5 công thức pha chế nước cam giúp da đẹp, dáng thon

Nước cam có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể pha chế với nhiều củ, quả khác để thay đổi khẩu vị, giúp giảm cân, đẹp da.

Tôi sử dụng nước cam hằng ngày cho gia đình, bản thân tôi thấy da đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi sợ uống nhiều nước cam sẽ tăng cân vì có hàm lượng đường ẩn. Tôi có thể pha nước cam với các loại trái cây khác để giảm cân không? Xin cảm ơn bác sĩ. Huỳnh Ngọc Mai (Tân Bình, TP.HCM)

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, tư vấn:

Nước cam là loại thức uống được nhiều gia đình sử dụng. Nước cam không chỉ mang lại cảm giác mát lành mà nó còn là lựa chọn “đắt giá” để tiếp thêm năng lượng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm đẹp da.

Ngoài nước cam nguyên chất, bạn có thể pha thêm với các loại trái cây khác để tăng hương vị. Có nhiều công thức nước cam, dưới đây là các gợi ý bạn có thể áp dụng cho mình và gia đình. 

Nước ép cam cà rốt: Cam kết hợp với cà rốt là thức uống không quá chua hay quá ngọt mà rất thanh mát, bổ sung dồi dào vitamin C và vitamin A cho cơ thể. Cách làm rất đơn giản, bạn cần ép lấy nước cà rốt, bỏ phần bã rồi pha với nước cam. Bạn có thể thêm một chút muối. 

Nước ép cam táo giúp bạn giảm cân, đẹp da. 

 Nước ép cam dứa: Nếu bạn đang tìm món nước ép vừa giúp thanh nhiệt cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua nước ép cam dứa. Chất dinh dưỡng có trong hai thức quả này sẽ kích thích đốt cháy calo và làm săn chắc cơ bắp. Vị nước ép này có phần hơi chua, bạn có thêm một chút đường hoặc muối để dễ uống hơn và không gây hại cho dạ dày. 

Nước ép cam táo: Táo và cam vốn nhiều khoáng chất và vitamin nên giúp bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể. Ly nước ép cam táo có thể sẽ sớm trở thành một thức uống được các thành viên trong gia đình ưa thích bởi giúp giải khát và thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. 

Ngoài ra, táo là thực phẩm không thể thiếu trong giảm cân, cam là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, kết hợp với nhau, nước ép táo cam vừa hỗ trợ giảm cân, detox cho da vừa nâng cao sức khỏe.

Nước ép cam cà chua: Trong liệu trình cải thiện sức khỏe làn da, bạn không thể thiếu ly nước ép cam cà chua. Hợp chất lycopene cùng vitamin C từ cam và cà chua làm mịn da, se khít lỗ chân lông cũng như hạn chế những tổn thương do tia cực tím gây ra. 

Để đảm bảo an toàn, bạn nên ngâm rửa cà chua kỹ lượng hoặc có thể luộc sơ qua trước khi ép lấy nước. Sau khi pha trộn nước ép cam cùng nước ép cà chua, nếu thấy vị chua gắt có thể cho thêm một chút đường. 

Nước ép cam củ dền: Củ dền ít calo và chất béo nhưng lại nhiều vitamin, khoáng chất, cũng có protein và chất xơ - tốt cho việc giảm cân lành mạnh. Khi bạn mệt mỏi, bạn có thể uống một ly nước ép cam củ dền có thể giúp bạn bù đắp năng lượng khá hiệu quả, tinh thần sẽ sớm phấn chấn trở lại mà không lo thừa năng lượng, tăng cân.

Với các loại nước ép trên bạn không cần phải thêm quá nhiều đường khi dùng để hạn chế nguy cơ tăng đường huyết. Khi chọn trái cây cùng với cam bạn nên chọn củ quả tươi, không dập và rửa sạch, gọt vỏ trước khi dùng.

Tuy nhiên, các loại nước ép trên thức uống bổ dưỡng nhưng bạn cần lưu ý  sử dụng đúng, tránh gây tác dụng ngược cho sức khỏe. Ví dụ không nên uống quá nhiều nước ép cam, đặc biệt là khi mắc tiểu đường. Khi pha chế nước cam, bạn cần hạn chế pha thêm đường hoặc các chất tạo ngọt khác. 

Thời điểm uống nước cam tốt nhất là sau khi ăn khoảng 30-45 phút. Bạn không nên uống nước cam khi bụng đói hoặc quá no. Sau khi ép nước cam và các trái cây khác nếu không uống ngay bạn bỏ vào tủ lạnh, sử dụng trong ngày. Ngoài ra, nếu ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa, bạn không sử dụng nước cam.

Phương Thuý

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Bác sĩ tim mạch chỉ ra loại rượu gây hại cho huyết áp nhất

Rượu pha với soda, cocktail, rượu có hàm lượng cồn cao dễ làm trầm trọng thêm tình trạng cao huyết áp.

Đang cập nhật dữ liệu !