30 triệu đồng/con gà nhỏ nhất thế giới

Những chú gà Serama đã trở thành vật cưng ở khắp nơi trên thế giới. Trọng lượng mỗi con gà chỉ từ 300-500g đều tính bằng tiền triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Với trọng lượng như vậy, Serama là giống gà tre nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới. Serama thường được ví như một "công trình nghệ thuật sống". Bởi lẽ dáng đứng vương giả với ngực nở, thân hình thon gọn, cánh thẳng của gà Serama đặc biệt hơn bất kỳ giống gà thông thường nào.

Trên thị trường, gà được giao bán với giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp. Với những chú gà dáng đẹp, cân nặng "lý tưởng" sẽ còn được bán với giá lên đến 600 USD ( trên 12,5 triệu đồng) đến hơn 1.400 USD (gần 30 triệu đồng). Đặc biệt với những chú gà chiến thắng có thể lên đến 50 đến cả trăm triệu.

30 triệu đồng/con gà nhỏ nhất thế giới - ảnh 1

Gà serama dạng "rồng" có ức nhô hẳn ra phía trước, cao vượt mặt, chân thấp và cánh thẳng đứng.

Để có được một chú gà Serama dáng chuẩn nặng 300g, gà phải được tạo dáng ngay từ khi còn bé, vì khi đó xương mềm. Gà được nuôi trong những chiếc lồng đặc biệt cho đến khi trổ lông, được chăm bằng thực đơn đặc biệt để lông trở nên óng mượt với trứng cút xay nhỏ, dầu cá.

Thay vì nuôi để thịt hay chọi gà, đá gà; Serama còn được nuôi để tham gia những cuộc thi "nhan sắc". Tiêu chuẩn của một serama đẹp được xét qua các phong cách như: Ưỡn ngực cơ bản, phong cách tàu ngầm (cổ và đầu được kéo căng hết mức về phía sau, không có khoảng trống giữa đầu và đuôi) hay vươn cao ngực.

30 triệu đồng/con gà nhỏ nhất thế giới - ảnh 2

Gà Serama được giới nuôi sinh vật cảnh Hà Nội và TP.HCM đặc biệt yêu thích.

Được biết "công trình nghệ thuật sống" này được một nhà nghiên cứu người Malaysia, ông Wee Yean Een lai tạo từ các giống gà ác, gà tre Nhật, gà địa phương trong gần 20 năm (1971 - 1988).

Cái tên Serama bắt nguồn từ tên của Raja Sri Rama, một nhân vật huyền thoại từ kịch rối bóng (shadow puppet) của Malaysia là nhân vật nổi tiếng với vẻ đẹp, sự sang trọng và vương giả.

30 triệu đồng/con gà nhỏ nhất thế giới - ảnh 3

Chú gà có thể nuôi trong các căn hộ nhỏ hẹp. Đây là thú cưng được khắp các quốc gia trên thế giới ưa chuông.

Kể từ lần triển lãm đầu tiên giống gà này vào năm 1990, Serama đã trở nên phổ biến và nhanh chóng trở thành thú cưng ở Malaysia. Hiện tại, chú gà đặc biệt này cũng được rất nhiều quốc gia ưa chuộng trong đó có Việt Nam.

Nguồn: Vef/ĐSPL

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.