31 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch được ra viện

Ngày 9/9, có 31 bệnh nhân nguy kịch từng phải thở máy đã được xuất viện trở về nhà. Các bệnh nhân ở TP.HCM và Long An. 

Ngày 9/9, 26 bệnh nhân Covid-19 từng nguy kịch, trong đó có bệnh nhân phải thở máy dài ngày tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM (do Bệnh viện Chợ Rẫy quản lý) đã được xuất viện.

Ngoài ra, Trung tâm Hồi sức Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An cũng cho xuất viện 5 bệnh nhân đã từng mắc Covid-19 nặng.

Trong số 26 bệnh nhân xuất viện tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 TP.HCM có 15 người trên 60 tuổi mắc 1 đến 2 bệnh nền.

Bệnh nhân Nguyễn Th. qua nhiều ngày thở máy giờ được xuất viện cho biết: “Gần một tháng mê man, tôi đã trở lại được sống bình thường. Được bệnh viện hỗ trợ đưa về tận nhà nên rất an tâm. Mong các bệnh nhân khác hãy luôn tin tưởng vào phác đồ điều trị của ngành y tế”.

Đến từ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, chị L.T (44 tuổi) đã điều trị tại Trung tâm hồi sức Covid-19 tại Long An được 22 ngày. Trước đó, chị được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 14.

Sau đó bệnh chuyển nặng nên chị được đưa tới Trung tâm Hồi sức Covid-19. Sau hơn 3 tuần hôm nay chị đã được xuất viện.

Chị L.T cho biết: “Các y, bác sỹ ở đây rất tận tình, chu đáo, lo lắng sức khỏe của chúng tôi rất nhiều. Xin được gửi lời cảm ơn và chúc các y, bác sỹ luôn có sức khỏe, tinh thần tốt để cứu chữa thêm nhiều người khỏi bệnh”.

{keywords}
Bệnh nhân Covid-19 nặng tại TP.HCM được ra viện. 

Còn bà N.T.T, 56 tuổi đến từ huyện Đức Hòa, Long An cũng không giấu nổi niềm vui trong ngày được ra viện. Trong thời gian chờ thủ tục, bà tranh thủ gọi điện cho người thân. Thông qua màn hình điện thoại, người con gái út của bà bày tỏ sự phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ y tế đã tận tình chăm sóc cho bà và những người bệnh tại Trung tâm.

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM có tổng công suất 1.000 giường bệnh được thiết lập trên cơ sở trưng dụng một phần Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (TP Thủ Đức). Sau gần hai tháng đi vào hoạt động đã giúp nhiều bệnh nhân nguy kịch, thở ECMO từ "cửa tử" trở về.

Tính đến nay đã có 547 bệnh nhân từng thở máy được điều trị khỏi hẳn, cho xuất viện về nhà. Đồng thời giảm độ nặng và chuyển về tuyến dưới 768 người. Hiện Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM tiếp tục điều trị cho 692 người. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục nhận các bệnh nhân nặng từ các bệnh viện dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên.

BSCKII Trần Thanh Linh đang túc trực điều trị tại bệnh viện chia sẻ: Thiết bị y tế, bao gồm những máy móc hiện đại nhất, cũng như lực lượng tinh nhuệ được Bộ Y tế và nhiều cơ sở liên tục đưa vào để xuyên ngày đêm cứu chữa các bệnh nhân nặng.

Nhiều ca bệnh khó đã được hồi sinh một cách ngoạn mục, điển hình như một số bệnh nhân cao tuổi, hay sản phụ có nhiều bệnh nền. Có người nguy kịch khi tuổi còn rất trẻ, mới ngoài 20 tuổi. Những người cao tuổi, sức yếu khi xuất viện, các nhân viên y tế đều hỗ trợ tận tình.

Tại Bệnh viện hồi sức người bệnh Covid-19 TP.HCM ngoài các bệnh nhân trong nước còn giành giật sự sống cả cho người nước ngoài lưu trú, làm việc trên địa bàn không may mắc bệnh. Công tác điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Việc phân loại bệnh nhân được thực hiện tốt. Các bệnh nhân có bệnh nền nhiều, tuổi quá lớn, nguy cơ cao thì giữ lại, các bệnh nhân trẻ, chuyển độ nhẹ thì phối hợp nhịp nhàng chuyển về tuyến dưới. Việc hội chẩn trực tuyến, từ xa cũng được phối hợp nhịp nhàng.

Tính đến ngày 9/9, Trung tâm Hồi sức Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An đã tiếp nhận và điều trị cho 132 người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, được chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Long An và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, với sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm đã có tổng cộng 28 người bệnh đủ điều kiện được xuất viện, gần 40 người bệnh tiến triển tốt, có thể xuất viện trong thời gian tới.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !