14 doanh nghiệp xăng dầu báo âm quỹ bình ổn xăng dầu

Hiện nay, trong số 21 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thì có đến 14 doanh nghiệp bị âm quỹ bình ổn xăng dầu. Trong khi ông lớn Petrolimex báo dư hơn 1400 tỷ quỹ này.

Bộ Tài chính đã có báo cáo công bố chi tiết về tình hình trích lập, sử dụng, số dư Quỹ bình ổn xăng dầu (BOG) đến hết quý 2/2016 của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. 

14 doanh nghiệp xăng dầu báo âm quỹ bình ổn xăng dầu - ảnh 1

Theo báo cáo cho biết, tại thời điểm 01/01/2016, số dư Quỹ BOG là 3.970,063 tỷ đồng. Đến 31/3/2016, số dư Quỹ BOG là 3.787,147 tỷ đồng.

Bộ Tài chính cũng cho biết, trong quý 2/2016 (từ ngày 1/4/2016 đến 30/6/2016), tổng số trích quỹ BOG là 1.525,270 tỷ đồng. Tổng số sử dụng quỹ BOG trong quý 2 là 3.821,647 tỷ đồng.

Lãi phát sinh trên số dư quỹ BOG dương 4,985 tỷ đồng. Lãi phát sinh trên số dư quỹ BOG âm 323 triệu đồng.

Như vậy, đến hết quý 2/2016, số dư quỹ BOG là 1.495,432 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm, con số dư của quỹ đã giảm mạnh.

Về tình hình kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp, thống kê của Bộ Tài chính cũng cho thấy, hiện nay trong số 21 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thì có 14 doanh nghiệp bị âm quỹ. 

Trong số đó, doanh nghiệp bị âm quỹ lớn nhất là Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil), với mức âm quỹ BOG lên đến 86,6 tỷ đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp như: Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội âm quỹ 35,7 tỷ đồng; Lọc hóa dầu Nam Việt  âm 24,6 tỷ đồng...  

Trong khi đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lại là doanh nghiệp có số dư quỹ BOG lớn nhất là 1.424,9 tỷ đồng; Tổng công ty Xăng dầu Quân đội dư 218,5 tỷ đồng; Saigon Petro dư 172,3 tỷ đồng...

Hải Yến

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).