6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu mới được GCOMM công bố, 6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất ở thị trường Việt Nam gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.
GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Theo nghiên cứu của GCOMM, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5.

Hôm nay, ngày 4/1/2019, Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu được GCOMM đưa ra dựa trên cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu này với hơn 600 người dùng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2018. Ngoài mục đích nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng với từng dịch vụ trên từng yếu tố cụ thể, khảo sát còn đưa ra những nhân tố ảnh hưởng đến quyết lựa chọn dịch vụ đặt món trực tuyến của người dùng tại Việt Nam.

Nghiên cứu của GCOMM cho thấy, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, mở ra tiềm năng to lớn cho thị trường này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày.

Cũng theo nghiên cứu mới được công bố, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao nhất về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá là dịch vụ giao thức ăn “nhanh nhất Việt Nam”.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Tốc độ giao hàng là yếu tố hàng đầu để một dịch vụ đặt món trực tuyến chinh phục người tiêu dùng, theo kết quả khảo sát mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường GCOMM.

Nhiên cứu của GCOMM về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận đánh giá của khách hàng đối với các ứng dụng gọi món trực tuyến phổ biến hiện nay, xét về độ phủ thương hiệu, tần suất được sử dụng và mức độ hài lòng.

Theo đó,  6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

 Khi được hỏi đã từng sử dụng dịch vụ nào, hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Foody/Now.vn. GoFood và Lixi lần lượt đứng vị trí thứ ba và tư. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, GrabFood, Lixi và Vietnammm là 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

 Đáng chú ý, nghiên cứu của GCOMM còn cho hay, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Xét chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, nghiên cứu mới của GCOMM chỉ ra rằng, GrabFood nhỉnh hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Ông Lê Minh Phương - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Công ty GCOMM cho rằng, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng.

"Ngoài Foody/Now.vn và GrabFood đã cơ bản đạt được thành công ở cả ba phương diện, các ứng dụng khác đa phần thể hiện thế mạnh ở một vài phương diện khác nhau, mà chưa có sự thành công toàn diện. Mặt khác, rõ ràng tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng - dịch vụ nào có đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo nhất sẽ phần nào chiếm lợi thế", ông Lê Minh Phương nhận định.

Vân Anh
Từ khóa: GrabFood Foody/Now.vn GoFood Lala Vietnammm Lixi giao đồ ăn trực tuyến ứng dụng di động smartphone GCOMM

Hơn 20 năm tay trắng dựng cơ ngơi trăm tỷ của anh nông dân

Anh Bình cho biết, khởi nghiệp với số vốn chỉ đủ mua 10 bao cám nhưng đến nay anh đã có khu chuồng trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn.

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Bán cắt lỗ nhà đất vẫn ế sưng, méo mặt vì gánh nợ ngân hàng

Cơn “sốt đất” hạ nhiệt khiến thị trường bất động sản vắng khách, giao dịch trầm lắng, nhiều môi giới, cò đất chuyển nghề, nhà đầu tư lỡ ôm đất lướt sóng chưa đẩy được hàng, lại phải cõng trên lưng gánh nặng lãi suất, nợ ngân hàng ngày một tăng...

“Tiếng kêu” chân thực của người nông dân

“Ai chịu chi lớn nhất thì hàng hoá mới vào được siêu thị”. Đây là “tiếng kêu” chân thực nhất về nỗi khổ của người nông dân Việt Nam.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành lớn giảm nửa giá

Mỗi bó cành hoa mận hiện đang được bán trên thị trường Hà Nội với giá dao động 79.000 – 125.000 đồng, tùy bó 7-10 cành. Còn với những cành hoa mận to, người bán nói giá năm nay rẻ hơn một nửa năm trước.

Thói quen của 4 kiểu người giàu ngày càng giàu, bạn có thể áp dụng?

Một số thói quen, đặc điểm là nền tảng làm cho người giàu ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn.

Đất đấu giá Đông Anh gần 170 triệu đồng/m2, loạt dự án bất động sản bị thanh tra

Bất ngờ đất đấu giá ở Đông Anh (Hà Nội) lên gần 170 triệu đồng/m2, Bộ TN&MT thanh tra 10 dự án bất động sản lớn ở Đồng Nai; dừng điều chỉnh siêu dự án nghìn tỷ của 'chúa đảo' Tuần Châu ở Hà Nội… là các tin tức bất động sản gây chú ý tuần qua

Khó vay mua ôtô dịp cuối năm

Lãi suất tăng cao, cộng với việc ngân hàng siết room tín dụng khiến cho thị trường ôtô trả góp dịp cuối năm bớt sôi động.

Lãi suất tăng cao, tiền ồ ạt ‘chảy’ vào ngân hàng

Lãi suất liên tục tăng đã thu hút lượng tiền lớn “chảy” vào các ngân hàng. Theo số liệu của NHNN, tính đến hết quý 3/2022, tiền gửi của khách hàng tại các hệ thống TCTD tăng hơn 475.000 tỷ đồng.