6 công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, từ ngày 23-4 sẽ có 6 công ty chứng khoán bị đưa vào tình trạng kiểm soát đặc biệt.

6 công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt

Các công ty trên bao gồm Công ty cổ phần chứng khoán Cao Su, Công ty cổ phần Chứng khoán Vina, Công ty cổ phần Chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Chứng khoán Trường Sơn, Công ty cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng, Công ty cổ phần Chứng khoán Mê Kông.

Theo Ủy ban Chứng khoán, sở dĩ các công ty trên bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt là do tỷ lệ vốn khả dụng/tổng rủi ro nhỏ hơn 120%. Đây là quy định tại Thông tư số 226/2010/TT-BTC ngày 31-12-2010 của Bộ Tài chính về quy định chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với các tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

6 công ty CK bị kiểm soát đặc biệt, Tài chính - Bất động sản, chung khoan, vn-index, thi truong chung khoan, nha dau tu, giao dich chung khoan, bao

Công ty chứng khoán sẽ bị đưa vào diện kiểm soát khi tỷ lệ vốn khả dụng dao động từ 120-150% trong tất cả các kỳ báo cáo trong 3 tháng liên tục. (Ảnh minh họa).

Thông tư 226/2010/TT-BTC ra đời vào năm ngoái quy định chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với các tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính bắt đầu có hiệu lực từ 1-4 năm nay. Theo đó, nếu tỷ lệ vốn khả dụng (vốn mà chủ sở hữu có thể chuyển thành tiền trong vòng 90 ngày so với tổng giá trị tài sản rủi ro) dưới 180%, công ty sẽ phải báo cáo hai lần một tháng, dưới 150% sẽ phải báo cáo một tuần một lần và dưới 120% sẽ phải báo cáo hàng ngày.

Công ty chứng khoán sẽ bị đưa vào diện kiểm soát khi tỷ lệ vốn khả dụng dao động từ 120-150% trong tất cả các kỳ báo cáo trong ba tháng liên tục. Khi đó công ty sẽ phải có phương án khắc phục như bán bớt tài sản có độ rủi ro cao, cắt giảm chi phí hoạt động, cắt giảm nhân sự, đóng cửa chi nhánh, rút bớt nghiệp vụ, dừng trả cổ tức, không được tăng vốn, thậm chí là sáp nhập với công ty khác.

Trong một buổi trao đổi từ đầu năm 2012, ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán, cho biết cơ quan này đã phân ra 3 dạng công ty chứng khoán dựa trên chỉ tiêu an toàn tài chính như trên. Trong đó có nhóm công ty hoạt động bình thường, nhóm công ty nằm trong diện kiểm soát và có 20 công ty nằm trong diện kiểm soát đặc biệt có thể sẽ bị Ủy ban Chứng khoán rút giấy phép hoạt động môi giới, hoặc khuyến nghị các đơn vị này phải tìm phương án xử lý như tự sáp nhập, chuyển đổi mô hình hoạt động sang quỹ đầu tư…

Theo TBKTSG

Theo TBKTSG

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.