200 đồng/bông hồng, hoa rẻ chưa từng có, mỗi ngày bán cả vạn

Trái ngược với cảnh chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội cửa đóng then cài vì dịch Covid-19, hàng hoa tại chợ truyền thống thưa vắng, hoạt động mua bán hoa online lại khá nhộn nhịp. Dân buôn nhờ thế bán được cả vạn bông hoa mỗi ngày.

Giá giảm còn 200 đồng/bông hồng 

Chiều 15/4, thay vì tất bật cắt hàng trăm bó hoa chuẩn bị xuất bán cho thương lái như trước, cô Nguyễn Thị Anh ở thôn 2, phường Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chỉ ra ruộng làm cỏ, bởi hoa đang rớt giá thảm mà vẫn ít người mua.

Cô Anh tâm sự, gia đình cô trồng 1 mẫu hoa gồm 3 sào hoa hồng, 7 sào cúc. Tầm này năm ngoái, hoa loa kèn giá 1.800-2.000/bông, hoa hồng bán tại ruộng cũng được giá 3.000 đồng/bông, cúc giá từ 3.000-4.000 đồng/bông. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá hoa rẻ, thương lái về mua hoa cũng ngày càng thưa vắng.

Như hoa cúc loại đẹp nhất bán tại ruộng chỉ 1.000 đồng/bông, cúc xấu 500 đồng/bông. Còn với hoa hồng cành dài đẹp có thời điểm giá giảm chỉ còn 20.000 đồng/bó 100 bông, tính ra chỉ 200 đồng/bông, hồng ngắn 10.000 đồng/bó 100 bông. Hoa loa kèn đẹp giá chỉ 120.000-130.000 đồng/bó 100 bông, loại xấu giá 50.000 đồng/bó 100 bông, cô chia sẻ.

Các loại hoa tươi dịp này đang rớt giá mạnh vì dịch Covid-19

Chị Nguyễn Thị Hằng ở thôn 3 (Tây Tựu) trồng 6 sào hoa than thở, dịp này đang đúng lứa cắt hoa nhưng giá hoa lại rẻ do ảnh hưởng dịch bệnh.

Theo chị Hằng, so với cùng kỳ năm ngoái thì thời điểm hiện tại giá hoa giảm mất hơn một nửa. Như loại hoa hồng cành ngắn giờ chỉ bán được 400 đồng/bông, hoa xấu mã còn phải cắt bỏ vì không có người mua, lượng hoa bán ra cũng giảm chỉ bằng 1/3 so với trước khi có dịch.

Chị Đào Thị Quỳnh, một nhà vườn trồng hoa ở Mê Linh (Hà Nội) cũng thừa nhận, giá hoa hồng đang rẻ hơn rau ngoài chợ. Hiện tại, gia đình chị đang phải cắt bán hoa hồng nhung với giá 300 đồng/bông.

“Đây là giá bán lẻ, còn lại gần như không có khách tới ruộng mua buôn”, chị Quỳnh than thở.

Dịp này không chỉ các vùng trồng hoa ở Hà Nội bị ảnh hưởng, tại thủ phủ hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) hoa vứt bỏ ngổn ngang, một số nhà vườn còn cho cắt miễn phí. 

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng, xác nhận dịch Covid-19 khiến làng hoa Đà Lạt ảnh hưởng nặng nề. Các hoạt động khác ngưng trệ, người dân ưu tiên tiền bạc cho những nhu cầu cấp thiết hơn. Ngành nông nghiệp đang triển khai lại kế hoạch sản xuất, khuyến cáo nông dân ngừng sản xuất hoa ngắn ngày, chăm sóc cầm chừng với hoa dài ngày như hoa hồng để khôi phục sản xuất sau dịch.

Chợ đầu mối đóng cửa, chợ online tấp nập khách

Không còn cảnh tấp nập người mua kẻ bán, những ngày này tại chợ hoa Quảng An - chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội vắng lạnh, hàng trăm gian hàng đồng loạt đóng cửa vì dịch Covid-19. Trên phố không còn xuất hiện những chiếc xe chở đầy hoa bán rong, trong khi đó tại các khu chợ truyền thống, hàng hoa cũng ít bán.

Chị Trần Thị Thu Hoài, tiểu thương bán hoa tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vì dịch Covid-19, người dân hạn chế mua hoa nên chị tạm thời đóng cửa sạp hàng, chỉ mở bán vào ngày Rằm và mùng Một.

Song, trái ngược với cảnh ế ẩm tại chợ, hoạt động mua bán hoa tươi online lại nhộn nhịp khách. Giá các loại hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly, hoa loa kèn,... cũng tương đối rẻ.

Cụ thể, trên “chợ online”, hoa hồng thơm cành dài đang được rao bán với giá 100.000 đồng/bó 100 bông, loại cành ngắn giá 75.000 đồng/bó 100 bông; hồng nhung giá 50.000 đồng/100 bông; đồng tiền 25.000 đồng/bó 20 bông; loa kèn chùm 170.000/bó 100 bông; ly đỏ cafe loại 5-10 tai giá 75.000 đồng/bó 10 cành; ly vàng loại 3 tai 65.000-75.000 đồng/bó 10 cành,...

Người dân ngại ra chợ, dân bán hoa online bán được cả vạn bông hoa mỗi ngày

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Huyền - một đầu mối chuyên bán hoa online ở Hà Nội, cho hay chị mới bán được nửa tháng nay. Các loại hoa chị lấy trực tiếp từ nhà vườn ở Tây Tựu, Đan Phượng (Hà Nội).

“Thường thì khách đặt hôm trước, hôm sau tôi nhập đúng số lượng đó rồi đi giao”. Chị nói và cho biết, dịp này dịch bệnh, khách ngại ra chợ nên đặt hoa online rất nhiều. Đặc biệt, giá các loại hoa đều khá rẻ nên khách thường mua một lần cả 50-100 bông.

Như hoa loa kèn, có ngày chị bán cả vài ngàn bông. Còn hoa hồng, mỗi ngày cũng bán được 6.000-7.000 bông. Tính ra, một ngày chị bán được khoảng 1-1,3 vạn bông hoa các loại.

Trong khi đó, chị Đinh Thị Hải - chủ một cửa hàng hoa ở Thanh Xuân (Hà Nội), cũng thừa nhận, khách mua hoa online đang tăng mạnh. Theo đó, chỉ tính riêng hoa hồng nhung, hồng thơm mỗi ngày chị bán cả vạn bông, bởi khách chuộng mua vì có giá rất rẻ. Còn các loại hoa khác như hoa ly, hoa loa kèn lượng bán chỉ dao động khoảng 2.000-3.000 bông tùy loại.

Như Băng - Nhật Thanh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.