VIB phá kỷ lục của các đối tác Mastercard tại Việt Nam và trong khu vực

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vượt trên hơn 40 ngân hàng đang phát hành thẻ Mastercard tại Việt Nam, trở thành ngân hàng duy nhất cùng lúc đạt được 9 giải thưởng. Đây cũng là số lượng giải thưởng lớn nhất trong lịch sử Mastercard dành cho 1 đối tác.

{keywords}

Theo đó, Mastercard đã vinh danh VIB ở 9 hạng mục về sáng tạo, tăng trưởng và chi tiêu thẻ, bao gồm:

Giải sáng tạo đột phá - Ngân hàng áp dụng thành công Pay with Reward đầu tiên trong các nước ASEAN

Giải sáng tạo đột phá– Ngân hàng có thẻ dual chip đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam

Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam

Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam

Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu E-com lớn nhất tại Việt Nam

Ngân hàng có chi tiêu E-com tại lãnh thổ nước ngoài lớn nhất

Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ ghi nợ lớn nhất tại Việt Nam

Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu thẻ ghi nợ lớn nhất tại Việt Nam

Ông Safdar Khan, Chủ tịch của Mastercard tại Đông Nam Á chia sẻ “Với việc chiến thắng 9 trong số 13 hạng mục Giải thưởng Mastercard Banking 2022, VIB đã thiết lập một kỷ lục mới khó phá vỡ và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ, tích cực thúc đẩy xã hội không tiền mặt, qua đó, góp phần phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam. Những giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho sự vượt trội của VIB trên thị trường thẻ khi luôn dẫn đầu trong việc nắm bắt và sáng tạo những xu hướng thẻ mới không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực. Với niềm tin và cam kết chung tay mạnh mẽ của VIB, chúng tôi đang cùng nhau mở ra những cơ hội mới cho phép người dùng Việt có thể kết nối với những điểm đam mê của họ, và tận hưởng những trải nghiệm vô giá!”

Ngân hàng hàng đầu về sáng tạo đột phá

Trong năm 2021, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Đông Nam Á phát hành thẻ dual chip và là ngân hàng đầu tiên trong các nước ASEAN áp dụng thành công Pay with reward, mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không tương đối hạn chế giai đoạn cao điểm dịch 2021.

Phương thức thanh toán bằng dặm thưởng lần đầu xuất hiện tại các nước ASEAN đến từ VIB rất đơn giản, cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện 24/7 ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài thao tác trên ứng dụng MyVIB ngay trên điện thoại di động và có thể linh động thay đổi bật/tắt tính năng này bất kỳ lúc nào theo nhu cầu tích lũy và chi tiêu dặm thưởng.

Trước đó, VIB đã ra mắt dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp cả thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Online Plus 2in1. Chiếc thẻ thông minh này còn có khả năng tự động lưu lại số thẻ trong ứng dụng Grab cài đặt trên điện thoại của chủ thẻ và tự động kết nối với ứng dụng này để tích điểm ngay cho mọi tiêu dùng của chủ thẻ với ưu đãi tích điểm gấp 20 lần so với các giao dịch Grab thông thường.

Đây là những bước tiến đột phá, khẳng định xu thế thẻ tại Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang và thậm chí là đi tiên phong so với các nước trong khu vực.

Ngân hàng hàng đầu về tăng trưởng thẻ tín dụng

Xuất phát từ năm 2019 với 0 đối tác phát hành thẻ, đến 6/2022 VIB đã hợp tác với hơn 20 đối tác hàng đầu Việt Nam và khu vực trong các mảng thương mại điện tử, bigdata, fintech và retail cùng phát hành thẻ tín dụng VIB trên toàn quốc. VIB cũng là ngân hàng có độ phủ sóng truyền thông trên cả kênh digital marketing và marketing truyền thống hàng đầu trên thị trường.

Đặc biệt, cách đây khoảng 5 năm, người tiêu dùng Việt Nam phải mất 1-2 tuần với nhiều thủ tục, giấy tờ và tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng để mở thẻ tín dụng. 2 năm sau, với công nghệ thẻ ảo (Virtual Card), green pin và phê duyệt hạn mức tín dụng tự động của VIB đã mở đường cho việc cho ra đời quy trình duyệt và cấp thẻ tín dụng 100% trực tuyến, 24/7, không giấy tờ, không di chuyển, và có ngay thẻ chi tiêu sau 15-30 phút.

Theo số liệu của Hội thẻ Việt Nam, cuối năm 2021, VIB thuộc top 5 về số thẻ mới được phát hành trên toàn thị trường 40 ngân hàng phát hành thẻ. Về tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng Mastercard, VIB đang đứng đầu, gấp đến 5-6 lần mức trung bình của toàn thị trường trên tất cả các tiêu chí số lượng và chất lượng.

Ngân hàng hàng đầu về chi tiêu thẻ

Theo số liệu của Hội thẻ Việt Nam, cuối năm 2021, VIB đứng Top 3 về tổng chi tiêu thẻ và chiếm đến 10% thị phần (đạt 18,6 tỷ USD/năm) trên toàn thị trường. Nhà băng này đứng thứ 2 về tổng chi tiêu trên thẻ tại Việt Nam và chiếm gần 35% tổng doanh số chi tiêu của Mastercard tại Việt Nam.

Để đạt được các thành quả này, VIB đã thực hiện cá nhân hóa thẻ tín dụng với việc tung ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng và mang lại lợi ích vượt trội cho các nhóm nhu cầu chi tiêu khác nhau trong mọi lĩnh vực của cuộc sống: du lịch, mua sắm, tiêu dùng online, chi tiêu gia đình, trả góp, đổ xăng… Góc nhìn của người tiêu dùng đối với thẻ tín dụng - theo sự đa dạng về danh mục thẻ tín dụng mà VIB đã tiên phong giới thiệu trên thị trường - đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, góp phần tích cực vào xu thế không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Phạm Trang

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.