Xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong: Bị cáo điếc nặng, cảnh sát kè kè ghé tai

Đứng trước bục khai báo, khi được tòa hỏi, phải có sự hỗ trợ của cảnh sát ghé sát vào tai nhắc lại, bị cáo Huyên mới trả lời được; bởi Huyên bị nặng tai và nói không như người bình thường.

Sáng nay (13/10, Tòa án Nhân dân (TAND) Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) về các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích”.

Xe thùng chở bị cáo Nguyễn Trung Huyên đến tòa.

Phiên tòa có 2 thẩm phán, gồm Chủ tọa Mai Văn Quang và ông Nguyễn Hữu Chính - Chánh án TAND TP Hà Nội. HĐXX dự kiến làm việc trong một ngày.

Nguyễn Trung Huyên là đối tượng nhiều lần bạo hành và đóng đinh gây ra cái chết cho bé gái 3 tuổi ở huyện Thạch Thất, xảy ra gần 9 tháng trước.

Hơn 8h, Huyên được dẫn giải vào phòng xét xử. Trong khi đó, đại diện bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã tới từ hơn 7h cùng ngày.

Toàn cảnh phiên tòa.

Trong phần thủ tục, do Huyên nặng tai nên các câu hỏi của Chủ tọa phải có cảnh sát đứng bên cạnh nhắc lại.

Lúc 8h45, đại diện Viện KSND Hà Nội công bố cáo trạng. Nội dung cáo trạng cho thấy, từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, Huyên cùng chị Nguyễn Thị Luyến đưa cháu Đỗ N.A (sinh ngày 18/2/2018 -là con riêng của chị Luyến) thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, tìm cách giết cháu A để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Đại diện VKSND TP Hà Nội công bố cáo trạng.

Vào một ngày giữa tháng 9/2021, tại phòng trọ, Nguyễn Trung Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi cháu Đỗ Ngọc A. Do được cấp cứu và điều trị nên cháu A không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Chiều tối 9/10/2021, tại phòng trọ, Huyên tiếp tục pha 2 gói thuốc trừ sâu vào chai nước ngọt C2 bắt cháu A uống, làm cháu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 16h ngày 22/11/2021, tại phòng trọ, Huyên bỏ 2 đinh vít vào miệng cháu A bắt cháu A nuốt. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên cháu A không tử vong.

Ông nội và bố nạn nhân mang di ảnh cháu đến tòa.

Khoảng 23h ngày 24/12/2021, tại phòng trọ, Huyên đánh vào cánh tay của cháu A, làm háu ngã nghiêng sang trái, tay phải chống xuống sàn và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 8h ngày 17/1/2022, tại phòng trọ, Huyên đã dùng quả tạ bằng bêtông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu A, làm nạn nhân bị thương nặng, được đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Hà Nội.

Đến 22h ngày 12/3/2022, cháu A tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân cháu A tử vong do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương...

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị dẫn giải vào tòa.
Bị cáo Huyên đứng trước bục khai báo.
Chiến sĩ cảnh sát phải đứng cạnh, ghé sát miệng vào tai bị cáo để truyền đạt lại câu hỏi của tòa.
Bị cáo Huyên trả lời tòa sau khi được cảnh sát nhắc lại câu hỏi.
Bị cáo Huyên nhìn về phía cảnh sát xem mình đã trả lời đúng câu hỏi chưa.
Có mặt tại tòa, bố bị cáo Huyên cho biết: "Huyên bị nặng tai từ bé và nói không được lưu loát như người bình thường".
Rất nhiều người thân bé gái 3 tuổi đến dự phiên xét xử.

Sông Yên

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !