6 tháng, LienVietPostBank lãi thuần gần 3000 tỷ đồng

Ngân hàng LienVietPostBank (LPB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2019 và lũy kế 6 tháng đầu năm.

Quý II/2019, thu nhập lãi và các khoản thu nhập khác của LPB đạt 4.070 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế từ đầu năm đến 30/6 đạt 7.824 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần quý II đạt 1.563 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt 2.964 tỷ đồng.

Chi phí hoạt động tăng nhẹ trong quý II và 2 quý đầu năm, lần lượt đạt 965 tỷ đồng và 1.809 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận sau thuế quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 487,439 tỷ đồng và 897,707 tỷ đồng, lần lượt tăng 438% và 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cho vay khách hàng tại thời điểm 30/6 của LPB là 129.209 tỷ đồng, chỉ tăng 8% so với đầu năm. Trong đó, cho vay đôi với các tổ chức và cá nhân trong nước là 129.000 tỷ đồng.

Phân tích chất lượng nợ cho vay của LPB cho thấy, nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) tăng lên 1.008 tỷ đồng từ mức 945 tỷ đồng tại thời điểm đầu năm 2019. Nợ nghi ngờ (nợ nhóm 4) tăng mạnh 634 tỷ đồng từ mức 233 tỷ đồng. Nợ dưới tiêu chuẩn (nợ nhóm 3) giảm mạnh xuống còn 263 tỷ đồng từ mức 501 tỷ đồng. Nợ cần chú ý (nợ nhóm 2) tăng nhẹ lên 1.690 tỷ đồng từ mức 1.433 tỷ đồng.

Theo phân tích dư nợ theo thời gian, nợ ngắn hạn là 41.000 tỷ đồng, nợ trung hạn 58,71 nghìn tỷ đồng, và nợ dài hạn hơn 29,40 nghìn tỷ đồng. LPB đã trích lập 1.485 tỷ đồng dự phòng rủi ro cho các khoản vay nói trên.

Đối với tiền gửi khách hàng, tại thời điểm 30/6, lượng tiền khách hàng gửi tại LPB đạt 130.052 tỷ đồng, trong đó tiền gửi có kỳ hạn là 112.762 tỷ đồng. Trong số 15.000 tỷ đồng tiền gửi bằng VND không kỳ hạn, có tới 1.067 tỷ đồng từ VNPost.

LPB hiện có tổng tài sản đạt 192.317 tỷ đồng và tổng nợ phải trả là 178.077 tỷ đồng. Như vậy, mức chênh lệch thanh khoản ròng là 14.239 tỷ đồng.

Ngân Giang
Từ khóa: LPB Lienvietpostbank Kết quả kinh doanh của LPB

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.