Vụ đề ôn tập giống 80% đề thi tốt nghiệp: Thầy Phan Khắc Nghệ không trong ban ra đề thi, Bộ GD&ĐT đang xác minh sự việc

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đang phối hợp các cơ quan liên quan xác minh về thông tin phản ánh đề thi ôn tập môn Sinh của thầy Phan Khắc Nghệ giống 80% đề thi tốt nghiệp THPT 2021.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo Phan Khắc Nghệ - giáo viên luyện thi môn Sinh tại Nghệ An tổ chức luyện thi online, trong buổi tổng ôn cuối cùng có những câu hỏi giống đến 80% đề thi chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đại diện Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.

“Trong chiều 13/7 chúng tôi đã nhận được tâm thư của một thầy giáo nói về việc tổ chức luyện thi online, trong buổi tổng ôn cuối cùng của một giáo viên ở Nghệ An có những câu hỏi giống đến 80% đề thi chính thức. Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh sự việc. Thầy Phan Khắc Nghệ năm nay không có trong Ban ra đề thi tốt nghiệp THPT”, đại diện Bộ GD&ĐT cho hay. 

{keywords}
Nội dung ôn luyện của thầy Nghệ và đề thi tốt nghiệp được cho là giống nhau cả hình vẽ.

Trước đó, Infonet đã có cuộc trao đổi với thầy Phan Khắc Nghệ về những thông tin lùm xùm liên quan tới buổi ôn thi của thầy.

{keywords}
Thầy Phan Khắc Nghệ trong 1 buổi ôn thi online.

Thầy Phan Khắc Nghệ cho biết, trong quá trình ôn thi, do có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và ra đề thi nên thầy luôn bám sát hướng dẫn giảng dạy hằng năm của Bộ GD&ĐT, phủ kín kiến thức giới hạn và luyện kĩ phần ôn tập để học sinh đạt điểm dưới 7, sau đó mới mở rộng và nâng cao những câu hỏi phân loại để các em chinh phục điểm 10.

“Những buổi ôn tập cuối cùng luôn là buổi học mà giáo viên dành hết tâm huyết để bao vây kiến thức, loại trừ và cô đọng trọng tâm nhất nhằm mong sao trúng càng nhiều nội dung càng tốt, học sinh điểm càng cao càng tốt”, thầy Nghệ nói.

Thầy giáo bị 'tố' ra đề ôn tập giống 80% đề thi tốt nghiệp THPT chính thức lên tiếng

Thầy giáo bị 'tố' ra đề ôn tập giống 80% đề thi tốt nghiệp THPT chính thức lên tiếng

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước thông tin thầy giáo Phan Khắc Nghệ tổ chức luyện thi online, trong buổi tổng ôn cuối cùng có những câu hỏi giống đến 80% đề thi chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !