6 tháng, LienVietPostBank lãi thuần gần 3000 tỷ đồng

Ngân hàng LienVietPostBank (LPB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2019 và lũy kế 6 tháng đầu năm.

Quý II/2019, thu nhập lãi và các khoản thu nhập khác của LPB đạt 4.070 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế từ đầu năm đến 30/6 đạt 7.824 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần quý II đạt 1.563 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt 2.964 tỷ đồng.

Chi phí hoạt động tăng nhẹ trong quý II và 2 quý đầu năm, lần lượt đạt 965 tỷ đồng và 1.809 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận sau thuế quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 487,439 tỷ đồng và 897,707 tỷ đồng, lần lượt tăng 438% và 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cho vay khách hàng tại thời điểm 30/6 của LPB là 129.209 tỷ đồng, chỉ tăng 8% so với đầu năm. Trong đó, cho vay đôi với các tổ chức và cá nhân trong nước là 129.000 tỷ đồng.

Phân tích chất lượng nợ cho vay của LPB cho thấy, nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) tăng lên 1.008 tỷ đồng từ mức 945 tỷ đồng tại thời điểm đầu năm 2019. Nợ nghi ngờ (nợ nhóm 4) tăng mạnh 634 tỷ đồng từ mức 233 tỷ đồng. Nợ dưới tiêu chuẩn (nợ nhóm 3) giảm mạnh xuống còn 263 tỷ đồng từ mức 501 tỷ đồng. Nợ cần chú ý (nợ nhóm 2) tăng nhẹ lên 1.690 tỷ đồng từ mức 1.433 tỷ đồng.

Theo phân tích dư nợ theo thời gian, nợ ngắn hạn là 41.000 tỷ đồng, nợ trung hạn 58,71 nghìn tỷ đồng, và nợ dài hạn hơn 29,40 nghìn tỷ đồng. LPB đã trích lập 1.485 tỷ đồng dự phòng rủi ro cho các khoản vay nói trên.

Đối với tiền gửi khách hàng, tại thời điểm 30/6, lượng tiền khách hàng gửi tại LPB đạt 130.052 tỷ đồng, trong đó tiền gửi có kỳ hạn là 112.762 tỷ đồng. Trong số 15.000 tỷ đồng tiền gửi bằng VND không kỳ hạn, có tới 1.067 tỷ đồng từ VNPost.

LPB hiện có tổng tài sản đạt 192.317 tỷ đồng và tổng nợ phải trả là 178.077 tỷ đồng. Như vậy, mức chênh lệch thanh khoản ròng là 14.239 tỷ đồng.

Ngân Giang
Từ khóa: LPB Lienvietpostbank Kết quả kinh doanh của LPB

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.