Vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng lại bị tuột mất 5,4 nghìn tỷ đồng

Theo thống kê, cả 5 tỷ phú chứng khoán thuộc tốp 5 người giàu nhất trên sàn chứng khoán đều ghi nhận sự điều chỉnh giảm về tài sản trong tuần qua.

Trong đó, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng (chủ tịch Vingroup) mất tới 5.444 tỷ đồng sau 1 tuần giao dịch do giá cổ phiếu VIC giảm 2,2%. Hiện tổng tài sản của hai vợ chồng ông Vượng thông qua việc sở hữu cổ phiếu VIC là 233.682 tỷ đồng.

Trong đó, giá trị cổ phiếu do ông Vượng nắm giữ là 216.175 tỷ đồng, giảm 5.036 tỷ đồng so với tuần trước; tài sản của vợ ông Vượng, bà Phạm Thu Hương, giảm 408 tỷ đồng, còn 17.507 tỷ đồng.

Hiện bà Hương đang đứng thứ 5 trong tốp 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng vị trí này hiện chỉ cách vị trí thứ 6 của ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) đúng 307 tỷ đồng.

Nếu tốp 5 tỷ phú chứng khoán đều bị suy giảm về tài sản trong tuần qua thì ông Long lại có thêm 133 tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu HPG tăng nhẹ 0,78%.

Hiện tổng giá trị tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát là 17.200 tỷ đồng. Vợ ông Long, bà Vũ Thị Hiền, đang nắm giữ lượng cổ phiếu HPG trị giá 4.982 tỷ đồng.

4 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay.

Trở lại với tốp 5, bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang vẫn đang lần lượt chia nhau vị trí thứ hai và thứ ba, trong khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng ở vị trí thứ tư.

Với việc bộ đôi cổ phiếu MSN và TCB cùng giảm giá, kết thúc tuần, tài sản của ông Hồ Hùng Anh giảm nhẹ 69 tỷ đồng, còn 21.853 tỷ đồng. Trong khi đó, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm 55 tỷ đồng, còn 21.500 tỷ đồng.

Với nữ tướng của Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, việc HDB và VJC cùng giảm giá trong tuần qua khiến cho giá trị tài sản của bà Thảo giảm 440 tỷ đồng, còn lại 20.710 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán tiếp tục điều chỉnh giảm trong tuần vừa qua với mức giảm của VN-Index là 7,95 điểm (-0,8%) xuống 980,76; HNX-Index giảm 0,649 điểm (-0,6%) xuống 107,44 điểm.

Việc thị trường điều chỉnh trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành chính đều có sự sụt giảm. Nhóm cổ phiếu dịch vụ tiêu dùng giảm mạnh nhất tuần với 2% giá trị vốn hóa, chủ yếu do sự tác động của cổ phiếu trụ cột trong nhóm là VJC (-2%). Nhóm cổ phiếu tài chính giảm 1% giá trị vốn hóa chủ yếu do cổ phiếu trụ cột trong ngành con bất động sản giảm là VIC (-2,3%).

Hiền Anh
Từ khóa: Phạm Nhật Vượng Hồ Hùng Anh Nguyễn Đăng Quang Nguyễn Thị Phương Thảo Phạm Thu Hương Trần Đình Long Hòa Phát Vingroup Vinhomes Vietjet HDBank Techcombank Masan Group MSN TCB HDB VIC VHM HPG VJC

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.