Vingroup tăng hạng vượt trội trên bảng xếp hạng uy tín nhất năm 2017

Tập đoàn Vingroup vừa vươn lên vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017 tại bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố ngày 5/12/2017.

Trước đó, ngày 4/12, bốn thương hiệu thành viên của tập đoàn là Vinhomes, Vincommerce, Vinpearl, Vincom Retail cũng lọt vào Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017 do Brand Finance bình chọn.

Việc liên tiếp vươn lên vị trí cao hơn trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp danh giá trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế tiên phong, quy mô toàn diện và uy tín ngày càng lớn mạnh của Vingroup trong năm 2017.

Vingroup là DN tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Tại Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup đã vượt 5 bậc, lên vị trí số 1 đạt ngôi vị quán quân. Còn tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, bao gồm các khối doanh nghiệp Nhà nước, FDI và tư nhân - Vingroup đã vươn từ vị trí 28 năm ngoái lên vị trí 11 năm nay.  

Đây là kết quả của quá trình đầu tư bài bản, chiến lược mở rộng đúng hướng và vững chắc của Tập đoàn trong thời gian vừa qua. Tính đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204.938 tỷ đồng, tăng 24.482 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 49.718 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 57.166 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...

Vinhomes là DN Bất động sản duy nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Song song với ghi nhận trong nước, 4 thương hiệu thành viên của Vingroup gồm Vinhomes (bất động sản nhà ở), Vincommerce (bán lẻ), Vinpearl (du lịch – nghỉ dưỡng), Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) cũng được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với giá trị đạt 604 triệu USD, tăng 18% so với năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam liên tiếp các năm 2016  và 2017.

Các thương hiệu khác có vị trí lần lượt là: Vincommerce - xếp thứ 19; Vinpearl - xếp thứ 26 và Vincom Retail - xếp thứ 32. Đặc biệt, trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017 cũng do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail đã được vinh danh ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.

Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc M&A. Do đó, việc các thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp được vinh danh trong top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; cũng như Vingroup đạt vị trí số 1 trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam đã khẳng định tầm vóc, uy tín và vị thế vững chắc của một tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong thời gian tới, bằng chiến lược mở rộng vững chắc và khả năng nhạy bén đón bắt các cơ hội thị trường, Vingroup sẽ cùng các thương hiệu thành viên tiếp tục phát triển để duy trì vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động./.

PV

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.