3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực

Khoảng 8h ngày 6/3, các cơ quan chức năng có mặt tại tòa số 8B Lê Trực, Hà Nội để tiến hành cưỡng chế tòa nhà có sai phạm này. Thông tin từ ban cưỡng chế có 3 thanh tra xây dựng cùng 30 công nhân đã tiến hành khoan, đục sàn của tầng cao nhất toà nhà.

Ghi nhận của PV Infonet vào khoảng 8h ngày 6/3, các lãnh đạo sở Xây dựng đã có mặt tại công trình 8B Lê Trực (phường Điện Biện, quận Ba Đình, Hà Nội) làm các thủ tục cần thiết để tiến hành cưỡng chế tòa nhà này. Khi đoàn cưỡng chế đến, các bảo tòa nhà đã mở cổng cho những người làm nhiệm vụ vào bên trong.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 1

Tòa nhà phố Lê Trực nơi các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế.

Phía bên ngoài tòa nhà số 8B phố Lê Trực, rất yên tĩnh, có gần 100 phóng viên báo đài đến đưa tin nhưng không được vào. Bên ngoài cổng này có treo biển, “Công trường đang khắc phục phần sai phép. Chú ý nguy hiểm. Xin lỗi đã làm phiền”. 

Nhìn từ bên ngoài, không thấy bất cứ dấu hiệu gì của việc cưỡng chế đang diễn ra. Đến 10h20 một số phóng viên được vào đã từ trong đi ra. 

Trước đó, vào ngày 4/3 Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình) ông Trần Mạnh Quân ký, chuyển thông báo số 13 có nêu rõ: “Vào ngày 6/3 sẽ thực thực hiện Quyết định số 32/QĐ-UBND của UBND quận Ba Đình về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình đối với công trình số 8B phố Lê Trực”.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 2

Phía bên ngoài tòa nhà số 8B phố Lê Trực, rất yên tĩnh

“Ngoài ra, UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các yêu cầu của lực lượng thi hành Quyết định cưỡng chế; chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí. Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện từ 8h ngày 6/3/2016 và kéo dài cho đến khi kết thúc xử lý phần sai phạm”, thông báo số 13 do ông Trần Mạnh Quân ký nêu.

Theo giấy phép xây dựng của tòa nhà 8B Lê Trực, chiều cao công trình đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.100 m2 so với giấy phép.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 3

Nhìn từ bên ngoài, không thấy bất cư dấu hiệu gì của việc cưỡng chế đang diễn ra.

Nguyện vọng của đơn vị chủ đầu tư, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho doanh nghiệp tự tháo dỡ, khắc phục sai phạm từ tháng 11/2015. Tuy nhiên, việc cắt ngọn của công trình chỉ mang tính hình thức, không thực hiện nghiêm túc nên UBND TP Hà Nội đã giao cho cơ quan chức năng cưỡng chế công trình này.

Liên quan đến công trình này, Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung và chuyên viên Lê Văn Đức bị quy trách nhiệm khi không có biên bản kiểm tra hiện trạng trước khi cấp phép xây dựng nhà 8B Lê Trực.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 4

Các lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội, quận Ba Đình, phường Điện Biện trực tiếp tới hiện trường tiến hành cưỡng chế.


3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 5

Công tác cưỡng chế tòa nhà số 8B phố Lê Trực đang được tiến hành.

3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 6
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 7
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 8
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 9
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 10
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 11
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 12
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 13
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 14
3 thanh tra, 30 công nhân cưỡng chế tòa nhà 8B Lê Trực - ảnh 15

Máy móc đang khoan trần tòa nhà số 8B phố Lê Trực.

Tiến Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.