát lựa chọn các trang website chuyên thông tin bất động sản, theo sau là kênh tìm kiếm Google được 27% các đối tượng yêu thích. Kênh thông tin từ bạn bè, gia đình, người thân chiếm hơn 21% và cuối cùng là kênh thông tin từ báo chí với 17%.

Vì hơn 78% đối tượng tham gia khảo sát dưới 35 tuổi - là nhóm tiêu dùng chưa có nhiều tích lũy cho việc mua tài sản lớn như nhà đất nên ngân sách dự định cho việc mua nhà khá thấp. 55% các đối tượng được khảo sát dự dịnh ngân sách mua nhà dưới 1 tỷ, 32% có ngân sách từ 1 đến 2 tỷ. Chiếm thiểu số là 9% đối tượng với ngân sách trên 2 tỷ đến 3 tỷ và 4% đối tượng với ngân sách dự định mua nhà trên 3 tỷ đồng.

Trường hợp tìm thấy căn nhà ưng ý nhưng giá cao hơn ngân sách, chỉ 20% chấp nhận vay ngân hàng. Điều này cho thấy, những giải pháp tài chính chuyên nghiệp hỗ trợ cho việc sở hữu nhà ở chưa được số đông chấp nhận, ngay cả với khách hàng trẻ, thuộc nhóm mua căn nhà đầu tiên.

Nguyên nhân chính của việc ngần ngại vay ngân hàng là lãi suất cao (32%), không muốn nợ (19%) và không hiểu rõ thủ tục vay (12%). Con số này cho thấy kênh thông tin và các chương trình cho vay mua nhà của các Ngân hàng chưa tiếp cận được số đông đối tượng có nhu cầu mua nhà. Họ còn khá e dè vì chưa nắm và hiểu được các tiện ích của chương trình cho vay mua nhà.

Trở ngại tiếp theo với nhóm đang có nhu cầu mua nhà là kiến thức về thủ tục pháp lý. Theo kết quả khảo sát, chỉ có 12% đối tượng thực hiện cuộc khảo sát tự tin biết rõ về các loại giấy tờ và thủ tục khi mua bán nhà. 57% đối tượng có biết một chút thủ tục giấy tờ khi mua nhà nhưng vẫn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin. Bên cạnh đó, có đến 18% không biết về thủ tục giấy tờ mua nhà cũng như không biết nguồn thông tin và 13% các đối tượng không quan tâm lắm đến thủ tục giấy tờ mua nhà vì sẽ nhờ đến dịch vụ.

Nguyễn Lê

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.