Vinamilk giải thích lý do mời ông Nguyễn Bá Dương vào HĐQT

Tại đại hội đồng cổ đông, ban lãnh đạo Vinamilk đã trình cổ đông thông qua nhiều kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm 2017 đồng thời giải thích lý do mời chủ tịch HĐQT công ty Conteccons ngồi vào ghế lãnh đạo công ty…

Sáng 15/4, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk; HOSE: VNM) đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện được nhiều cổ đông trông đợi bởi ngoài mức chi trả cổ tức, cổ đông còn quan tâm đến các vấn đề liên quan đến hoạt động điều hành, chiến lược phát triển công ty.

Bà Mai Kiều Liên – TGĐ Vinamilk cho biết, trong năm 2016 Vinamilk đạt doanh thu gần 47.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 9.000 tỷ đồng (vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 13%). Kết quả kinh doanh quý 1/2017 khá ấn tượng với doanh số tăng 16,1% và lợi nhuận sau thuế tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, Vinamilk dự kiến doanh thu đạt 51.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016 và lợi nhuận sau thuế tăng 4%, tức khoảng 9.735 tỷ đồng.

Vinamilk giải thích lý do mời ông Nguyễn Bá Dương vào HĐQT - ảnh 1

Bà Mai Kiều Liên báo cáo tình hình kinh doanh của Vinamilk trong năm qua với cổ đông.

Nữ TGĐ Vinamilk chia sẻ trong những năm qua, công ty luôn vượt kế hoạch kinh doanh trình cổ đông thông qua. Trong tương lai, Vinamilk vẫn kiên định với chiến lược kinh doanh bền vững, hướng tới thị trường nước ngoài.

Trước những nghi ngờ về quy mô sản phẩm như sữa đậu nành (3.000 tỷ đồng/năm) và kem (1.000 tỷ đồng/năm) của Vinamilk, bà Mai Kiều Liên cho hay so với các ngành hàng khác thì đây là con số khiêm tốn, tuy nhiên so với thị trường thì chiếm tỷ trọng lớn.

Ngoài ra, năm nay Vinamilk sẽ không chia cổ phiếu thưởng vì dự trù đến trường hợp công ty có cơ hội M&A, khi đó sẽ trình cổ đông thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu. Còn với thị trường nước ngoài, lãnh đạo Vinamilk cho hay công ty có kế hoạch định hướng đưa doanh số thị trường nước ngoài chiếm đến 25% tổng doanh số. 

Giải thích lý do ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) được mời tham gia vào thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, bà Mai Kiều Kiên cho hay HĐQT đã bàn bạc rất kỹ và nhận thấy ông Nguyễn Bá Dương là người có kinh nghiệm quản lý, sẽ mang lại tích cực trong các hoạt động điều hành cũng như quản trị công ty.

Về vấn đề Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn khỏi Vinamilk, bà Mai Kiều Liên cho rằng việc bán cổ phần của SCIC sẽ tuân theo nguyên tắc thị trường, tức ai trả giá cao hơn thì được mua. Trong khi đó đại diện của SCIC chưa thông tin chi tiết nhưng lại cho biết công ty sẽ từng bước thoái vốn khỏi Vinamilk theo lộ trình Chính phủ đề ra.

Nói về chiến lược phát triển Vinamilk trong 5 năm tới, bà Mai Kiều Liên chia sẻ công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm các sản phẩm để duy trì tốc độ tăng trưởng. Bên cạnh đó vinamilk vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác và mở rộng thị trường nước ngoài như New Zealand, Mỹ... để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu.

Vinamilk dự kiến tổng doanh thu đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu thị trường nước ngoài chiếm 25%, tức khoảng 19.000 tỷ đồng và trong nước chiếm 75%, tức 61.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong nước là 10%/năm. 

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.