200 tấn hải sản cập bến mỗi ngày, giá giảm mạnh

Ngày 3/3, Ban quản lý Cảng cá và âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) cho hay, trong mấy ngày qua có từ 45 – 55 tàu cập cảng mỗi ngày, chuyển lên chợ đầu mồi thủy sản Thọ Quang khoảng 200 tấn hải sản các loại.

Đáng chú ý, nửa tháng lại đây, ngư dân Đà Nẵng trúng đậm cá cơm, mực, cá nhám… Nhiều tàu chỉ trong 6 ngày đã đánh bắt được 3 tấn cá nhám xuất khẩu, lãi 50 triệu đồng. Tuy nhiên trúng hơn cả là tàu khai thác cá nục, một chuyến ra khơi từ 10 – 15 ngày, mỗi tàu đánh bắt được từ 15 – 20 tấn, trừ chi phí còn lãi 400 – 500 triệu đồng; riêng cá cơm mỗi tàu đánh từ 500 – 900kg/ngày, lãi 5 – 10 triệu đồng/ngày.

200 tấn hải sản cập bến mỗi ngày, giá giảm mạnh - ảnh 1

Tàu cá trúng đậm, lượng hàng về nhiều nên giá hải sản các loại trên thị trường Đà Nẵng giảm mạnh trong mấy ngày qua (Ảnh: HC)

Do hải sản về nhiều nên giá cả giảm mạnh. Cụ thể, cá thu loại 2 – 4kg/con có giá từ 110 – 150 ngàn đồng/kg; cá hố loại hơn 1kg/con có giá từ 100 – 120 ngàn đồng/kg, mực ống loại lớn có giá dao động từ 250 – 280 ngàn đồng/kg… Các loại cá thông thường như cá nục chỉ còn 30.000 đồng/kg, cá giò 55.000 đồng/kg, cá bả trầu 6.000 đồng/kg…

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, sản lượng khai thác hải sản của Đà Nẵng trong tháng 2 ước đạt 2.524 tấn, chỉ bằng 89,33% so cùng kỳ năm trước. Lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 4.992 tấn, bằng 93,34% so với cùng kỳ năm 2013. Do vậy, nhóm thủy sản tươi sống có chỉ số tăng giá rất cao, lên đến 5,31% trong tháng 2, nhất là thời điểm Tết âm lịch.

Giải thích về điều này, Chi cục Khai thác và Bảo vệ thủy sản Đà Nẵng cho hay, do thời tiết trên biển không thuận lợi nên ngay trước Tết Nguyên đán, rất nhiều tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đã có hơn một tháng nằm bờ, mãi đến mồng 6 Tết Giáp Ngọ mới bắt đầu ra biển trở lại. Hiện tàu cá về nhiều, lại trúng đậm, kéo giá cả giảm mạnh đang là tin vui đối với các bà nội trợ.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.