63% người tiêu dùng xác định ưu tiên dùng hàng Việt

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết tại lễ khai mạc Hội chợ Hàng Việt – Đà Nẵng 2015 (thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2015) khai mạc sáng 11/12

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, cùng với xuất khẩu và đầu tư thì thương mại trong nước là một trong ba trụ cột bảo đảm cho nền kinh tế nước ta tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, tham gia tích cực vào quá trình tái cơ cấu và đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế. Trong quá trình đó, sản xuất trong nước với các sản phẩm hàng Việt Nam ngày càng cho thấy những bước phát triển đang khích lệ.

63% người tiêu dùng xác định ưu tiên dùng hàng Việt - ảnh 1

Sáng 11/12 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2015 (Ảnh: HC)

Sản xuất công nghiệp trong nước liên tục tăng trưởng qua các năm đã tạo động lực cho xuất khẩu và tiêu dùng trong nước. Cùng với đó, hàng hóa sản xuất trong nước cũng ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong cơ cấu mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Sau hơn 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”, tỉ lệ mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng trong nước đã có những chuyển biến hết sức tích cực.

“Tới nay, điều tra xã hội cho thấy có 63% số người tiêu dùng “tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 54% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt Nam” (tăng 16% so với năm 2010. Điều này cho thấy tác động tích cực và sức lan tỏa rộng khắp của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” trong những năm vừa qua” – Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

63% người tiêu dùng xác định ưu tiên dùng hàng Việt - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2015 (Ảnh: HC)

Bà cũng cho hay, nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, Bộ Công thương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hóa và đi vào chiều sâu đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động nêu trên. Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015 là một trong những hoạt động cụ thể và tiêu biểu nằm trong định hướng tổng thể chung đó.

Được biết, tham gia Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015 có trên 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, trong đó có 35 doanh nghiệp hoạt động tại 15 tỉnh, thành trên khắp cả nước. So với các năm trước, số doanh nghiệp và gian hàng tham gia hội chợ lần này đều tăng mạnh. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng được tổ chức nhằm góp phần đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Hội chợ sẽ tiếp tục mở cửa đến ngày 16/12.

HẢI CHÂU

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.