Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái

Dù tuổi đã cao nhưng bà nội vẫn vượt gần 2000km để tham dự lễ tốt nghiệp của cháu gái, thực hiện di nguyện của người chồng quá cố. Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về "cơn mưa thả tim” từ mọi người.

Những năm đại học là khoảng thời gian đáng nhớ, lưu dấu nhiều kỷ niệm trong cuộc đời mỗi người. Ngày tốt nghiệp, ai cũng muốn xuất hiện thật rạng rỡ với niềm vui vô bờ bến bên gia đình, thầy cô và bạn bè. Dịp này chúng ta cũng dễ bắt gặp nhiều câu chuyện xúc động về tình người.

Mới đây, trường ĐH Công nghệ Miền Đông (Huyện Thống Nhất, Đồng Nai) tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ, ngoài niềm tự hào cũng có những giọt nước mắt xúc động. Câu chuyện bà nội vượt gần 2000km để thực hiện di nguyện của chồng mình là tham dự lễ tốt nghiệp của cháu gái đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, “thả tim” từ cộng đồng mạng. 

Theo tìm hiểu của Infonet, nhân vật chính trong câu chuyện trên là tân dược sĩ Nguyễn Thị  Tâm (SN 1999, phó bí thư đoàn trường ĐH Công nghệ Miền Đông) và bà nội Nguyễn Thị Hiền (83 tuổi, ở huyện Yên Thế, Bắc Giang). 

Minh Tâm cho biết cô ở với ông bà nội đến năm 8 tuổi. Sau đó, gia đình chuyển vào Nam sinh sống nên cô cũng theo vào học tập từ đó đến nay. Cô rất bất ngờ, hạnh phúc khi câu chuyện của mình và bà nội được lan tỏa đến mọi người. 

“So với các chị em trong nhà, mình may mắn được bà vào dự lễ tốt nghiệp. Bà không bắt mình học thật giỏi nhưng lúc nào cũng động viên cố gắng để có công việc tốt. Khi bà phát biểu xong, bà hỏi mình lúc nào về nhà thưởng quà. Tấm bằng tốt nghiệp là món quà mình muốn dành cho bà, cho bố mẹ, đó là những người sinh thành, dưỡng dục và đồng hành cùng mình trong tất cả chuyện vui, buồn từ nhỏ đến giờ”, Minh Tâm bộc bạch. 

Minh Tâm kể, vì đã ngoài 80 tuổi nên bà nội hay quên. Đợt này, bà được chị gái họ của Minh Tâm đưa vào Nam bằng máy bay. Sau lễ tốt nghiệp, gia đình sẽ đưa bà đi du lịch trước khi đưa bà về lại ngoài Bắc. 

“Lần nào về quê bà cũng cho mình tiền. Bà đều cho giấu, nói mình cất đi vì sợ bố mắng. Lần này vào, bà cho mình kẹo lạc, chè lam là những món bà hay làm ở nhà. Có lần mình bị đau dạ dày, bà lo lắng, khóc sốt sắng, la mắng bố mẹ mình phải đưa lên viện. Đến bây giờ bà vẫn hay gọi hỏi mình còn đau dạ dày không, ăn uống được không. Bà đã lớn tuổi nhưng vẫn quan tâm mình những điều nhỏ nhặt, đó là điều mình thấy hạnh phúc và luôn nhớ mãi”, Tâm chia sẻ. 

Tại buổi lễ tốt nghiệp, bà nội của Minh Tâm đã chia sẻ đầy xúc động: “Tuy đường sá xa xôi cách trở, sức khỏe cũng đã yếu nhưng khi nghe tin cháu gái tốt nghiệp đại học thì tôi vẫn quyết tâm đến đây. 

Được tận mắt nhìn thấy cháu tôi đứng trên bục nhận tấm bằng được đổi lấy bằng sự nỗ lực và niềm hy vọng của cả gia đình, tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc và khỏe hơn rất nhiều. Cảm ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho cháu tôi được như ngày hôm nay”. 

Minh Tâm chụp ảnh cùng bà nội và người thân trong ngày lễ tốt nghiệp.

Ngoài hoàn thành tốt chương trình học của trường, tân dược sĩ Minh Tâm còn là một phó bí thư Đoàn năng nổ. Vừa qua, cô vinh dự nhận danh hiệu cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017 - 2022.  Sau khi tốt nghiệp, Minh Tâm dự định sẽ xin ở lại trường ĐH Công nghệ Miền Đông để giảng dạy, tiếp tục cống hiến.  

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !