Tổng doanh thu toàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) năm 2013 đạt 119.825 tỷ đồng, dự kiến năm 2014 sẽ đạt 120.883 tỷ đồng.
Tổng doanh thu toàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) năm 2013 đạt 119.825 tỷ đồng, dự kiến năm 2014 sẽ đạt 120.883 tỷ đồng, tăng trưởng không nhiều một phần vì phải điều chỉnh theo chuẩn mực kế toán của Kiểm toán Nhà nước.
Thắng thắn nêu bất cập của năm 2013
Sáng nay, 10/1/2014, VNPT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014 tại Hà Nội. Ông Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết, tổng doanh thu toàn Tập đoàn năm 2013 là 119.825 tỷ đồng, đạt 100,69% kế hoạch, bằng 103,10% so với thực hiện năm 2012. Tổng lợi nhuận 9.281 tỷ đồng, đạt 100,17% kế hoạch, bằng 189,38% so với thực hiện năm 2012.
Tổng nộp ngân sách Nhà nước 7.894 tỷ đồng, đạt 107,89% kế hoạch, bằng 100,47% so với thực hiện năm 2012. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 13,7%, đạt 112,57% kế hoạch, bằng 160,60% so với thực hiện năm 2012.
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT cũng thẳng thắn thừa nhận: "Doanh thu năm 2013 của Tập đoàn mặc dù hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra nhưng tốc độ tăng trưởng còn chậm (chỉ tăng 3,09% so với thực hiện năm 2012).
Nguyên nhân chủ yếu do thị trường tiêu dùng ảm đạm và hoạt động cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt, trong khi cơ chế quản lý nội bộ Tập đoàn chậm đổi mới, không đáp ứng yêu cầu thực tế thị trường. Trong điều kiện kinh doanh các dịch vụ truyền thống gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn chưa có sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá. Việc phát triển các dịch vụ mới còn chậm do đội ngũ nghiên cứu phát triển bị phân tán tại nhiều đơn vị.
Quy hoạch mạng di động chưa đáp ứng với yêu cầu thị trường, vì vậy đầu tư phát triển mạng lưới chưa kịp thời làm giảm tính cạnh tranh của dịch vụ di động. Thị phần dịch vụ băng rộng cố định phát triển chậm do chiến lược kinh doanh dịch vụ băng rộng cố định triển khai không đồng bộ. Mạng cáp quang băng rộng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, không đáp ứng kịp yêu cầu xã hội. Trình độ năng lực phát triển, ứng dụng CNTT tại các đơn vị còn yếu, chưa đồng đều; chưa có những sản phẩm chủ lực có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Chưa có cách tiếp cận chuyên nghiệp, hiệu quả khách hàng lớn trong cung cấp các dịch vụ viễn thông - CNTT. Hệ thống thống kê, báo cáo sản lượng, doanh thu của Tập đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu điều hành sản xuất kinh doanh hàng ngày do chậm áp dụng các phần mềm quản lý trực tuyến trên toàn Tập đoàn....".
Cũng theo báo cáo của lãnh đạo VNPT, năm 2013, Tập đoàn đã đặt trọng tâm phát triển dịch vụ CNTT và dịch vụ giá trị gia tăng nhưng tỷ trọng doanh thu chưa tương xứng với cơ cấu kinh doanh và thị trường. Dự kiến năm 2014 sẽ kinh doanh dịch vụ CNTT theo hướng chuyên nghiệp, đưa ra nhiều giải pháp tổng thể và trọn gói cho khách hàng, hướng tới các Bộ, ngành, cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp lớn.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son muốn VNPT giữ vững vị trí một trong những tập đoàn chủ lực về CNTT-viễn thông của đất nước. Ảnh: X.B.
Giữ vững vị trí tập đoàn chủ lực về CNTT-viễn thông năm 2014
Thẳng thắn nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu của VNPT, lãnh đạo Tập đoàn định hướng năm 2014 - 2015 sẽ tập trung nguồn lực vào dịch vụ có khả năng sinh lời cao, khu vực đầu tư có hiệu quả; nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ; tối ưu hóa sử dụng các nguồn lực như lao động, chi phí, vốn đầu tư.
"Dự kiến năm 2014, tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn sẽ là 9.915 tỷ, bằng 106,83% so với năm 2013. Tổng nộp ngân sách Nhà nước là 7.956 tỷ, bằng 100,78% so với năm 2013. Tổng doanh thu là 120.883 tỷ, bằng 100,88% so với năm 2013. Con số tăng trưởng doanh thu không nhiều so với 2013 một phần vì phải điều chỉnh theo chuẩn mực kế toán của Kiểm toán Nhà nước", ông Trần Mạnh Hùng nói.
Phát biểu tại Hội nghị sáng nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhận định: "Mạng lưới của VNPT luôn là mạng lưới đi đầu về chất lượng, bảo đảm tốt công tác thông tin truyền thông phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phục vụ an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai. Khi có các sự cố về thiên tai, mạng lưới VNPT ít thiệt hại nhất và thường xuyên được khôi phục nhanh nhất".
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đặc biệt đánh giá cao sự thẳng thắn nhìn vào sự thật của lãnh đạo VNPT, đã báo cáo rõ những hạn chế, khó khăn, yếu kém để đề ra phương hướng khắc phục, phấn đấu giữ vững vị trí một trong những tập đoàn chủ lực về CNTT-viễn thông của đất nước.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo VNPT tập trung triển khai 7 nhiệm vụ trong năm 2014:
+ Bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, chương trình công tác năm 2014 của Bộ TT&TT đã đề ra, nhanh chóng cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch triển khai công tác liên quan đến lĩnh vực, hoạt động của VNPT với tiến độ và đầu mối triển khai cụ thể để đảm bảo đúng chương trình và thời gian.
+ Làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ công nhân viên chức và người lao động, chuẩn bị thật kỹ các điều kiện sẵn sàng triển khai nhanh đề án tái cơ cấu VNPT ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
+ Phải cùng Bộ TT&TT sẵn sàng tổ chức lại Tập đoàn sau khi Thủ tướng phê duyệt Đề án tái cơ cấu.
+ Tiếp tục triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí, phát huy hiệu quả, nâng cao hiệu lực, hiệu suất trong quản lý, khai thác các công trình, dự án đã đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm cho VNPT tiếp tục phát triển kinh doanh lành mạnh và có lợi nhuận ngày càng cao, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có của Tập đoàn.
+ Đẩy mạnh chương trình tối ưu hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ, phát triển thêm nhiều dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, chú trọng các chương trình phủ sóng biển đảo, góp phần đưa thông tin về vùng sâu, vùng xa.
+ Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trở thành Tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT, tạo ra nhiều sản phẩm CNTT mang thương hiệu Việt, góp phần tích cực nhất vào cuộc vận động theo Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ và kết luận 264 của Bộ Chính trị về "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam";
+ Cùng với việc quan tâm xây dựng, củng cố đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo Tập đoàn cũng như trong tập thể cán bộ công chức viên chức và người lao động, VNPT phải đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong các đơn vị, tăng cường phân cấp, giao quyền tự chủ cho các đơn vị, tạo sự năng động, sáng tạo và động lực mới cho các đơn vị thành viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa VNPT ngày càng phát triển tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh năm 2014, để tập đoàn luôn xứng đáng truyền thống đơn vị chủ lực trong ngành TT&TT của nước nhà, xứng đáng với danh hiệu vẻ vang là 1 đơn vị Anh hùng lao động.
Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.