Xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh: Không có cơ sở buộc tội mẹ cháu bé bao che tội phạm

Sau khi xong phần xét hỏi và chuyển sang phần tranh tụng, đại diện VKSND TP Hà Nội nhận định: “Qua lời khai và những bằng chứng của các nhân chứng cung cấp tại tòa, không có cơ sở buộc tội chị Luyến che giấu tội phạm”.

Chiều 13/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử tội Giết người, Cố ý gây thương tích với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) trong vụ án cháu bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong.

Bị cáo Huyên được cơ quan công an dẫn giải đến tòa vào đầu giờ chiều 13/10.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, Nguyễn Trung Huyên đã năm lần sử dụng các thủ đoạn tàn độc để gây tổn hại sức khỏe cho cháu bé Đ.N.A. (sinh năm 2018).

Đỉnh điểm là sáng 17/1/2022, Huyên đóng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé, làm cháu bị thương nặng phải đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Đến 22 giờ ngày 12/3/2022, bé gái tử vong tại bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả từ việc vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua.

Người thân của cháu bé có mặt trong phòng xét xử.

Quá trình xét hỏi công khai, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai này phù hợp, thống nhất với lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, với các tài liệu và chứng cứ thu thập được, với kết quả thực nghiệm hiện trường và lời khai những người liên quan…

Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo diễn ra trong thời gian dài, nhiều lần, với ý muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Trẻ em cần được pháp luật và người thân bảo vệ, nhưng bị cáo đã giết người vô cớ với động cơ đê hèn, tính chất man rợ. Hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm quyền được sống của cháu bé, mà còn gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại, gấy bất bình trong dư luận xã hội. Do đó, cần có hình phạt nghiêm khắc, đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình về tội giết người, 4-5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 470 triệu đồng.

Nguyễn Thị Luyến không bị cáo buộc hành vi che giấu tội phạm.

Về phía chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ cháu bé), vị đại diện VKSND TP Hà Nội cho rằng không có cơ sở xác định Luyến đồng phạm với Huyên về hành vi giết người. Mặc dù xuất hiện lời khai của nhân chứng mới, tuy nhiên căn cứ tài liệu chứng cứ trong vụ án không đủ cơ sở xử lý trách nhiệm hình sự đối với Luyến.

Sông Yên

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !