10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tạo doanh thu 1.014 tỷ đồng

Các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2017 đã tạo ra doanh thu 2016 là 3.457 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 191 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 6.920 lao động.
10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tạo doanh thu 1.014 tỷ đồng - ảnh 1

Trong đó, Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2017 đã tạo ra doanh thu 1.014 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 53 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.745 lao động.

Tối 19/5 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng Diễn đàn kinh tế tư nhân đã tổ chức lễ tuyên dương trao giải cho 68 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017.

Chương trình nhằm mục đích khuyến khích, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ông Bùi Văn Quân chia sẻ, việc vinh danh là động lực để khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp, nhất là những bạn trẻ vươn lên dám nghĩ, dám làm.

Theo ban tổ chức, các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2017 đã tạo ra doanh thu 2016 là 3.457 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 191 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 6.920 lao động. Trong đó, Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2017 đã tạo ra doanh thu 1.014 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 53 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.745 lao động.

Đây là những doanh nhân trẻ Việt Nam có tuổi đời không quá 35, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; Có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Đồng thời là các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý, điều hành của doanh nhân trẻ hoạt động đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

Trong khuôn khổ của chương trình vinh danh này, chiều 19/5, tại Đại học Quốc Gia Hà Nội, Ban tổ chức đã tổ chức diễn đàn trao đổi với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - hiểu đúng, hành động đúng”.

Tại diễn đàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh giá cao chương trình. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cá nhân tôi luôn sát cánh song hành và đồng hành cùng các bạn, để chúng ta làm cho làn sóng khởi nghiệp ở Việt Nam ngày càng mạnh lên với tâm thế của một quốc gia khởi nghiệp thực chất, hiệu quả và mang tính bền vững”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Chính phủ cũng sẽ thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh, xây dựng cơ chế và thúc đẩy sự ra đời của các quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ phát triển khoa học công nghệ, trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo môi trường để cộng đồng khởi nghiệp hình thành và vận hành có hiệu quả nhằm khuyến khích và phát triển các lĩnh vực thuộc các ngành nghề, vượt qua các rào cản về vốn, hành chính, các kiến thức về thị trường, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, làm cho làn sóng khởi nghiệp thực sự mang lại hiệu quả thực chất, không chỉ là phong trào. 

Hải Yến

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.