Vàng đắt thêm gần 600.000 đồng/lượng

Điệp khúc cuối tuần tăng giá đang quay trở lại với thị trường vàng trong nước. Ngày 22/10 giá vàng lại “bốc đầu” tăng trở lại, vượt mốc 44 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm trước.

Vàng đắt thêm gần 600.000 đồng/lượng

Vàng đắt thêm gần 600.000 đồng/lượng

Giá vàng lại quay đầu tăng, vượt mốc 44 triệu đồng/lượng vào cuối tuần

Ảnh: IT

Lúc 10h30 sáng 22/10, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn VBĐQ Doji niêm yết ở mức 43,88 -44,18 triệu đồng/lượng, tăng gần 600.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày 21/10. Trong khi đó, tại “đại bản doanh” TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được niêm yết rẻ hơn, ở mức 43,8 -44,05 triệu đồng/lượng (hai chiều mua – bán).

Giá vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) trong phiên giao dịch sáng nay cũng với xu hướng tăng mạnh, đang niêm yết ở mức 43,9 và 44,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Các loại vàng khác, như vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty VBĐQ Phú Nhuận (PNJ) có giá bán ra tương tự, nhưng giá mua vào rẻ hơn chỉ 43,97 triệu đồng/lượng. Tăng mạnh nhất trong phiên sáng nay là vàng Rồng Thăng Long của Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội), tăng 650.000 đồng ở mỗi chiều thu mua, được mua vào – bán ra ở mức 43,9-44,25 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng 22.10 lượng giao dịch có phần giảm hơn so với 2 ngày trước khi giá vàng sụt giảm mạnh, tuy nhiên lượng cầu vẫn lớn hơn cung. Số lượng người mua vàng chiếm áp đảo, 85% so với số lượng bán ra chỉ khoảng 15%.

Trên thị trường vàng thế giới, đóng cửa phiên giao dịch ngày 21.10 (vào rạng sáng nay 22.10, giờ VN), giá vàng tại New York (Mỹ) chốt ở mức 1.641,8 USD/ounce, tăng 21,5 USD/ounce so với phiên liền trước. Tính theo quy đổi tỷ giá, giá vàng trong nước vẫn bỏ xa thế giới 2,6 triệu đồng/lượng. Khoảng cách này đang dần kéo rộng hơn so với tuần trước, chỉ là 2 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng khó có khả năng thoát khỏi vùng 1.550-1.700 USD/oz nếu tình hình châu Âu chưa có chuyển biến rõ nét. Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust suốt 5 phiên vừa qua giữ nguyên khối lượng vàng nắm giữ ở mức 1.227,5 tấn. So với cuối tháng 9, khối lượng vàng của SPDR Gold Trust đã hạ khoảng 4,4 tấn.

Sáng 22/10, Ngân hàng Nhà nước vẫn “neo” tỷ giá liên ngân hàng ở mức 20.748 đồng/USD sau 11 lần tăng liên tiếp kể từ đầu tháng 10. Trong ngân hàng, tỷ giá ngoại hối USD/VND vẫn được niêm yết kịch trần, mua vào ở 20.950 đồng/USD, bán ra kịch trần ở 20.955 đồng/USD. Tuy bảng niêm yết tỷ giá của các ngân hàng vẫn báo giá bán ra, nhưng hầu hết các ngân hàng đều từ chối bán đô la chuyển khoản, hoặc bán bằng tiền mặt cho khách hàng có nhu cầu.

Trên thị trường ngoại tệ tự do, giá đồng bạc xanh đã đắt thêm gần 200 đồng “ăn” một USD so với ngày 21.10, hiện đang được giao dịch ở mức 21.600-21.700 đồng/USD.

Cẩm Thư

Ảnh: IT

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.