" Cơn sốt" hàng tiêu dùng giá 10 nghìn đồng

Đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi… hàng trăm mặt hàng được bày bán đều có giá 10 nghìn đồng đang tạo ra cơn sốt không chỉ với các bà nội trợ mà còn cả học sinh, sinh viên.

Trong khi những cửa hàng bên cạnh vắng vẻ thì hầu hết những cửa hàng một giá 10 nghìn đồng mới xuất hiện trên các con phố từ khu vực trung tâm đến những khu dân cư đông đúc, lúc nào cũng tấp nập, chỗ gửi xe chật kín. Thậm chí có cửa hàng mấy ngày đầu mới khai trương đông quá, khách đến đành ngậm ngùi quay về.

Mở cửa đến tậm 11h giờ đêm nhưng cửa hàng tại Bạch Mai vẫn có khách mua. Tất cả các mặt hàng gia dụng như bát, cốc, chén, đến mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ chơi trẻ em… đều có giá 10 nghìn đồng. Những mặt hàng siêu rẻ, phong phú có sức hút rất lớn với mọi độ tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.

Một cửa hàng một giá 10.000 đồng không lúc nào ngớt khách.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet các sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Dù biết rõ là hàng Trung Quốc không biết chất lượng thế nào nhưng giá “không thể rẻ hơn” nên khách hàng vẫn chọn mua rất đông. Nhiều khách hàng mua còn phải thốt lên “rẻ quá, hoa hết cả mắt”.

Mỗi sản phẩm có giá 10 nghìn nhưng khi thanh toán, người mua ít thì cũng đến dăm chục, người nhiều thì 400- 500 nghìn đồng là chuyện bình thường.

Có mặt tại cửa hàng một giá trên phố Bạch Mai, cô Phan Thị Bích cho biết, đây toàn hàng Trung Quốc ấy mà. Nói thật mua bát thế này chả biết về nó có bong men ra không, có độc không nhưng giá rẻ cũng liều, nhắm mắt mà mua. Cô mua bát về chỉ dùng hôm nào có dịp lễ tết, hay có công, có giỗ thì bày ra thôi.

Hay nhiều sản phẩm khác như USB 2G cũng chỉ 10 nghìn đồng. Sản phẩm này được các bạn học sinh, sinh viên chọn mua khá đông. Lê Thị Nhung, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay, em thấy nó hay hay thì mua, chưa chắc về đã dùng được cũng nên bởi trên thị trường với loại USB 2G bình thường cũng phải có giá gấp 9 - 10 lần thế này.

Các sản phẩm khác như rổ, dao, đồng hồ…có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng chất lượng thế nào thì không ai hay.

USB cũng chỉ 10 nghìn đồng/chiếc.

Qủa thật với mức giá trên là quá rẻ, so với các công ty sản xuất trong nước chẳng hạn đồng hồ loại bé 30- 50 nghìn đồng/chiếc. Rổ nhựa từ 15- 20 nghìn đồng/chiếc.  Bát đĩa đều có giá bằng một nửa so với ở chợ.

Tất cả đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Chủ cửa hàng một giá ở Bạch Mai cho biết, chỉ trong vòng hai tháng anh đã khai trương hai cửa hàng ở Hà Nội chưa kể còn có vài cửa hàng ở Hải Phòng. Mỗi cửa hàng phải có đến gần một nghìn mặt hàng, lần trước cả một xe công-ten- nơ đã bán gần hết và sắp tới sẽ đánh hàng về tiếp, hàng sẽ nhiều hơn nữa.

Trước thắc mắc của PV về việc tại sao nhiều mặt hàng lại có giá rẻ như vậy, so với ngoài chợ chỉ có giá phân nửa, chủ cửa hàng cho biết vì hầu hết hàng của Trung Quốc giá rẻ. Tất nhiên cũng có những mặt hàng anh phải chấp nhận bán bằng hoặc lỗ nhưng cái nọ bù cái kia. Với tâm lý thích mua hàng rẻ, khách hàng vào không mấy ai mà chỉ chọn mua một sản phẩm. Chẳng hạn bán được 10 sản phẩm thì mình chỉ lấy lãi 7-8 cái thôi còn vài 3 sản phẩm kia mình bán thấp hơn giá. Mặt hàng phải đa dạng thế mới bán được hàng.

Bát đĩa Trung Quốc được nhiều chị em lựa chọn.

Dù chủ cửa hàng giới thiệu ngoài hàng Trung Quốc thì còn có hàng của Thái Lan, Sài Gòn tuy nhiên quan sát thì hầu hết sản phẩm đều ghi chữ Trung Quốc, số còn lại thì không có nhãn mác.

Chọn mua vài đồ dùng bằng nhựa, Chị Trần Thị Thúy (Minh Khai, Hà Nội) cho biết hàng mười nghìn thì lấy đâu ra chất lượng, thấy rẻ thì cũng mua thử về xem thế nào chứ nói thật là cũng không tin tưởng lắm. Vì là hàng gia dụng nên mình không lo có độc như hàng ăn, còn dùng được thì dùng không thì thôi, cũng không có gì phải tiếc.

Bỏ ra chỉ 100 nghìn đồng có thể sở hữu cả chục sản phẩm, tuy nhiên nếu quan sát kỹ khách hàng sẽ thấy nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp nhưng kết cấu lỏng lẻo, sơ sài, nhiều sản phẩm thiết bị điện tử “tuổi thọ” thế nào thì không ai dám chắc, song tất cả đều "mua vì quá rẻ".

Diệu Thùy

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.