750 tỷ USD lương thực bị "đổ đi" mỗi năm

Ước tính của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO), lãng phí lương thực thực tế đã chiếm 1/3 lượng lương thực được sản xuất cho nhu cầu sử dụng của con người, thiệt hại lên tới 750 tỷ USD mỗi năm.
Theo FAO, dù lượng lương thực mà thế giới sản xuất vượt quá nhu cầu của toàn bộ dân số năm 2013 nhưng gần 1 tỷ người đang chịu đói.
750 tỷ USD lương thực bị
Theo ước tính của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO), lãng phí lương thực thực tế đã chiếm 1/3 lượng lương thực được sản xuất cho nhu cầu sử dụng của con người, thiệt hại lên tới 750 tỷ USD mỗi năm. Các nguồn lực ngày càng cạn kiệt, dân số tăng không ngừng và các tác động tiêu cực của sự nóng lên toàn cầu sẽ càng làm trầm trọng thêm các điều kiện thị trường hiện tại từ cả phía cầu và phía sản xuất. 

Mặc dù lượng lương thực mà thế giới sản xuất vượt quá nhu cầu của toàn bộ dân số trong năm 2013 nhưng gần 1 tỉ người đang phải chịu đói và 2 tỉ người bị suy dinh dưỡng.
Các nhà sản xuất ngành công nghiệp thực phẩm tại địa phương, khu vực và trên thế giới hiện nay đang có cơ hội để điều chỉnh các chiến lược của họ và chuyển những thách thức đó thành những cơ hội của thị trường. Những cách sử dụng hiệu quả nguồn lực cộng với những giải pháp đổi mới sinh thái có thể giúp tiếp cận những thị trường mới, nâng cao năng lực kĩ thuật của doanh nghiệp cũng như tăng lợi nhuận.

Diễn đàn lần thứ 15 về đổi mới sinh thái “Cắt giảm lãng phí, sử dụng hiệu quả nguồn lực và đổi mới sinh thái trong các chuỗi lương thực bền vững” sẽ diễn ra trong 2 ngày (13 &14/11), tại Hà Nội. 

Trong Diễn đàn này, dự kiến các nhà sản xuất châu Âu và châu Á từ các khu vực tư nhân và công, các viện công nghệ kĩ thuật và doanh nghiệp trung gian hoạt động trong chuỗi cung ứng lương thực sẽ xem xét các phân ngành chế biến, đóng gói thực phẩm và các giải pháp bán lẻ, nhấn mạnh các động lực để giải quyết vấn đề lãng phí lương thực. Những ví dụ hay nhất về các giải pháp đổi mới cho chế biến, đóng gói và bán lẻ lương thực cũng sẽ được trình bày tại diễn đàn./.

Nguồn: VOV

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.