Vì sao nhiều khách hàng phàn nàn tài khoản Vietcombank khó chuyển tiền?

Một số chủ tài khoản Vietcombank phản ánh gần đây gặp tình trạng trục trặc khi thực hiện các giao dịch, hệ thống báo lỗi khiến giao dịch bị gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng trên?

Theo phản ánh của chị Trần H, vào ngày thứ 7 cuối tuần qua, chị có thực hiện lệnh chuyển khoản từ tài khoản cá nhân mở tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) sang ngân hàng khác nhưng hệ thống thông báo đang trong quá trình xử lý dữ liệu. Sau đó chị có thực hiện thêm vài lần nhưng vẫn nhận được thông báo tương tự.

Nội dung thông báo khi khách thực hiện chuyển tiền

Cũng gặp cảnh tương tự, anh Nguyễn T (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vào lúc 19h50 ngày 24/12, anh cũng thực hiện lệnh chuyển khoản qua Internet Banking từ tài khoản Vietcombank sang một tài khoản tại ngân hàng BIDV để trả tiền hàng măng, thịt lợn cho dịp Tết tuy nhiên, hệ thống thông báo “Hiện tại giao dịch không thể thực hiện được vì hệ thống đang trong quá trình xử lý dữ liệu. Quý khách vui lòng quay lại sau”.

Anh cho biết, bình thường chuyển tiền thi thoảng có gặp tình trạng khó đăng nhập hoặc nếu khác hệ thống, thực hiện giao dịch vào cuối giờ chiều thì sang ngày hôm sau tài khoản mới nhận được chứ chưa gặp trường hợp như thế này.

“Cuối năm giao dịch nhiều, nhất là nhiều lúc cần chuyển khoản gấp để nhận hàng, trả hàng cho khách nhưng mỗi lần gặp trường hợp như thế này đành chịu. Nhiều lúc chết dở thật. Hôm đó là thứ 7 tôi cần chuyển tiền gấp để họ giao hàng từ Điện Biên xuống Hà Nội nhưng phải đến sáng thứ 2 tuần sau tôi mới chuyển tiền được cho mối buôn”, anh T nói.

Anh Trần Văn Long (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, gần đây anh chuyển khoản, giao dịch cũng hay gặp trục trặc. Khi ấn vào lệnh chuyển khoản là hệ thống thông báo “Có lỗi trong yêu cầu của quý khách, hãy thử lại sau một thời gian” khiến anh phải thực hiện ba bốn lần mới thành công. Chưa kể có lúc thực hiện đến bước cuối cùng là “nhập mã để kết thúc chuyển khoản”, hệ thống báo lỗi nhưng ngay lập tức có tin nhắn gửi về điện thoại là tài khoản đã bị trừ tiền.

“Thông thường tôi chuyển tiền cùng ngân hàng thì bên kia nhận được ngay nhưng cách đây mấy hôm tôi có chuyển tiền cho em gái, cùng hệ thống mà phải mất hơn một ngày em tôi mới nhận được”, anh Long nói.

Chị B.H (Linh Đàm, Hà Nội) cho hay, khi chuyển tiền khác hệ thống vào buổi tối chị cũng gặp tình trạng không chuyển được, còn trong cùng hệ thống thì vẫn bình thường. Bên cạnh đó, điều chị thấy bức xúc nhất là tình trạng các cây ATM của Vietcombank ở Linh Đàm cũng thường xuyên bị lỗi, không rút được tiền.

“Một tháng tôi rút hai lần ở đây đều gặp tình trạng như vậy, nhất là vào buổi tối, các cây ATM không tài nào rút được tiền”, chị H nói.

Các khách hàng đều tỏ ra lo lắng về hoạt động của hệ thống đặc biệt là sát Tết, nhu cầu giao dịch, chuyển khoản nhiều.

Trước những phản ánh trên, PV Infonet liên hệ đại diện truyền thông của Ngân hàng Vietcombank. Theo đại diện truyền thông ngân hàng này, nội dung thông báo thể hiện trên màn hình chuyển tiền Internet Banking không phải là lỗi chương trình hay sự cố kỹ thuật mà là quy định hiện tại của Vietcombank chưa cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống trong thời gian Vietcombank xử lý dữ liệu cuối ngày cũng như theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là khách hàng không thể chuyển tiền đi sang ngân hàng khác ngoài giờ giao dịch của hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng. Thời gian ngừng giao dịch của hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng do NHNN quy định... tại từng thời kỳ. 

Đại diện Vietcombank cũng khẳng định, hiện dịch vụ Internet Banking của Vietcombank hoạt động ổn định và đảm bảo khả năng xử lý giao dịch tại các thời gian cao điểm như các dịp lễ, tết.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thắc mắc về việc họ hoàn toàn có thể thanh toán bằng thẻ, mua hàng hóa ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ... qua tài khoản ngân hàng, thì việc ngân hàng từ chối chuyển tiền liên ngân hàng đối với khách hàng có nhu cầu giao dịch "ngoài giờ" có cứng nhắc? Ngoài ra, nếu là ngoài giờ giao dịch thì cũng cần thông báo rõ cho khách hàng biết khi không thể thực hiện lệnh chuyển tiền thay vì dòng thông báo "hệ thống đang xử lý dữ liệu".

Thùy An

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.