" Cơn sốt" hàng tiêu dùng giá 10 nghìn đồng

Đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi… hàng trăm mặt hàng được bày bán đều có giá 10 nghìn đồng đang tạo ra cơn sốt không chỉ với các bà nội trợ mà còn cả học sinh, sinh viên.

Trong khi những cửa hàng bên cạnh vắng vẻ thì hầu hết những cửa hàng một giá 10 nghìn đồng mới xuất hiện trên các con phố từ khu vực trung tâm đến những khu dân cư đông đúc, lúc nào cũng tấp nập, chỗ gửi xe chật kín. Thậm chí có cửa hàng mấy ngày đầu mới khai trương đông quá, khách đến đành ngậm ngùi quay về.

Mở cửa đến tậm 11h giờ đêm nhưng cửa hàng tại Bạch Mai vẫn có khách mua. Tất cả các mặt hàng gia dụng như bát, cốc, chén, đến mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ chơi trẻ em… đều có giá 10 nghìn đồng. Những mặt hàng siêu rẻ, phong phú có sức hút rất lớn với mọi độ tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.

Một cửa hàng một giá 10.000 đồng không lúc nào ngớt khách.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet các sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Dù biết rõ là hàng Trung Quốc không biết chất lượng thế nào nhưng giá “không thể rẻ hơn” nên khách hàng vẫn chọn mua rất đông. Nhiều khách hàng mua còn phải thốt lên “rẻ quá, hoa hết cả mắt”.

Mỗi sản phẩm có giá 10 nghìn nhưng khi thanh toán, người mua ít thì cũng đến dăm chục, người nhiều thì 400- 500 nghìn đồng là chuyện bình thường.

Có mặt tại cửa hàng một giá trên phố Bạch Mai, cô Phan Thị Bích cho biết, đây toàn hàng Trung Quốc ấy mà. Nói thật mua bát thế này chả biết về nó có bong men ra không, có độc không nhưng giá rẻ cũng liều, nhắm mắt mà mua. Cô mua bát về chỉ dùng hôm nào có dịp lễ tết, hay có công, có giỗ thì bày ra thôi.

Hay nhiều sản phẩm khác như USB 2G cũng chỉ 10 nghìn đồng. Sản phẩm này được các bạn học sinh, sinh viên chọn mua khá đông. Lê Thị Nhung, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay, em thấy nó hay hay thì mua, chưa chắc về đã dùng được cũng nên bởi trên thị trường với loại USB 2G bình thường cũng phải có giá gấp 9 - 10 lần thế này.

Các sản phẩm khác như rổ, dao, đồng hồ…có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng chất lượng thế nào thì không ai hay.

USB cũng chỉ 10 nghìn đồng/chiếc.

Qủa thật với mức giá trên là quá rẻ, so với các công ty sản xuất trong nước chẳng hạn đồng hồ loại bé 30- 50 nghìn đồng/chiếc. Rổ nhựa từ 15- 20 nghìn đồng/chiếc.  Bát đĩa đều có giá bằng một nửa so với ở chợ.

Tất cả đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Chủ cửa hàng một giá ở Bạch Mai cho biết, chỉ trong vòng hai tháng anh đã khai trương hai cửa hàng ở Hà Nội chưa kể còn có vài cửa hàng ở Hải Phòng. Mỗi cửa hàng phải có đến gần một nghìn mặt hàng, lần trước cả một xe công-ten- nơ đã bán gần hết và sắp tới sẽ đánh hàng về tiếp, hàng sẽ nhiều hơn nữa.

Trước thắc mắc của PV về việc tại sao nhiều mặt hàng lại có giá rẻ như vậy, so với ngoài chợ chỉ có giá phân nửa, chủ cửa hàng cho biết vì hầu hết hàng của Trung Quốc giá rẻ. Tất nhiên cũng có những mặt hàng anh phải chấp nhận bán bằng hoặc lỗ nhưng cái nọ bù cái kia. Với tâm lý thích mua hàng rẻ, khách hàng vào không mấy ai mà chỉ chọn mua một sản phẩm. Chẳng hạn bán được 10 sản phẩm thì mình chỉ lấy lãi 7-8 cái thôi còn vài 3 sản phẩm kia mình bán thấp hơn giá. Mặt hàng phải đa dạng thế mới bán được hàng.

Bát đĩa Trung Quốc được nhiều chị em lựa chọn.

Dù chủ cửa hàng giới thiệu ngoài hàng Trung Quốc thì còn có hàng của Thái Lan, Sài Gòn tuy nhiên quan sát thì hầu hết sản phẩm đều ghi chữ Trung Quốc, số còn lại thì không có nhãn mác.

Chọn mua vài đồ dùng bằng nhựa, Chị Trần Thị Thúy (Minh Khai, Hà Nội) cho biết hàng mười nghìn thì lấy đâu ra chất lượng, thấy rẻ thì cũng mua thử về xem thế nào chứ nói thật là cũng không tin tưởng lắm. Vì là hàng gia dụng nên mình không lo có độc như hàng ăn, còn dùng được thì dùng không thì thôi, cũng không có gì phải tiếc.

Bỏ ra chỉ 100 nghìn đồng có thể sở hữu cả chục sản phẩm, tuy nhiên nếu quan sát kỹ khách hàng sẽ thấy nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp nhưng kết cấu lỏng lẻo, sơ sài, nhiều sản phẩm thiết bị điện tử “tuổi thọ” thế nào thì không ai dám chắc, song tất cả đều "mua vì quá rẻ".

Diệu Thùy

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.