Vợ lãnh cảm chỉ vì chồng.... hùng hục

Nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ thường đa dạng và phức tạp, được chia thành nhiều loại, trong đó yếu tố tâm lý có ảnh hưởng rất nhiều tới chuyện ấy của chị em.

Lãnh cảm vì chồng hùng hục

Chị Đỗ Thị Vân, 37 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội bị lãnh cảm nhiều năm nay, cố tìm cách nào vẫn không có cảm xúc. Chuyện vợ chồng trở thành nỗi ám ảnh của chị nhiều năm nay. 

Chuyện ấy không được như ý khiến chị đau và sợ chuyện ân ái. Nhiều lần chị chỉ biết chiều chồng cho xong nghĩa vụ. Một hai năm nay chị thấy chồng khác. Anh không còn đòi hỏi chị nhiều như trước. Cuối cùng, chị phát hiện chồng có người đàn bà khác.

Chị Vân rất sốc bởi chị và chồng đã yêu nhau 5 năm mới kết hôn và thời gian sống thử của hai vợ chồng rất hạnh phúc. Chỉ 5,6 năm gần đây chồng chị bắt đầu lên mạng học các trò cảm giác mạnh lúc 'lâm trận' mặc kệ cảm xúc của vợ khiến chị rơi vào tình trạng lãnh cảm.

Trường hợp chị Nguyễn Thị Thái Trinh (Hà Nội) cũng tương tự. 9 năm kết hôn, chị Trinh rất sợ gần gũi chồng bởi chị là người thích sự nhẹ nhàng, âu yếm còn chồng chị lại cục cằn, thô lỗ ngay cả chuyện chăn gối anh cũng thô bạo.

Có những lúc, chị Trinh cảm thấy mình trở thành công cụ tình dục của chồng khi anh bắt chị phải làm hết điều này tới điều khác. Mỗi lần ân ái người ta hạnh phúc còn chị Trinh chỉ tràn ngập đau đớn, mệt mỏi.

{keywords}
Vợ lãnh cảm do tâm lý chiếm 90% 

Chị Trinh đã cầu cứu chuyên gia tâm lý rồi thực hiện đủ các biện pháp nhưng tình trạng chẳng cải thiện.

Nguyên nhân do đâu

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn, Hà Nội cho biết ông cũng thường xuyên gặp cảnh chị em đến than thở vì lãnh cảm tình dục.

Theo Bác sĩ Hưng, lãnh cảm là hiện tượng không có hứng thú với hành vi tình dục, một số trường hợp cảm thấy ghê sợ chuyện tình dục mặc dù đó là người chồng hoặc người tình. Nhiều chị em không chỉ không có cảm giác đỉnh điểm mà còn cả ham muốn và khoái cảm tình dục.

Theo thống kê, có đến 70 - 80% số nữ giới trải nghiệm vài lần giao hợp phần nhiều là “đau mà không khoái cảm”. Tuy 62,7% số phụ nữ cho rằng rối loạn khả năng tình dục là một chứng bệnh, nhưng 97,6% bạn gái chưa từng nhờ sự trợ giúp của chuyên gia về căn bệnh này.

Thực tế trong các gia đình rất nhiều người rơi vào cảnh ông xã còn nhiều nhu cầu trong khi bà xã không còn hào hứng. Nhiều gia đình đã tan nát chỉ vì chuyện ấy không hòa hợp người lãnh cảm, kẻ thô bạo.

BS Hưng cho biết có nhiều nguyên nhân gây lãnh cảm như viêm nhiễm phụ khoa, tăng huyết áp, đái tháo đường, giảm nội tiết tố.

Ngoài ra còn 1 loạt nguyên nhân trong đó nguyên nhân tâm lý được cho là quan trọng. Đa phần các yếu tố tâm lý là nguyên nhân chính gây lãnh cảm ở phụ nữ, ước tính chiếm đến 90%.  

Hay gặp nhất đó là khó khăn tài chính, sinh con, mặc cảm về khiếm khuyết cơ thể, bạo lực gia đình…Thường đa dạng và phức tạp như những vấn đề mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, trong gia đình, trong tranh chấp quyền hành - kinh tế, những thay đổi trong đời sống như: sinh con, thay đổi chỗ ở, quá khó khăn trong đời sống, người phụ nữ phải gánh quá nặng trong gia đình… 

Với trường hợp lãnh cảm liên quan tới bệnh lý, điều trị tại các cơ sở không khó khăn lắm. Lãnh cảm liên quan tới tâm lý điều trị khó khăn hơn rất nhiều.

Đôi khi bác sĩ khám và điều trị, tư vấn hỏi rất nhiều nhưng cũng không rõ bản thân họ nghĩ gì, không nắm bắt được tâm lý nên thuốc đưa vào ít hiệu quả với những trường hợp này.

Với những trường hợp chị em lãnh cảm do tâm lý, bác sĩ Hưng cho rằng nam giới có vai trò rất quan trọng. Có thể họ là tác nhân gây lãnh cảm cho phụ nữ vì đôi khi khả năng tình dục lại phát sinh từ đối tác.

Nhiều người chồng có hành vi tình dục không thoả đáng gây cho chị em phụ nữ tác động tiêu cực, lãnh cảm. Đôi khi hành vi thông thường như khả năng tình dục không khiến chị em hưng phấn, khiến chị em không thích thú nên xa lánh dần dần cuộc yêu ít hơn nên quá trình lãnh cảm sẽ đến nhiều hơn.

Chuyện ấy là câu chuyện của hai người nếu hai người không có chia sẻ thì cuộc yêu không đi đến đích. Phụ nữ có dấu hiệu lãnh cảm nên điều trị sớm, không nên e ngại vì nếu để lâu thì sẽ khó điều trị hơn.

Muốn thể hiện 'bản lĩnh đàn ông', nhiều quý ông ôm hận

Muốn thể hiện 'bản lĩnh đàn ông', nhiều quý ông ôm hận

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Nam học và Tiết niệu, Bệnh viện E Hà Nội cho biết ngày càng có nhiều bệnh nhân bị biến chứng do sử dụng các loại thuốc uống, dạng xịt để tăng bản lĩnh quý ông.

Thuốc đặt “detox cô bé” chữa mọi bệnh phụ khoa, chị em "sốt xình xịch": Bác sĩ sản khoa nói gì?

Thuốc đặt “detox cô bé” chữa mọi bệnh phụ khoa, chị em "sốt xình xịch": Bác sĩ sản khoa nói gì?

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc đặt mua viên detox cho “cô bé”, có thể loại được các chất bẩn giúp “cô bé” luôn sạch sẽ, tránh xa nguy cơ viêm nhiễm.

K.Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !