Xu hướng đầu tư và bảo tồn nghệ thuật của giới siêu giàu

Không chỉ trưng bày những bức tranh của các danh họa nổi tiếng, Private Club - một chương trình dành cho khách hàng cao cấp của BIDV đã chia sẻ bí quyết để sưu tầm, đầu tư vào hội họa theo phong cách của giới tinh hoa trên thế giới.

Việc bỏ ra cả khối tài sản lớn để có trong tay một kiệt tác hội họa đã trở thành một xu hướng xuất hiện từ lâu trên thế giới và cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam. Thị trường nghệ thuật sôi động, muôn màu muôn vẻ và dường như vẫn đang là sân chơi của giới yêu nghệ thuật và siêu giàu. 

Để giúp khách hàng cá nhân cao cấp thực hiện giấc mơ trở thành nhà sưu tầm chuyên nghiệp, ngày 23/2/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Khách hàng cao cấp BIDV Private Banking đã tổ chức sự kiện “Kiến tạo di sản nghệ thuật”.

Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi Private Club - chuỗi sự kiện nâng tầm phong cách sống được BIDV tổ chức dành riêng cho khách hàng “siêu giàu” Việt Nam. Các khách mời đã có một buổi chiều trọn vẹn trải nghiệm hội họa với các tác phẩm được tuyển chọn từ các bộ sưu tập tranh, điêu khắc triệu đô của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam như Bùi Xuân Phái, Vũ Cao Đàm, Tạ Tỵ… 

Một số tác phẩm được trưng bày tại sự kiện

Tại đây, khách mời đã thực sự hòa mình trong thế giới nghệ thuật hội họa. Độc đáo hơn, khách mời được dẫn dắt qua những câu chuyện trải nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu về hội họa  của 3 diễn giả là Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình mỹ thuật Việt Nam, nhà nghiên cứu văn hóa, họa sĩ Phan Cẩm Thượng; Giám tuyển nghệ thuật Vân Vi; và nhà sưu tầm nghệ thuật Trần Ngọc Lâm. Các diễn giả cũng chia sẻ bí quyết để người yêu nghệ thuật xây dựng cho mình một bộ sưu tập thực thụ. 

MC Đức Bảo cùng khách mời tại sự kiện

Qua câu chuyện của các diễn giả, chuyên gia, hành trình từ yêu tranh, thưởng tranh tiến tới trở thành nhà sưu tầm hội họa của các khách hàng trở nên dễ dàng hơn, chuyên nghiệp hơn. 

Không chỉ là tài sản cá nhân, những bộ sưu tập khi được gắn kết giá trị văn hóa cũng trở thành di sản cho thế hệ mai sau - đó cũng chính là cách giới tinh hoa trên thế giới xây dựng những bộ sưu tập vừa có giá trị, phù hợp với bối cảnh, có tính thương mại, mà vẫn góp phần bảo tồn những thành tựu văn hóa của nhân loại.

Private Club - Chuỗi sự kiện dành riêng cho các khách hàng BIDV Private Club

Bên cạnh việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính, đầu tư chuyên biệt cho giới siêu giàu, các dịch vụ phi tài chính không giới hạn như sự kiện chuyên biệt như Private Club cũng đã mở ra hành trình trải nghiệm nâng tầm phong cách sống dành riêng cho khách hàng của BIDV Private Banking. Bằng những nỗ lực tiên phong, BIDV đang dần thiết lập chuẩn mực mới cho dịch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp tại Việt Nam.

Lệ Thanh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.