3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực

Khoảng 8h ngày 6/3, các cơ quan chức năng có mặt tại tòa số 8B Lê Trực, Hà Nội để tiến hành cưỡng chế tòa nhà có sai phạm này. Thông tin từ ban cưỡng chế có 3 thanh tra xây dựng cùng 30 công nhân đã tiến hành khoan, đục sàn của tầng cao nhất toà nhà.

Ghi nhận của PV Infonet vào khoảng 8h ngày 6/3, các lãnh đạo sở Xây dựng đã có mặt tại công trình 8B Lê Trực (phường Điện Biện, quận Ba Đình, Hà Nội) làm các thủ tục cần thiết để tiến hành cưỡng chế tòa nhà này. Khi đoàn cưỡng chế đến, các bảo tòa nhà đã mở cổng cho những người làm nhiệm vụ vào bên trong.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 1

Tòa nhà phố Lê Trực nơi các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế.

Phía bên ngoài tòa nhà số 8B phố Lê Trực, rất yên tĩnh, có gần 100 phóng viên báo đài đến đưa tin nhưng không được vào. Bên ngoài cổng này có treo biển, “Công trường đang khắc phục phần sai phép. Chú ý nguy hiểm. Xin lỗi đã làm phiền”. 

Nhìn từ bên ngoài, không thấy bất cứ dấu hiệu gì của việc cưỡng chế đang diễn ra. Đến 10h20 một số phóng viên được vào đã từ trong đi ra. 

Trước đó, vào ngày 4/3 Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình) ông Trần Mạnh Quân ký, chuyển thông báo số 13 có nêu rõ: “Vào ngày 6/3 sẽ thực thực hiện Quyết định số 32/QĐ-UBND của UBND quận Ba Đình về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình đối với công trình số 8B phố Lê Trực”.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 2

Phía bên ngoài tòa nhà số 8B phố Lê Trực, rất yên tĩnh

“Ngoài ra, UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các yêu cầu của lực lượng thi hành Quyết định cưỡng chế; chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí. Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện từ 8h ngày 6/3/2016 và kéo dài cho đến khi kết thúc xử lý phần sai phạm”, thông báo số 13 do ông Trần Mạnh Quân ký nêu.

Theo giấy phép xây dựng của tòa nhà 8B Lê Trực, chiều cao công trình đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.100 m2 so với giấy phép.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 3

Nhìn từ bên ngoài, không thấy bất cư dấu hiệu gì của việc cưỡng chế đang diễn ra.

Nguyện vọng của đơn vị chủ đầu tư, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho doanh nghiệp tự tháo dỡ, khắc phục sai phạm từ tháng 11/2015. Tuy nhiên, việc cắt ngọn của công trình chỉ mang tính hình thức, không thực hiện nghiêm túc nên UBND TP Hà Nội đã giao cho cơ quan chức năng cưỡng chế công trình này.

Liên quan đến công trình này, Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung và chuyên viên Lê Văn Đức bị quy trách nhiệm khi không có biên bản kiểm tra hiện trạng trước khi cấp phép xây dựng nhà 8B Lê Trực.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 4

Các lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội, quận Ba Đình, phường Điện Biện trực tiếp tới hiện trường tiến hành cưỡng chế.


3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 5

Công tác cưỡng chế tòa nhà số 8B phố Lê Trực đang được tiến hành.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 6
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 7
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 8
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 9
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 10
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 11
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 12
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 13
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 14
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 15

Máy móc đang khoan trần tòa nhà số 8B phố Lê Trực.

Tiến Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.