3 dòng sản phẩm sẽ chiếm lĩnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2020

Dù còn nhiều thách thức và tồn tại, nhưng với sự phát triển của hạ tầng và du lịch, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, thị trường sẽ xuất hiện những hướng đi mới.

Sau 3 năm phát triển bùng nổ phân khúc căn hộ khách sạn đang bước vào giai đoạn thoái trào. Để hút khách, các chủ đầu tư buộc phải tìm hướng đi mới có các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Xu hướng ngôi nhà thứ hai (second-home market), bất động sản du lịch kết hợp kinh doanh (shophouse/shopvilla) và bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort) đang là 3 xu hướng dự kiến sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2020.

Quan sát thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thị trường ngôi nhà thứ hai (second-home) bắt đầu bùng nổ, kéo theo làn sóng sở hữu loại hình bất động sản này. Second-home phù hợp với những người trong độ tuổi nghỉ dưỡng, khi họ đã vững vàng về tài chính thì một căn nhà thứ hai có nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là tài sản sinh lời tốt, cộng thêm nguồn thu nhập để tăng nguồn tài chính dưỡng già.

Những sản phẩm bất động sản ngôi nhà thứ hai thường nằm cách xa các thành phố trung tâm như Hà Nội, TPHCM không quá 2 giờ đồng hồ lái xe. Ở gần  Hà Nội phải kể đến các dự án second-home tại Tam Đảo, Ba Vì, Hòa Bình. Còn ở phía Nam là khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, thậm chí gần đây còn có xu hướng xuống Phan Thiết.

Một số dự án second – home  vừa ra mắt thời gian gần đây có thể kể đến như Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), khu đô thị sinh thái Phú Mỹ Hưng (Hòa Bình)….

Đi theo sau Second Homes là loại hình shophouse/shopvilla. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Tổng giám đốc NewstarLand cho biết, với tốc độ tăng trưởng du lịch chóng mặt như hiện nay tại hầu hết những vùng đất ven biển nhu cầu về nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh đều rất lớn. Thời gian vừa qua, những biến động trong phân khúc căn hộ khách sạn đã tạo cơ hội cho phân khúc nhà ở ven biển tăng lên. Các sản phẩm bất động sản ven biển có tiềm năng ở, kinh doanh với pháp lý minh bạch, hình thức sở hữu lâu dài là dòng sản phẩm hiếm trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay và luôn được người mua săn đón.

"Khẩu vị của nhà đầu tư khi chọn các sản phẩm bất động sản này thường là những sản phẩm nằm trong những tổ hợp vui chơi giải trí lớn, tọa lạc tại vị trí đắc địa tại những vùng đất mới nổi, những khu vực đang chứng kiến sự bùng nổ trong tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm và giá còn đang khá rẻ", bà Huyền cho biết.

Theo quan sát các sản phẩm này hiện đang phát triển mạnh tại một số thị trường như Phú Quốc và Hạ Long. Ngoài hình thức cho thuê bán lẻ, sản phẩm shophouse/shopvilla ven biển còn có thể được sử dụng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini-hotel), nhờ đó đã thu hút nhiều đối tượng mua là những nhà đầu tư cá nhân đã có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng.

Bên cạnh shophouse/shopvilla ven biển một xu hướng nổi bật khác là sự quan tâm của các chủ đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort). Đây là một loại hình mới và còn rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu tại Việt Nam được dự đoán tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng năm năm tới, và khách du lịch từ các quốc gia Bắc Á đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

Một trong những sản phẩm wellness resort vừa được ra mắt trên thị trường là thiệu L’Alyana Senses World do Phú Long làm nhà phát triển và Sài gòn Sovico Phú làm chủ đầu tư. Bên cạnh những hoạt động giải trí như công viên nước thiên nhiên, công viên rừng nguyên sinh, câu lạc bộ thuyền buồm, dịch vụ dưỡng sinh bên bờ biển, các hoạt động giải trí biển … L’Alyana Senses World còn tiên phong phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe - wellness tourism để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm cao cấp, giải phóng tinh thần, thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng và khơi nguồn sức sống mới.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau của các nhóm khách ảnh hưởng rất nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn, do đó các chuyên gia cảnh báo chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Nguồn: Nam Anh/Trí thức trẻ

Từ khóa: sản phẩm BĐS bất động sản Phú Quốc shophouse wellness resort du lịch nghỉ dưỡng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.