VietCredit cảnh báo thủ đoạn mạo danh công ty lừa đảo khách hàng
Thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp
Theo VietCredit, hiện nay, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng người mạo danh nhân viên của công ty, giả mạo thương hiệu VietCredit để thuyết phục vay vốn với nhiều ưu đãi như: thủ tục đơn giản không qua thẩm định, giải ngân nhanh, hạn mức cho vay lớn với lãi suất thấp 0.5%/năm…
Sau đó, kẻ gian tiếp cận, trao đổi, mời khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD/CMND/Sổ hộ khẩu… để hoàn thành thủ tục, hồ sơ vay vốn. Để tạo niềm tin cho khách hàng, kẻ gian còn giả mạo các văn bản có con dấu, chữ ký của người có thẩm quyền tại VietCredit, chứng minh là khách hàng đã được giải ngân khoản vay thông qua một ngân hàng khác. Tiếp theo, đối tượng sẽ thông báo lỗi giải ngân và yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay, hứa hoàn trả lại khi giải ngân xong. Thực tế sau khi khách hàng nộp tiền xong sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp theo yêu cầu.
Đại diện VietCredit cho biết: “Hiện tại, VietCredit chỉ cung cấp các giải pháp tài chính qua thẻ tín dụng nội địa. Với chiếc thẻ này, khách hàng sẽ được VietCredit cấp cho một tài khoản giúp quản lý khoản vay của mình thuận tiện và dễ dàng. Đây cũng là điểm khác biệt của thẻ tín dụng nội địa VietCredit khi khách hàng không cần có tài khoản ngân hàng mà vẫn được giải ngân khoản vay. Bên cạnh đó, công ty luôn có quy trình rõ ràng và chặt chẽ khi xét duyệt và giải ngân. Công ty cũng không yêu cầu khách hàng nạp tiền, chuyển khoản, đưa tiền mặt hay thu phí mở hồ sơ vay vốn cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên của VietCredit”.
Cảnh giác với những dấu hiệu bất thường
Cũng theo VietCredit, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, kẻ gian sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn như giả danh VietCredit cho vay vốn online qua các ứng dụng giả mạo với nhiều tên gọi như ứng dụng Tín Việt, Tin Việt Wallet, thành lập trang Facebook, website, tài khoản Zalo… với mục đích cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng là đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ do VietCredit cung cấp.
Tiếp theo, các đối tượng yêu cầu khách hàng truy cập vào các đường link website, fanpage… làm theo các chỉ dẫn. Thực chất đây là đường link giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản. Hoặc, các đối tượng gửi hình ảnh văn bản yêu cầu người vay phải đóng trước một khoản tiền cọc để xác minh khả năng chi trả và hứa hẹn người vay sẽ nhận lại đủ toàn bộ số tiền ngay khi khoản vay được giải ngân.
VietCredit cảnh báo, với những hình thức này, mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy nên, người dân nên cẩn trọng với các trường hợp cho vay trực tuyến dễ dàng, đặc biệt là với yêu cầu chuyển tiền để chứng minh tài chính hay bất kỳ yêu cầu chuyển tiền nào khác. Để đảm bảo an toàn, người dân không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân cho bất cứ ai hoặc bất kỳ website, ứng dụng lạ nào.
Nhằm chống gian lận, lừa đảo công nghệ cao, VietCredit đã và đang tập trung nâng cao chất lượng quản lý hồ sơ khách hàng và phòng chống rủi ro tín dụng bằng quy trình và công nghệ hiện đại.
Trước đó, VietCredit đã hợp tác với FPT IS tạo điều kiện cho giải pháp FPT.IDCheck nhằm phát hiện các giả mạo trong quá trình xác thực căn cước công dân gắn chip, nhằm đảm bảo chất lượng giao dịch tốt nhất cho khách hàng.
VietCredit khuyến cáo khách hàng
Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của đối tượng lừa đảo, bảo đảm an toàn thông tin và tài sản của khách hàng, VietCredit khuyến cáo:
Quy trình cấp thẻ tín dụng nội địa của VietCredit được thực hiện rõ ràng, minh bạch. Các giao dịch liên quan đến khoản vay, hoạt động thanh toán, lãi phát sinh từ hợp đồng vay vốn đều được quy định rõ ràng và giao dịch trên tài khoản khách hàng do VietCredit cung cấp.
Không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng chào mời sản phẩm, dịch vụ có dấu hiệu hoặc nghi vấn mạo danh nhân viên công ty.
Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn (link) lạ trong tin nhắn, Zalo, Facebook, không cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản của thẻ tín dụng nội địa VietCredit… cho bất kỳ ai.
Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ của VietCredit (mật khẩu, mã OTP…) cho người khác trong mọi trường hợp.
Đặc biệt, VietCredit luôn khuyến nghị khách hàng chỉ nên vay khi thực sự cần thiết và cân nhắc vay trong khả năng chi trả.
Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng có thể liên hệ VietCredit:
Website: https://www.vietcredit.com.vn và https://vietcredit.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/VietCreditOfficial
Hotline: 1900 6515
Thế Định