Vụ học sinh ăn cơm với thịt chuột: Bức ảnh từ 3 năm trước trong bối cảnh đặc biệt!

UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) xác định, hình ảnh hộp cơm với món thịt chuột được chụp từ tháng 12/2019, trong hoạt động “Ngày Tết quê em”.

Chiều tối 12/9, UBND huyện Nam Giang đã chính thức đưa ra thông tin về vụ hộp cơm với món thịt chuột được cho là bữa ăn của học sinh vùng cao huyện này đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, UBND huyện Nam Giang đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT tiến hành xác minh, làm rõ nguồn gốc, địa điểm của bức ảnh để đảm bảo tính xác thực.

Qua xác minh, hình ảnh trên được chụp vào thời điểm tháng 12/2019, tại một điểm trường lẻ cơ sở thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, khi Trường Mầm non Thạnh Mỹ có tổ chức hoạt động “Ngày Tết quê em”, trong đó có hoạt động Lễ hội ẩm thực truyền thống.

{keywords}
Hình ảnh hộp cơm với món thịt chuột được chụp từ tháng 12/2019, trong chương trình Ngày Tết quê em.

Theo nội dung các hoạt động trong “Ngày Tết quê em” có phần thi chế biến, trưng bày các món ăn đặc sản truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn nên giáo viên đã vận động phụ huynh mang theo các thực phẩm, các món ăn ẩm thực truyền thống của địa phương đến trường để cùng nhau chế biến, trưng bày trong hội thi.

Trong đó, có phụ huynh đã mang theo cơm với thịt chuột rừng (món ăn dân dã của đồng bào) và cô giáo chụp ảnh lại để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, thời gian qua, cô giáo có chia sẻ trong nhóm, người dùng mạng xã hội mượn hình ảnh này đăng tải thông tin không trung thực về sự việc, bối cảnh diễn ra.

Cũng theo UBND huyện Nam Giang, trong những năm qua, được sự quan tâm rất lớn của Nhà nước đối với ngành Giáo dục, đặt biệt là ở địa bàn vùng cao như huyện Nam Giang, chất lượng dạy và học, đời sống vật chất, tinh thần của các em học sinh được cải thiện đáng kể.

Về việc thực hiện chế độ cho học sinh, đại đa số học sinh cấp Mầm mon và Tiểu học trên địa bàn huyện đều được hưởng chế độ bán trú, buổi ăn trưa được Nhà nước hỗ trợ và được nhà trường tổ chức nấu ăn, thực đơn được công khai theo quy định.

Vì thế, chắc chắn không có chuyện nhà trường tổ chức bữa ăn cho học sinh như hình ảnh đã được đăng tải nêu trên. Đối với phụ huynh không đăng ký cho con em mình ăn bán trú thì được nhận tiền chế độ quy định và tự lo cơm trưa cho các cháu.

Nói về văn hóa ẩm thực tại địa phương, món thịt chuột núi (rẫy) hoặc thịt sóc là một món ăn truyền thống rất được ưa thích, thường được sử dụng trong các buổi tiệc lớn như cưới xin, nhà mới cũng như được người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn sử dụng hàng ngày trong mỗi bữa ăn… Cho nên, việc ăn cơm với thịt chuột (nếu có) cũng là một chuyện hết sức bình thường trong đời sống văn hóa của đồng bào vùng cao.

Như Infonet đã đưa tin, những ngày qua, mạng xã hội xôn xao bàn tán trước hình ảnh hộp cơm thịt chuột được cho là của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang. Bức ảnh kèm theo bài viết được lan truyền rất nhanh và nhận được rất nhiều sự quan tâm, các ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Sơn Tùng

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !