4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Liên quan vụ nữ bệnh nhân tử vong sau khi thay van động mạch chủ qua da tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk) có sự tham gia của 3 chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk cho thấy một số yếu tố chưa đúng quy định, đặc biệt còn nhiều bất thường trước, trong và sau ca phẫu thuật.

Thứ nhất, trước phẫu thuật, bệnh viện chưa có đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp động mạch vành, đo đường kính lỗ van, gốc động mạch chủ, động mạch chủ, không chụp CT mạch vành.

can thiep mach 2.png
Một ca can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Mê Thuột. Ảnh: BV.

Thứ hai, chỉ định mở ngực của ê-kíp chưa phù hợp vì chưa có bác sĩ phẫu thuật tim, tuần hoàn ngoài cơ thể và các máy móc hỗ trợ hồi sức tim. Sau khi người bệnh có tai biến, ê-kíp chưa làm lại các xét nghiệm đánh giá mức độ mất máu và chức năng các cơ quan khác. 

Các bác sĩ chưa thực hiện CT tim nên không đánh giá được tổn thương cấu trúc van tim và cơ tim. Nữ bệnh nhân được chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định khi chưa chụp kiểm tra động mạch vành.

Thứ ba, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Mê Thuột chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan tới ê-kíp bác sĩ tham gia ca mổ và hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện Bạch Mai. 

Thứ tư, Đại học Y dược Buôn Mê Thuột có 2 biên bản hội chẩn nhưng chưa đúng quy định. Trong quá trình ghi chép hồ sơ, bệnh viện chưa ghi nhận diễn tiến người bệnh tại Khoa Hồi sức tích cực. 

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, ngay sau khi nhận được văn bản từ Sở Y tế Đắk Lắk, đơn vị đã triển khai họp vào ngày 18/8 và 20/8 với các phòng, ban chức năng và 3 bác sĩ liên quan vụ việc trên. Bệnh viện đang tổng hợp các văn bản, giấy tờ để thông tin rõ ràng về trường hợp này.

Ngày 26/7, bà N.T.A (67 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nhập Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột. 

Ngày 28/7, bệnh nhân được can thiệp thủ thuật thay van động mạch chủ qua da sau khi được thăm khám và hội chẩn từ một số bác sĩ Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 29/7, bệnh nhân bị biến chứng và được đưa về nhà, tử vong cùng ngày.

Ngày 14/8, Sở Y tế Đắk Lắk thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Ngày 16/8, sở gửi văn bản báo cáo tới các đơn vị liên quan.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Đang cập nhật dữ liệu !