200 tấn hải sản cập bến mỗi ngày, giá giảm mạnh

Ngày 3/3, Ban quản lý Cảng cá và âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) cho hay, trong mấy ngày qua có từ 45 – 55 tàu cập cảng mỗi ngày, chuyển lên chợ đầu mồi thủy sản Thọ Quang khoảng 200 tấn hải sản các loại.

Đáng chú ý, nửa tháng lại đây, ngư dân Đà Nẵng trúng đậm cá cơm, mực, cá nhám… Nhiều tàu chỉ trong 6 ngày đã đánh bắt được 3 tấn cá nhám xuất khẩu, lãi 50 triệu đồng. Tuy nhiên trúng hơn cả là tàu khai thác cá nục, một chuyến ra khơi từ 10 – 15 ngày, mỗi tàu đánh bắt được từ 15 – 20 tấn, trừ chi phí còn lãi 400 – 500 triệu đồng; riêng cá cơm mỗi tàu đánh từ 500 – 900kg/ngày, lãi 5 – 10 triệu đồng/ngày.

200 tấn hải sản cập bến mỗi ngày, giá giảm mạnh - ảnh 1

Tàu cá trúng đậm, lượng hàng về nhiều nên giá hải sản các loại trên thị trường Đà Nẵng giảm mạnh trong mấy ngày qua (Ảnh: HC)

Do hải sản về nhiều nên giá cả giảm mạnh. Cụ thể, cá thu loại 2 – 4kg/con có giá từ 110 – 150 ngàn đồng/kg; cá hố loại hơn 1kg/con có giá từ 100 – 120 ngàn đồng/kg, mực ống loại lớn có giá dao động từ 250 – 280 ngàn đồng/kg… Các loại cá thông thường như cá nục chỉ còn 30.000 đồng/kg, cá giò 55.000 đồng/kg, cá bả trầu 6.000 đồng/kg…

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, sản lượng khai thác hải sản của Đà Nẵng trong tháng 2 ước đạt 2.524 tấn, chỉ bằng 89,33% so cùng kỳ năm trước. Lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 4.992 tấn, bằng 93,34% so với cùng kỳ năm 2013. Do vậy, nhóm thủy sản tươi sống có chỉ số tăng giá rất cao, lên đến 5,31% trong tháng 2, nhất là thời điểm Tết âm lịch.

Giải thích về điều này, Chi cục Khai thác và Bảo vệ thủy sản Đà Nẵng cho hay, do thời tiết trên biển không thuận lợi nên ngay trước Tết Nguyên đán, rất nhiều tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đã có hơn một tháng nằm bờ, mãi đến mồng 6 Tết Giáp Ngọ mới bắt đầu ra biển trở lại. Hiện tàu cá về nhiều, lại trúng đậm, kéo giá cả giảm mạnh đang là tin vui đối với các bà nội trợ.

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.