56% người dùng 4G cho mục đích giải trí, chỉ 29% cho công việc
Kết quả khảo sát của IDG về xu hướng người dùng công nghệ 4G LTE tại Việt Nam, có 29% người sử dụng 4G cho công việc như thanh toán, thương mại, quảng cáo, hội thảo; 56% người dùng 4G cho việc giải trí như: mạng xã hội, phim ảnh, truyền hình, nghe nhạc, chơi game; 38% người dùng có độ tuổi từ 20-30.
Đánh giá về tỷ lệ này, ông Mantosh Malhotra, Phó Chủ tịch Qualcomm Đông Nam Á, cho rằng rằng thời điểm này đang là giai đoạn sơ khai của việc triển khai 4G, do đó còn quá sớm để đưa ra đánh giá. Khi công nghệ thâm nhập vào cuộc sống nhiều hơn, các doanh nghiệp và người dùng sẽ thấy được giá trị của ứng dụng công nghệ trong công việc, từ đó sẽ có sự thay đổi.
“Đối với một quốc gia có dân số trẻ như Việt Nam, tôi không hề ngạc nhiên khi người dùng sử dụng cho mục đích giải trí cao như vậy, nhưng dần dần người ta sẽ thấy được giá trị của 4G trong công việc. Chừng nào người dùng thấy được giá trị, lợi ích của công nghệ thì họ sẽ sử dụng, bất kể sử dụng vào mục đích gì cũng đều tốt cả”, ông Mantosh Malhotra nói.
Ông Mantosh Malhotra, Phó Chủ tịch Qualcomm ĐNA và ông Thiều Phương Nam, TGĐ Qualcomm VN, Lào, Campuchia. |
Cuộc đua 4G chính thức bùng nổ trong năm nay, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà mạng nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm 4G LTE với tốc độ cao và chất lượng nhất. Theo kế hoạch, trong năm nay, VNPT sẽ đưa khoảng 15.000 trạm thu phát sóng 4G chính thức đi vào hoạt động, phủ sóng tất cả các khu vực trọng điểm tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó, Viettel đã khai trương dịch vụ 4G LTE trên toàn quốc sử dụng công nghệ sử dụng công nghệ 4T4R trong tháng 4 vừa qua, đồng thời tiển khai 36.000 trạm thu phát sóng, phủ sóng 95% dân số. Riêng nhà mạng MobiFone, hiện nay MobiFone đã xây dựng được 4.500 trạm phát sóng 4G LTE và dự kiến con số này sẽ là 30.000 trạm phát sóng 4G giai đoạn 2017 – 2018.