Vợ viêm vùng kín, 'áp giải' chồng đi tìm thủ phạm

Người chồng chỉ một lần đi massage có kích dục, sau lần đó vợ bị viêm vùng kín, dù anh chồng thề thốt chừa nhưng vợ vẫn không tin.

 

'Cậu nhỏ' của người đàn ông 47 tuổi cương cứng suốt 4 ngày liền

'Cậu nhỏ' của người đàn ông 47 tuổi cương cứng suốt 4 ngày liền

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam 47 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng liên tục suốt 4 ngày.


Viêm vùng kín tái phát mãi không khỏi

Chị Thủy (33 tuổi, Hà Nội) bị viêm vùng kín, đi khám được bác sĩ tư vấn điều trị, nhưng lần tái khám chị kiên quyết “áp giải” bằng được chồng đến cùng. Theo chị Thủy mình bị viêm vùng kín mãi không khỏi là do chồng.

Theo anh chồng, một lần anh đã 'trót dại' khi đi massage, nhân viên massage có quan hệ bằng miệng. Sau đó về nhà, anh cũng nghĩ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là xong ai ngờ vẫn lây bệnh vùng kín cho vợ.

Dù anh chồng đã xin thề không làm thế nữa nhưng chị Thủy vẫn 'áp giải' chồng đi để được bác sĩ giải thích cho chừa hẳn.

Hay trường hợp của chị Đàm Thu Lan (41 tuổi, Hà Nội) thường xuyên bị viêm vùng kín. Nhiều lần cứ đặt thuốc rồi lại tái khám nhưng chỉ được 2, 3 tháng lại tái phát lại. Chị Lan đến kiểm tra tại BV Phụ sản Hà Nội, bác sĩ khuyên nên đưa chồng tới kiểm tra cùng. Chồng chị Lan tuyệt nhiên không đồng ý. Anh cho rằng đó là chuyện của đàn bà, anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, chị Lan phải làm đủ kiểu anh chồng mới chịu đến cùng. Khi xét nghiệm, bác sĩ phát hiện bạch cầu tăng nên cho kiểm tra chi tiết. Kết quả chồng chị Lan bị viêm túi tinh mãn tính và đây có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm vùng kín của vợ điều trị mãi không dứt. Mặc dù chồng không có biểu hiện nhưng vợ vẫn có nguy cơ mang vi khuẩn gây bệnh.

Cô gái chạy trốn tình yêu vì lý do không thể ngờ

Cô gái chạy trốn tình yêu vì lý do không thể ngờ

Từng có người yêu nhưng không thể nào quan hệ được, M. quyết định chia tay và mang nỗi mặc cảm vì dị tật không âm đạo của mình sang trời Tây…

Theo thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường – Phó giám đốc Trung tâm điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, BV Phụ sản Hà Nội, viêm phụ khoa ở phụ nữ là điều bình thường và cứ có quan hệ tình dục sẽ có viêm phụ khoa. Rất nhiều chị em phụ nữ 20 – 30 tuổi đến khám vì bệnh phụ khoa tái đi tái lại.

Việc viêm vùng kín, viêm âm đạo là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục nữ thường gặp. Bệnh gây ra chủ yếu là do những hiểu biết sai lầm về cách vệ sinh cá nhân vùng âm đạo (sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, các chất khử trùng, tạo mùi…), số còn lại là do lây nhiễm khi quan hệ tình dục.

{keywords}
Các bác sĩ khám phụ khoa. Ảnh minh họa. 

Không riêng chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới nếu bị viêm vùng kín, 'cô bé, cậu bé' đều vô cùng khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây viêm

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm vùng kín ở nữ giới, theo bác sĩ Cường, là do thói quen sinh hoạt tình dục.

Hầu hết nếu phụ nữ khi còn là thiếu nữ, chưa có quan hệ thì hầu như không bị viêm nhiễm, hay các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Nhưng đến khi đủ tuổi pháp luật cho phép thì vấn đề này mới nảy sinh.

Rất nhiều bệnh nhân trẻ sau 1 thời gian quan hệ tình dục thì đến bệnh viện khám vì lo sợ các bệnh cấp tính và nguy hiểm như lậu, chlamydia, giang mai, HIV… Vì vậy, bác sĩ Cường cho rằng có quan hệ tình dục ắt có viêm nhiễm.

Thói quen gây viêm nhiễm đó là vệ sinh không sạch vùng kín nam giới, hoặc do nam giới đang viêm đường tiết niệu hay đường dẫn tinh, một số trường hợp không triệu chứng nhưng vẫn lây cho bạn tình.

Một số cặp quan hệ bằng miệng làm vi khuẩn từ đường miệng vào âm đạo gây viêm, một số trường hợp quan hệ qua đường hậu môn làm vi khuẩn từ đường tiêu hóa vào âm đạo gây viêm.

Ngoài ra, tinh dịch của nam giới có độ pH cao, trung hòa pH acid ở âm đạo làm hệ vi khuẩn có lợi của âm đạo phát triển kém, vi khuẩn có hại phát triển mạnh lên gây viêm.
Nhiều trường hợp kết hợp tất cả các yếu tố trên gây nên viêm vùng kín.

Để phòng viêm nhiễm vùng kín ở chị em phụ nữ - cần tắm rửa sạch sẽ thơm tho trước khi vào cuộc yêu. Kiêng quan hệ nếu cả hai thấy có những dấu hiệu khó chịu vùng kín, như ra khí hư ở nữ, tiểu buốt, lắt nhắt ở nam giới và cùng đi kiểm tra sức khỏe tìm nguyên nhân điều trị triệt để.

Khi quan hệ tình dục an toàn, bác sĩ Cường khuyến cáo nên sử dụng bao cao su là một giải pháp để tinh dịch không vào âm đạo, hạn chế bất cân bằng pH âm đạo gây viêm. Luôn vệ sinh sạch sẽ khi có quan hệ tình dục đường miệng.

K.Chi 

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi chưa một lần làm “chuyện ấy”, khi có bạn gái, phải đợi đến ngày đính hôn, nam giảng viên đại học mới quyết định “làm chuyện ấy”. Và cái kết thật bi hài. 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !