Xuân Nghị bỏ show Tết, Diễm My mất ngủ khi ra Hà Nội đóng phim

Xuân Nghị gây ấn tượng với vai Cao Minh Bách trong bộ phim đậm chất hài hước "Nhà trọ Balanha", còn Diễm My 9X là nữ giám đốc xinh đẹp của "Tình yêu và tham vọng".

Những năm gần đây, loạt diễn viên từ TP.HCM ra Hà Nội đóng phim đã để lại dấu ấn như: Nhã Phương (Tuổi thanh xuân), Nhan Phúc Vinh (Ngày ấy mình đã yêu), Quốc Trường (Về nhà đi con)... Mới đây, Xuân Nghị hay Diễm My 9X được giao đảm nhận vai chính trong các phim lên sóng giờ vàng của VTV.

Khi các diễn viên từ TP.HCM ra Hà Nội quay phim, những khó khăn bước đầu mà họ gặp thường là ê-kíp lạ, sự khác biệt về giọng nói, chưa hiểu bạn diễn... Nhưng một điểm chung là họ đều cảm nhận vai diễn đó dành cho mình. Xuân Nghị, Diễm My, Quốc Trường... tìm thấy sự đồng cảm với nhân vật mình hóa thân.

Xuân Nghị bỏ show Tết để ra Hà Nội nửa năm

Xuân Nghị tâm sự khi nghe đạo diễn Khải Anh kể về vai Bách - một diễn viên trẻ mới vào nghề, chuyên đóng vai phụ - anh đã nghĩ "vai này phải dành cho mình". Bản thân anh không đặt nặng chuyện cát-xê khi nhận lời tham gia.

Để tập trung đóng phim, anh cho biết đã bỏ tất cả show ở TP.HCM từ tháng 10/2019: "Thời điểm Tết, nghệ sĩ chạy show rất nhiều nhưng tôi chấp nhận bỏ tất cả để dồn sức cho vai diễn. Đối với tôi tiền bạc không quan trọng bằng việc mình nhận được một vai hợp, đưa hình ảnh tốt nhất đến khán giả".

Xuan Nghi bo show Tet, Diem My mat ngu khi ra Ha Noi dong phim hinh anh 1 xuan_nghi1.jpg

Diễn xuất của Xuân Nghị trong phim được khen ngợi.

"Tôi ra Hà Nội quay chỉ có một mình. Sáng đến đoàn phim, tối về khách sạn ngủ. Đói quá thì tôi gọi đồ ăn. Đi quay phim xa, chỉ có một mình chắc chắn là khó khăn. Nhưng tôi coi điều đó không là gì so với những điều bản thân đã trải qua thời mới vào nghề. Tôi thường nói vui khó khăn khi làm việc ở môi trường mới chỉ là 'muỗi'" - nam diễn viên chia sẻ.

Với các đồng nghiệp trẻ lần đầu hợp tác - như Trần Nghĩa, Công Dương, Quỳnh Kool, Trần Vân, Bích Ngọc - Xuân Nghị cho hay họ ít kinh nghiệm hơn anh nhưng đều ham học hỏi. Chính vì vậy, dàn diễn viên nhanh chóng tìm được sự ăn ý, mang đến tiếng cười cho khán giả.

"Trước khi quay, tôi chủ động rủ các bạn vào tập trước. Trong khi tập, tôi khai thác thêm những suy nghĩ, hài hước, khùng điên của mình. Sau đó, đạo diễn Khải Anh nắm bắt, sắp xếp và đưa mọi thứ vào khuôn khổ. Vì thế, có nhiều phân đoạn cả ê-kíp phải nghỉ quay 10 phút vì quá buồn cười".

Sau hơn mười tập phim lên sóng, với riêng Xuân Nghị, có thể thấy anh đã bước đầu thành công khi dần thoát khỏi cái bóng của "Mr Cần Trô" trước đó. Bách gần như là trung tâm của mọi tình tiết tấu hài. Anh có nhiều đất diễn, biểu hiện cảm xúc đa dạng trong từng phân cảnh, từng chi tiết nhỏ để gây cười mà không gây nhàm chán.

Nói về tính cách mê gái của Bách trong phim, Xuân Nghị cho hay: "Tôi giống Bách ở sự hài hước, suy nghĩ tích cực và cách sống tình cảm. Làm toát lên sự mê gái của nhân vật chỉ là kinh nghiệm diễn xuất mà thôi. Tôi hay tập biểu cảm cơ mặt trước gương khi diễn những phân đoạn mê gái".

Diễm My 9X mất ngủ vì stress

Vai diễn giám đốc Phan Linh trong Tình yêu và tham vọng đánh dấu sự trở lại của Diễm My 9X với phim truyền hình sau thời gian dài. Người đẹp tâm sự cô quyết định ra Hà Nội đóng phim vì muốn thay đổi môi trường, làm mới bản thân. Ban đầu, cô gặp khó khăn vì chưa quen ê-kíp, mọi thứ đều lạ lẫm, khó hòa nhập.

"Thời gian đầu, tôi còn bị mất ngủ triền miên vì stress, căng thẳng. Hôm sau đi quay, mình cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ. May mắn tôi gặp chị Lã Thanh Huyền, một người rất nhiệt tình, tốt bụng. Chị hỏi han, giúp tôi chữa chứng mất ngủ. Các anh chị trong đoàn cũng động viên tinh thần, khiến mình có cảm giác như một gia đình" - Diễm My kể hậu trường phim.

Xuan Nghi bo show Tet, Diem My mat ngu khi ra Ha Noi dong phim hinh anh 2 diem_my.jpg

Diễm My đảm nhận vai Phan Linh, xinh đẹp, giỏi và bản lĩnh.

Nữ diễn viên cho hay ban đầu đạo diễn muốn cô nói giọng miền Bắc trong phim. Tuy nhiên, cô thoại gượng gạo, không tự nhiên. Do đó, ê-kíp quyết định để cô nói giọng thật của mình.

Sau 10 tập phát sóng, Tình yêu và tham vọng thu hút khán giả bởi câu chuyện đấu đá chốn thương trường, những âm mưu, chiêu trò để hạ bệ đối thủ. Tất nhiên không thể thiếu gia vị tình yêu trong đó. Diễn xuất của Diễm My chưa thực sự đột phá, nhưng cô đã gây ấn tượng với hình ảnh một Phan Linh xinh đẹp, giỏi và bản lĩnh trong công việc.

Theo chia sẻ từ Diễm My, nhân vật có nhiều điểm tương đồng với cô ngoài đời như hoàn cảnh gia đình, biến cố cuộc sống: "Đây là một vai khá nặng về tâm lý, có nhiều cảnh khóc và cả cảnh tình cảm. Những biến cố làm mình đau khổ, nhưng khi đã vượt qua, mình sẽ trưởng thành hơn".

Quốc Trường, Trọng Nhân từng bị cản trở bởi giọng nói

Ngoài Diễm My, Quốc Trường và Trọng Nhân cũng gặp khó khăn về giọng nói khi hợp tác cùng ê-kíp ở Hà Nội. Trong Về nhà đi con, Quốc Trường thừa nhận giọng của anh tông trầm, khiến khán giả cảm thấy khó nghe. Sau 20 tập lên sóng, anh đã cải thiện để những câu thoại của nhân vật Vũ dễ chịu hơn.

Còn lại, vai Vũ được cho là được cho là hợp với Quốc Trường đến 70%, giúp anh nhập vai ngọt.

"Mỗi giai đoạn của nhân vật Vũ trong phim cũng giống tôi trước đây. Đó là thời tuổi trẻ nông nổi, rồi lớn lên tu chí làm ăn, xây dựng sự nghiệp. Tôi mang cả những vấp ngã trong cuộc sống vào nhân vật Vũ. Từng trang cuộc đời Vũ chính là những gì Quốc Trường đã trải qua và tôi hồi tưởng lại" - nam diễn viên chia sẻ.

Xuan Nghi bo show Tet, Diem My mat ngu khi ra Ha Noi dong phim hinh anh 3 quoc_truong.jpg

Quốc Trường thành công với vai Vũ.

Với Trọng Nhân, anh từng trải lòng về câu chuyện hậu trường của vai Khang trong Hoa hồng trên ngực trái: "Ban đầu tôi gặp một chút khó khăn về đài từ, tông giọng cao hơn mọi người, nên nói bị mất cảm xúc. Khi xem lại, tôi cũng nhận ra không ổn. Tôi đã điều chỉnh, nói nhỏ và trầm hơn.

Thêm nữa, một số khán giả nhận xét là ở phân cảnh khóc, mắt tôi bị trừng quá. Tôi nói điều này không phải để giải thích, nhưng thực sự khi đó quay mấy đúp liên tục, mắt tôi bị nhức và rát, khó mở to. Đó thực sự là hai điểm tôi tiếc nhất trong Hoa hồng trên ngực trái".

Phương Ly/Zingnews.vn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !