Vụ HS thắt cổ tự tử: Đã biết người quay clip, tung lên mạng xã hội?

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: “Nhà trường không đề nghị học sinh quay clip xóa đi mà chỉ phối hợp với Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái yêu cầu cung cấp thông tin quay thế nào, đưa cho ai đưa lên mạng. Đây là học sinh học lớp 8A"

Xung quanh vụ học sinh lớp 8 trường THCS Âu Lâu, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái bị đánh, bị làm nhục và sau đó thắt cổ tự tử, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, PV Infonet có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng THCS Âu Lâu, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: “Trưa ngày 19/9, khi xảy ra sự việc, đến buổi chiều cùng ngày cô giáo chủ nhiệm lớp em Bùi Quang Huy đã nắm được tình hình và đề nghị gia đình báo ngay đến cơ quan công an. Đến ngày 20/9 nhà trường đã phối hợp cùng cơ quan công an xã Âu Lâu lấy thông tin từ các học sinh chứng kiến sự việc”.

Vụ HS thắt cổ tự tử: Đã biết người quay clip, tung lên mạng xã hội? - ảnh 1

Trường THCS Âu Lâu, Yên Bái

Kể lại diễn biến vụ việc, cô Huyền chia sẻ: “Vào giờ ra chơi ngày 17/9, em Trần Văn Đ (học sinh lớp 7B) có mâu thuẫn với em Nguyễn Văn Đức (học sinh lớp 7A) và em Bùi Quang Huy (học sinh lớp 8A) nhưng nhà trường hoàn toàn không hề hay biết vì học sinh không báo cáo. Nếu biết đã phân tích và chỉ ra cho các em thấy cái đúng, cái sai, vì ngày 17/9 là thứ 7, có tiết sinh hoạt.

Cho đến tận ngày 19/9, khi xảy ra việc em Trần Quang Huy bị đánh ở ngã ba gần trường học nhà trường mới nắm được. 

Em Trần Văn Đ là học sinh khuyết tật, có đầy đủ hồ sơ của trung tâm y tế, nhận thức rất chậm nên đi học quá tuổi, thường bị các bạn trêu”.

Vụ HS thắt cổ tự tử: Đã biết người quay clip, tung lên mạng xã hội? - ảnh 2

Khu vực hiện trường xảy ra vụ người lớn đánh, bắt em Huy quỳ trước mặt mọi người.

Bên cạnh đó, cô Huyền cũng khẳng định: “Cô Nguyễn Thanh Tùng – giáo viên dạy Toán của nhà trường không chứng kiến sự việc em Huy bị đánh. Cô Tùng đến nơi khi sự việc đã kết thúc, chỉ còn một số học sinh tụ tập lại nên cô yêu cầu học sinh giải tán.

Cô Tùng cũng thấy Huy cầm điện thoại gọi cho ai đó thì yêu cầu Huy về nhà ngay. Cô ấy cũng nhìn thấy 1 người phụ nữ và 1 thanh niên lạ mặt chứ không biết là người nhà em Đ. Sau đó, cô cũng về luôn.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra với em Huy, ban giám hiệu nhà trường cùng học sinh tới thăm hỏi, động viên và tiễn đưa cháu. Hiện giờ tất cả vẫn đang chờ công an điều tra nên nhà trường chưa có động thái gì, sợ ảnh hưởng tâm lý các học sinh cùng liên quan tới sự việc”.

Bên cạnh đó, vị hiệu trưởng THCS Âu Lâu khẳng định: “Nhà trường không đề nghị học sinh quay clip xóa đi mà chỉ phối hợp với Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái yêu cầu cung cấp thông tin quay thế nào, đưa cho ai đưa lên mạng. Đây là học sinh học lớp 8A của trường”.

Vụ HS thắt cổ tự tử: Đã biết người quay clip, tung lên mạng xã hội? - ảnh 3

Di ảnh của học sinh thắt cổ tự tử, sau khi bị đánh, bị làm nhục.

Còn nói về việc em Huy bị đánh dẫn đến phải vào viện điều trị, cô Huyền giải bầy: “Trong thời gian em Huy nằm viện, gia đình em Đ đã đến thỏa thuận với gia đình em Huy chờ em Huy ra viện sẽ giải quyết.

Nhà trường không phải cơ quan điều tra, không có nghiệp vụ. Nếu mời 2 gia đình lên làm việc trực tiếp thì rất khó cho nhà trường. Nhưng nhà có yêu cầu học sinh làm biên bản tường trình để nắm bắt rõ sự việc, đồng thời nhắc nhở và quán triệt các em không được gây gổ, đánh nhau.

Cô Huyền cũng khẳng định: “Trong thời gian Huy nằm viện, giáo viên chủ nhiệm có hỏi thăm qua điện thoại chứ chưa đến thăm hỏi trực tiếp. Vì chúng tôi chờ cháu ra viện rồi mới trực tiếp cho học sinh tới thăm vì đến bệnh viện xa, sợ không đảm bảo an toàn. Nhưng không ngờ sự việc lại như vậy.

Tuy nhiên, cô Huyền cũng bầy tỏ quan điểm: “Khi nhìn học sinh của mình bị đánh, tôi bức xúc và không đồng tình với hành động của người thanh niên và mẹ em Đ. Không thể đánh trẻ con như thế”.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, việc phụ huynh em Đ đánh em Huy là nguyên nhân chính dẫn tới việc đau lòng kia, hiệu trưởng trường THCS Âu Lâu từ chối trả lời vì đang trong thời gian điều tra. 

"Nhà trường chỉ quy định học sinh không sử dụng điện thoại trong giờ học chứ vẫn được dùng trong giờ ra chơi. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em không được đưa thông tin không chính thống khi chưa được phép của nhà trường và bố mẹ lên mạng xã hội" - Hiệu trưởng cho hay.

Tiến Dũng - Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !