5 sai lầm khi chuốt mascara phái đẹp hay mắc phải

Những lỗi mascara phổ biến này khiến bạn không có được vẻ ngoài hoàn hảo.

Vì đã sử dụng mascara trong nhiều năm nên chúng ta có xu hướng nghĩ rằng mình đã hoàn toàn thành thạo kỹ thuật chuốt và không thể làm sai điều gì.

Tuy nhiên, có những lỗi trang điểm mắt mà nhiều phụ nữ mắc phải. Để hàng mi của bạn trông đẹp hoàn hảo mỗi ngày, hãy cố gắng tránh những sai lầm sau khi sử dụng mascara.

Sử dụng chung 

Đồ trang điểm không nên sử dụng chung, nhất là mascara. Cọ mascara chứa đầy vi khuẩn từ lông mi của bạn, khi được sử dụng cùng nhau sẽ trộn lẫn với vi khuẩn bên ngoài. Khi cả hai bộ vi khuẩn này xâm nhập vào mắt bạn ngay khi bạn chuốt lại mascara, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng và viêm mắt.

Quá nhiều mascara trên cọ

Đừng quên làm khô bàn chải. Đầu chải mascara được thiết kế theo cách mà chúng lấy được nhiều sản phẩm hơn mức cần thiết. Điều này sẽ làm cho kết cấu của lông mi bị vón cục và tạo thêm hiệu ứng “bẩn” sau khi chuốt. Nhớ lau sạch mascara thừa bằng khăn giấy trước khi chuốt lên mi để có độ dài và độ dày tối ưu.

Chải không đúng cách

Nếu bạn nghĩ rằng chuốt mascara chỉ là những chuyển động hỗn loạn với mục đích thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên lông mi thì điều này không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, bạn cần chải kỹ khu vực từ gốc lông mi đến ngọn. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm bao phủ toàn bộ bề mặt và cho hiệu ứng vừa đủ.

Làm cong lông mi sau khi chuốt mascara

Nếu bạn uốn mi trong khi mascara vẫn còn ẩm sau khi chuốt, bạn đang khiến chúng chịu nhiều áp lực. Điều này có thể khiến lông mi dính vào dụng cụ kẹp mi và bắt đầu bị bung ra trong quá trình này.

Ngoài ra, nếu bạn đã trang điểm mắt rồi, bạn cũng có nguy cơ làm hỏng lớp trang điểm mắt. Nên sử dụng kẹp trước khi trang điểm mắt và chuốt mascara.

Hàng ngày sử dụng mascara không thấm nước

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà phụ nữ có xu hướng mắc phải là sử dụng mascara không thấm nước hàng ngày. Mascara không thấm nước có thể bám dính lâu hơn và không bị nhòe, nhưng nó chỉ nên được sử dụng vào những ngày mà có nguy cơ gặp nước như trời mưa, có sự kiện bạn có thể xúc động, một bữa tiệc trên bãi biển. Sử dụng công thức chống thấm nước mỗi ngày sẽ làm khô lông mi của bạn dễ gãy rụng.

Một số lưu ý khi sử dụng mascara

Chọn loại mascara phù hợp: Mascara có khá nhiều loại, nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với lông mi của bạn. Tùy vào mục đích của bạn dùng mascara để kéo dài lông mi, làm dày mi hay mục đích nào để lựa chọn thật phù hợp.

Chú ý hạn sử dụng của mascara: Hạn sử dụng trung bình của một cây mascara tầm khoảng 3 – 5 tháng, nên bạn cần lưu ý hạn sử dụng sau khi mở nắp nhé!

Cần tẩy trang mascara trước khi đi ngủ: Nếu bạn để mascara trên mi mắt qua đêm mà không làm sạch thì dần dần lông mi của bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, lông mi sẽ bị rụng và mascara bị khô lại, vón cục dễ rơi vào mắt làm xước, tổn thương võng mạc mắt. 

Cách làm lông mi dài và dày hơn: Để tận dụng mascara tốt nhất và khiến lông mi dày dặn hơn, bạn nên chuốt phấn bột sau đó mới chuốt mascara lên.

Mở mắt khi chuốt mascara: Để không làm hỏng lớp mascara là bạn phải luôn mở mắt, không chớp, miệng mở rộng. Khi miệng há to, bạn sẽ khó nháy mắt hơn.

Mascara bền hơn khi lông mi được dưỡng ẩm: Trước khi đi ngủ, bạn nên dưỡng ẩm lông mi với dầu ô liu hoặc với bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào, chỉ cần tránh không dính vào mắt. Lông mi có đủ độ ẩm sẽ giúp mascara bám đều bề mặt, không bị vón cục và giữ được lâu hơn.

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !