6 công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, từ ngày 23-4 sẽ có 6 công ty chứng khoán bị đưa vào tình trạng kiểm soát đặc biệt.

6 công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt

Các công ty trên bao gồm Công ty cổ phần chứng khoán Cao Su, Công ty cổ phần Chứng khoán Vina, Công ty cổ phần Chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Chứng khoán Trường Sơn, Công ty cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng, Công ty cổ phần Chứng khoán Mê Kông.

Theo Ủy ban Chứng khoán, sở dĩ các công ty trên bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt là do tỷ lệ vốn khả dụng/tổng rủi ro nhỏ hơn 120%. Đây là quy định tại Thông tư số 226/2010/TT-BTC ngày 31-12-2010 của Bộ Tài chính về quy định chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với các tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

6 công ty CK bị kiểm soát đặc biệt, Tài chính - Bất động sản, chung khoan, vn-index, thi truong chung khoan, nha dau tu, giao dich chung khoan, bao

Công ty chứng khoán sẽ bị đưa vào diện kiểm soát khi tỷ lệ vốn khả dụng dao động từ 120-150% trong tất cả các kỳ báo cáo trong 3 tháng liên tục. (Ảnh minh họa).

Thông tư 226/2010/TT-BTC ra đời vào năm ngoái quy định chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với các tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính bắt đầu có hiệu lực từ 1-4 năm nay. Theo đó, nếu tỷ lệ vốn khả dụng (vốn mà chủ sở hữu có thể chuyển thành tiền trong vòng 90 ngày so với tổng giá trị tài sản rủi ro) dưới 180%, công ty sẽ phải báo cáo hai lần một tháng, dưới 150% sẽ phải báo cáo một tuần một lần và dưới 120% sẽ phải báo cáo hàng ngày.

Công ty chứng khoán sẽ bị đưa vào diện kiểm soát khi tỷ lệ vốn khả dụng dao động từ 120-150% trong tất cả các kỳ báo cáo trong ba tháng liên tục. Khi đó công ty sẽ phải có phương án khắc phục như bán bớt tài sản có độ rủi ro cao, cắt giảm chi phí hoạt động, cắt giảm nhân sự, đóng cửa chi nhánh, rút bớt nghiệp vụ, dừng trả cổ tức, không được tăng vốn, thậm chí là sáp nhập với công ty khác.

Trong một buổi trao đổi từ đầu năm 2012, ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán, cho biết cơ quan này đã phân ra 3 dạng công ty chứng khoán dựa trên chỉ tiêu an toàn tài chính như trên. Trong đó có nhóm công ty hoạt động bình thường, nhóm công ty nằm trong diện kiểm soát và có 20 công ty nằm trong diện kiểm soát đặc biệt có thể sẽ bị Ủy ban Chứng khoán rút giấy phép hoạt động môi giới, hoặc khuyến nghị các đơn vị này phải tìm phương án xử lý như tự sáp nhập, chuyển đổi mô hình hoạt động sang quỹ đầu tư…

Theo TBKTSG

Theo TBKTSG

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.