1% người giàu nhất thế giới chiếm nửa tài sản toàn cầu

Theo tạp chí Fortune (Mỹ), tổ chức từ thiện Oxfam có trụ sở tại Anh vừa ra một báo cáo cho hay, đến năm 2016, 1% dân số thế giới sẽ sở hữu nhiều của cải hơn cả 99% còn lại.

Báo cáo cho hay, tài sản của nhóm 1% những người giàu nhất thế giới vẫn tiếp tục tăng kể từ năm 2010. Tính đến cuối năm 2014, những người này chiếm 48% tổng tài sản trên toàn cầu.

Oxfam dự báo, đến cuối năm 2015, con số này sẽ tăng lên 50 % và lớn hơn nữa vào năm 2016. Qua đó cảnh báo sự bất bình đẳng ngày càng gia tăng đang cản trở cuộc chiến chống đói nghèo toàn cầu.

1% người giàu nhất thế giới chiếm nửa tài sản toàn cầu - ảnh 1

Sự bất bình đẳng vẫn tiếp tục tăng không ngừng trên toàn cầu.

Năm 2014, tài sản của nhóm 1% giàu nhất thế giới trung bình là 2,7 triệu USD/người. 19% người giàu tiếp theo sở hữu hơn 46% tài sản của thế giới. 80% dân số thế giới còn lại, khoảng 5,6 tỷ người, chỉ sở hữu 5,5%, tương đương mỗi người trưởng thành có 3.851 USD, thấp hơn 700 lần so với những người thuộc top 1%.

Số tài sản của 80 người giàu nhất hành tinh tăng gấp đôi chỉ trong 5 năm (từ năm 2009 đến 2014). Hiện họ nắm trong tay số tài sản bằng của tất cả những người nghèo nhất trên thế giới cộng lại.

Trong khi đó, cách đây 5 năm, 388 tỷ phú giàu nhất thế giới mới có tài sản bằng với của tất cả những người nghèo nhất thế giới.

Oxfam cho rằng, để giải quyết sự bất bình đẳng, chính phủ các nước cần tăng thuế đối với vốn và tài sản, đồng thời nâng mức lương tối thiểu và thực hiện an sinh xã hội tốt hơn.

Kết quả báo cáo được công bố trong bối cảnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới sắp khai mạc tại Davos, Thụy Sĩ. Giám đốc Oxfam Winnie Byanyima cho biết sẽ yêu cầu hành động khẩn cấp để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tạp chí Fortune , một tạp chí nổi tiếng của Mỹ về kinh doanh.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.