'Cậu nhỏ' của người đàn ông 47 tuổi cương cứng suốt 4 ngày liền

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam 47 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng liên tục suốt 4 ngày.

{keywords}
Ca mổ được các bác sĩ khoa Nam học & Y học giới tính, BV ĐH Y tiến hành (Ảnh BVCC)

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó, cách vào viện 3 ngày bệnh nhân đi ăn cỗ ở nhà bạn, và có uống nhiều rượu. Bênh nhân đã quan hệ tình dục nhưng trong lúc quan hệ gặp sự cố khiến “cậu nhỏ” bị đau. Không những thế, “cậu nhỏ” tiếp tục cương cứng mà không chịu “nghỉ”.

Đến ngày thứ hai chờ đợi vẫn chưa thấy dấu hiệu “cậu nhỏ” xìu xuống, bệnh nhân thử làm “chuyện ấy” một lần nữa, nhưng dương vật vẫn không hề thay đổi gì. Lúc này bệnh nhân bắtt đầu thấy hoang mang thật sự, liền cùng vợ tới khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng sơn.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lạng Sơn đã hội chẩn từ xa với khoa Nam học & Y học giới tính - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng ngày.

Tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sau khi hỏi tiền sử và thăm dò kĩ lưỡng bệnh nhân được chẩn đoán cương đau dương vật kéo dài thể động mạch (thể không thiếu máu) do chấn thương khi quan hệ tình dục.

Đây là một thể bệnh rất hiếm chỉ chiếm từ 3-5% các trường hợp cương đau dương vật kéo dài. Bệnh thường xảy ra sau chấn thương do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động hay tai nạn giao thông.

Còn nguyên nhân chấn thương do quan hệ tình dục lại cực kỳ hiếm. Sau chấn thương động mạch nuôi dưỡng dương vật thường bị rách làm thông thương giữa động mạch dương vật và các tĩnh mạch thể hang. Từ đó máu về thể hang nhiều quá mà không rút ra kịp nên gây tình trạng cương đau kéo dài.

Trước tình hình như vậy, các Bác sĩ Nam học đã hội chẩn quyết định tiến hành chụp mạch dương vật và nút lỗ rò động mạch hang.

Sau can thiêp, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và dương vật của bệnh nhân trở lại bình thường 70-80%. Bệnh nhân được xuất viện với sự vui mừng và hạnh phúc của 2 vợ chồng.

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi chưa một lần làm “chuyện ấy”, khi có bạn gái, phải đợi đến ngày đính hôn, nam giảng viên đại học mới quyết định “làm chuyện ấy”. Và cái kết thật bi hài. 

Theo TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học & Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội, cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể. Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. Trong đó, cương dương vật kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiểm khoảng 95% các trường hợp. Còn lại cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu rất hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 3-5% các trường hợp cương dương vật kéo dài.

Nguyên nhân chủ yếu của cương cứng dương vật kéo dài thể không thiếu máu là do chấn thương dương vật hoặc chấn thương, bầm dập vùng tầng sinh môn. Chấn thương dẫn tới sự xé rách động mạch vật hang dẫn tới hình thành một lỗ rò giữa động mạch hang và xoang hang, dẫn tới máu được bơm liên tục vào thể hang, làm dương vật luôn ở trạng thái cương cứng.

Các bác sĩ cũng lưu ý, cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu thường dương vật không cương cứng tối đa, bệnh nhân không đau tức nhiều, kèm theo tâm lý ngại ngùng nên bệnh nhân thường tới viện rất muộn.

Mặc dù cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu không cần phải can thiệp cấp cứu, can thiệp nút mạch chọn lọc thành công có thể bảo tồn được chức năng cương ở 90% bệnh nhân sau can thiệp.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp cương dương vật kéo dài thể thiếu máu, việc tới viện chậm trễ, không can thiệp cấp cứu kịp thời trong vòng 6-24h đầu có thể làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài, dẫn tới vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả là bệnh nhân sẽ vĩnh viễn không thể cương dương vật được.

Thông qua trường hợp trên, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc lưu ý thực hiện an toàn tình dục để tránh những chấn thương tương tự. Cuộc yêu nên được thực hiện nhẹ nhàng và an toàn, bởi rất nhiều tai nạn có thể xảy ra trong cuộc yêu cho cả hai giới.

Nam giới khi nhận thấy dương vật có hiện tượng cương cứng bất thường trong thời gian dài trên 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục, đừng ngại ngần hay xấu hổ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học khám càng sớm càng tốt để được các bác sỹ thăm khám loại trừ các bệnh lý cấp cứu và được điều trị kịp thời nhất, tránh các hậu quả đáng tiếc về sau.

N. Huyền 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !