Những thực phẩm 'vàng' cho chế độ ăn kiêng, chống hói đầu

Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể làm suy yếu cơ thể và dẫn đến tóc mỏng và rụng. Thêm những thực phẩm này vào bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để tránh những hậu quả khó chịu này.

Tóc mỏng là một trong những rắc rối thường gặp ở cả nam và nữ. Ngày nay, vấn đề này đang được giải quyết theo nhiều cách khác nhau, từ liệu pháp mesotherapy đến cấy tóc xâm lấn.

Tuy nhiên, ngay cả các chuyên gia cấy tóc cũng nói rằng có những phương pháp đơn giản để chống lại chứng hói đầu và bạn có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày để tóc mọc dày và khỏe. Tất cả bắt nguồn từ chế độ ăn uống phù hợp.

Tiến sĩ Michael May của Phòng khám Wimpole không ủng hộ việc sử dụng thực phẩm chức năng mà ưu tiên cho các thực phẩm tự nhiên trong quá trình giảm cân. Cụ thể, hạn chế tiêu thụ carbohydrate – một trong những nguyên nhân chính làm tăng cân.

Tiến sĩ May nói: “Để theo kịp quá trình đổi mới tế bào của các nang tóc, cần phải có một lượng năng lượng khổng lồ. Năng lượng này đến từ carbohydrate.

Chế độ ăn kiêng low-carb hoặc keto có thể làm cơ thể suy kiệt, lấy đi những nguồn năng lượng quan trọng này và dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng bạn có thể ăn những thực phẩm tốt cho tóc nhưng lại làm tăng cân”.

Tiến sĩ May giải thích: “Một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn và carbohydrate tinh chế chứa nhiều đường đơn có thể kích thích cơ thể sản xuất nhiều nội tiết tố. Quá nhiều các hormone này có thể làm tóc mỏng và hói đầu. Các thực phẩm như vậy - bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt, bột mì trắng và gạo”.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng mặc dù ăn quá nhiều carbohydrate đã qua chế biến như bánh mì trắng và gạo là không tốt, nhưng sự phát triển của tóc đòi hỏi nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau.

Tiến sĩ Michael lưu ý: “Bằng cách hạn chế lượng carbohydrate và một số loại rau và trái cây chưa nhiều carbohydrate, bạn có thể giảm lượng chất dinh dưỡng như vitamin D, C và biotin tốt cho sự phát triển của tóc.

Chuyên gia cũng chỉ ra những loại thực phẩm nên có trong mọi chế độ ăn kiêng để tránh các vấn đề về tóc.

Quả hạch Brazil

Các loại hạt Brazil là một nguồn selen tuyệt vời, là một khoáng chất giúp giảm rụng tóc. Các nghiên cứu cho thấy rằng selen giúp tóc phát triển, tuy nhiên, quá nhiều selen có thể gây rụng tóc.

Vì vậy điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng. Nên ăn một đến ba quả hạch Brazil mỗi ngày.

Trứng

Trứng là một nguồn biotin tuyệt vời. Trong khi đó, biotin rất tốt cho sự phát triển của tóc. Sự thiếu hụt biotin có thể khiến tóc mỏng đi, vì vậy, việc sử dụng biotin ở dạng bổ sung là chìa khóa giúp bạn luôn có một mái tóc đẹp.

Bên cạnh đó, trứng rất bổ dưỡng và là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cân bằng.

Chất béo omega-3 lành mạnh, có đặc tính chống viêm, có thể giúp mở nang tóc và khuyến khích tóc mọc nhiều hơn. Cá là một trong những nguồn cung cấp omega-3 cũng như vitamin D tốt, có thể cải thiện sự phát triển của tóc.

Các nguồn axit béo omega-3 phong phú nhất trong số các loại cá là cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ và cá trích.

Các loại đậu, tảo xoắn, thịt 

Thực phẩm giàu protein chứa axit amin thúc đẩy mọc tóc. Ví dụ, L-lysine được tìm thấy trong chân tóc. Bạn có thể bổ sung L-lysine thông qua các loại thực phẩm như thịt, đậu, đậu lăng, tảo xoắn, các loại hạt…

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !