Xu hướng đầu tư và bảo tồn nghệ thuật của giới siêu giàu

Không chỉ trưng bày những bức tranh của các danh họa nổi tiếng, Private Club - một chương trình dành cho khách hàng cao cấp của BIDV đã chia sẻ bí quyết để sưu tầm, đầu tư vào hội họa theo phong cách của giới tinh hoa trên thế giới.

Việc bỏ ra cả khối tài sản lớn để có trong tay một kiệt tác hội họa đã trở thành một xu hướng xuất hiện từ lâu trên thế giới và cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam. Thị trường nghệ thuật sôi động, muôn màu muôn vẻ và dường như vẫn đang là sân chơi của giới yêu nghệ thuật và siêu giàu. 

Để giúp khách hàng cá nhân cao cấp thực hiện giấc mơ trở thành nhà sưu tầm chuyên nghiệp, ngày 23/2/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Khách hàng cao cấp BIDV Private Banking đã tổ chức sự kiện “Kiến tạo di sản nghệ thuật”.

Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi Private Club - chuỗi sự kiện nâng tầm phong cách sống được BIDV tổ chức dành riêng cho khách hàng “siêu giàu” Việt Nam. Các khách mời đã có một buổi chiều trọn vẹn trải nghiệm hội họa với các tác phẩm được tuyển chọn từ các bộ sưu tập tranh, điêu khắc triệu đô của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam như Bùi Xuân Phái, Vũ Cao Đàm, Tạ Tỵ… 

Một số tác phẩm được trưng bày tại sự kiện

Tại đây, khách mời đã thực sự hòa mình trong thế giới nghệ thuật hội họa. Độc đáo hơn, khách mời được dẫn dắt qua những câu chuyện trải nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu về hội họa  của 3 diễn giả là Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình mỹ thuật Việt Nam, nhà nghiên cứu văn hóa, họa sĩ Phan Cẩm Thượng; Giám tuyển nghệ thuật Vân Vi; và nhà sưu tầm nghệ thuật Trần Ngọc Lâm. Các diễn giả cũng chia sẻ bí quyết để người yêu nghệ thuật xây dựng cho mình một bộ sưu tập thực thụ. 

MC Đức Bảo cùng khách mời tại sự kiện

Qua câu chuyện của các diễn giả, chuyên gia, hành trình từ yêu tranh, thưởng tranh tiến tới trở thành nhà sưu tầm hội họa của các khách hàng trở nên dễ dàng hơn, chuyên nghiệp hơn. 

Không chỉ là tài sản cá nhân, những bộ sưu tập khi được gắn kết giá trị văn hóa cũng trở thành di sản cho thế hệ mai sau - đó cũng chính là cách giới tinh hoa trên thế giới xây dựng những bộ sưu tập vừa có giá trị, phù hợp với bối cảnh, có tính thương mại, mà vẫn góp phần bảo tồn những thành tựu văn hóa của nhân loại.

Private Club - Chuỗi sự kiện dành riêng cho các khách hàng BIDV Private Club

Bên cạnh việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính, đầu tư chuyên biệt cho giới siêu giàu, các dịch vụ phi tài chính không giới hạn như sự kiện chuyên biệt như Private Club cũng đã mở ra hành trình trải nghiệm nâng tầm phong cách sống dành riêng cho khách hàng của BIDV Private Banking. Bằng những nỗ lực tiên phong, BIDV đang dần thiết lập chuẩn mực mới cho dịch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp tại Việt Nam.

Lệ Thanh

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.