Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Âu 2020

Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2020, đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2020 diễn ra từ ngày 20 đến 26/7 với sự tham gia của 53 quốc gia bằng hình thức trực tuyến.

{keywords}
Ảnh chụp lần lượt từ trái sang phải: thầy Nguyễn Công Toản (Phó đoàn), em Nguyễn Anh Kiệt, em Nguyễn Khắc Hải Long, thầy Nguyễn Mạnh Nghĩa (Phó đoàn), em Trần Thanh Long, em Nguyễn Mạnh Quân, em Đỗ Đức Mạnh và thầy Nguyễn Cao Khang (Trưởng đoàn)

Các thí sinh đạt giải của Việt Nam gồm:

Em Nguyễn Mạnh Quân - học sinh lớp 11 Lý trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt Huy chương Vàng đứng thứ 5 toàn kỳ thi với số điểm 36,3 chỉ kém người đứng đầu 3,7 điểm.

Nam học sinh này từng đạt giải Nhất toàn quốc năm 2020- Rank1 và là thí sinh đạt điểm cao nhất toàn cuộc (Abolute Winner) trong kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA 2019).

Em Trần Thanh Long - học sinh lớp 11 Lý trường Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN đạt Huy chương Bạc đứng thứ 43. Nam sinh này từng đạt giải Nhì Quốc gia năm 2020 - Rank29). Long hiện đang là Phó Chủ nhiệm cộng đồng Vật lý Việt Nam.

Em  Nguyễn Khắc Hải Long học sinh lớp 11 Lý trường Chuyên Sư Phạm Hà Nội đạt Huy chương Đồng. Nam sinh này từng đạt giải Nhì Quốc Gia năm 2020.
Còn em Đỗ Đức Mạnh - học sinh lớp 12 Lý trường Chuyên Bắc Ninh đạt Huy chương Đồng. Nam sinh này cũng từng đạt giải Nhất Quốc Gia năm 2020.

Đây là lần thứ 4 kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu được tổ chức và là năm thứ 2 Việt Nam tham dự. Việc thành lập đội tuyển dự kỳ thi này do Hội Vật lý Việt Nam tổ chức tuyển chọn.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !