" Cơn sốt" hàng tiêu dùng giá 10 nghìn đồng

Đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi… hàng trăm mặt hàng được bày bán đều có giá 10 nghìn đồng đang tạo ra cơn sốt không chỉ với các bà nội trợ mà còn cả học sinh, sinh viên.

Trong khi những cửa hàng bên cạnh vắng vẻ thì hầu hết những cửa hàng một giá 10 nghìn đồng mới xuất hiện trên các con phố từ khu vực trung tâm đến những khu dân cư đông đúc, lúc nào cũng tấp nập, chỗ gửi xe chật kín. Thậm chí có cửa hàng mấy ngày đầu mới khai trương đông quá, khách đến đành ngậm ngùi quay về.

Mở cửa đến tậm 11h giờ đêm nhưng cửa hàng tại Bạch Mai vẫn có khách mua. Tất cả các mặt hàng gia dụng như bát, cốc, chén, đến mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ chơi trẻ em… đều có giá 10 nghìn đồng. Những mặt hàng siêu rẻ, phong phú có sức hút rất lớn với mọi độ tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.

Một cửa hàng một giá 10.000 đồng không lúc nào ngớt khách.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet các sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Dù biết rõ là hàng Trung Quốc không biết chất lượng thế nào nhưng giá “không thể rẻ hơn” nên khách hàng vẫn chọn mua rất đông. Nhiều khách hàng mua còn phải thốt lên “rẻ quá, hoa hết cả mắt”.

Mỗi sản phẩm có giá 10 nghìn nhưng khi thanh toán, người mua ít thì cũng đến dăm chục, người nhiều thì 400- 500 nghìn đồng là chuyện bình thường.

Có mặt tại cửa hàng một giá trên phố Bạch Mai, cô Phan Thị Bích cho biết, đây toàn hàng Trung Quốc ấy mà. Nói thật mua bát thế này chả biết về nó có bong men ra không, có độc không nhưng giá rẻ cũng liều, nhắm mắt mà mua. Cô mua bát về chỉ dùng hôm nào có dịp lễ tết, hay có công, có giỗ thì bày ra thôi.

Hay nhiều sản phẩm khác như USB 2G cũng chỉ 10 nghìn đồng. Sản phẩm này được các bạn học sinh, sinh viên chọn mua khá đông. Lê Thị Nhung, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay, em thấy nó hay hay thì mua, chưa chắc về đã dùng được cũng nên bởi trên thị trường với loại USB 2G bình thường cũng phải có giá gấp 9 - 10 lần thế này.

Các sản phẩm khác như rổ, dao, đồng hồ…có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng chất lượng thế nào thì không ai hay.

USB cũng chỉ 10 nghìn đồng/chiếc.

Qủa thật với mức giá trên là quá rẻ, so với các công ty sản xuất trong nước chẳng hạn đồng hồ loại bé 30- 50 nghìn đồng/chiếc. Rổ nhựa từ 15- 20 nghìn đồng/chiếc.  Bát đĩa đều có giá bằng một nửa so với ở chợ.

Tất cả đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Chủ cửa hàng một giá ở Bạch Mai cho biết, chỉ trong vòng hai tháng anh đã khai trương hai cửa hàng ở Hà Nội chưa kể còn có vài cửa hàng ở Hải Phòng. Mỗi cửa hàng phải có đến gần một nghìn mặt hàng, lần trước cả một xe công-ten- nơ đã bán gần hết và sắp tới sẽ đánh hàng về tiếp, hàng sẽ nhiều hơn nữa.

Trước thắc mắc của PV về việc tại sao nhiều mặt hàng lại có giá rẻ như vậy, so với ngoài chợ chỉ có giá phân nửa, chủ cửa hàng cho biết vì hầu hết hàng của Trung Quốc giá rẻ. Tất nhiên cũng có những mặt hàng anh phải chấp nhận bán bằng hoặc lỗ nhưng cái nọ bù cái kia. Với tâm lý thích mua hàng rẻ, khách hàng vào không mấy ai mà chỉ chọn mua một sản phẩm. Chẳng hạn bán được 10 sản phẩm thì mình chỉ lấy lãi 7-8 cái thôi còn vài 3 sản phẩm kia mình bán thấp hơn giá. Mặt hàng phải đa dạng thế mới bán được hàng.

Bát đĩa Trung Quốc được nhiều chị em lựa chọn.

Dù chủ cửa hàng giới thiệu ngoài hàng Trung Quốc thì còn có hàng của Thái Lan, Sài Gòn tuy nhiên quan sát thì hầu hết sản phẩm đều ghi chữ Trung Quốc, số còn lại thì không có nhãn mác.

Chọn mua vài đồ dùng bằng nhựa, Chị Trần Thị Thúy (Minh Khai, Hà Nội) cho biết hàng mười nghìn thì lấy đâu ra chất lượng, thấy rẻ thì cũng mua thử về xem thế nào chứ nói thật là cũng không tin tưởng lắm. Vì là hàng gia dụng nên mình không lo có độc như hàng ăn, còn dùng được thì dùng không thì thôi, cũng không có gì phải tiếc.

Bỏ ra chỉ 100 nghìn đồng có thể sở hữu cả chục sản phẩm, tuy nhiên nếu quan sát kỹ khách hàng sẽ thấy nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp nhưng kết cấu lỏng lẻo, sơ sài, nhiều sản phẩm thiết bị điện tử “tuổi thọ” thế nào thì không ai dám chắc, song tất cả đều "mua vì quá rẻ".

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.