Vàng bình ổn chênh thế giới hơn 2,1 triệu đồng/lượng

Lúc 10h45 sáng 15.10, giá vàng SJC hiện bán ra mức 44,13 triệu đồng/lượng, chỉ thấp hơn giá vàng của DN không tham gia bình ổn 20.000 đồng/lượng và chênh cao hơn giá thế giới hơn 2 triệu đồng.

Vàng bình ổn chênh thế giới hơn 2,1 triệu đồng/lượng

Theo khảo sát của Infonet, giá vàng lúc 11h45 của SJC mua vào-bán ra ở mức 43,930- 44,130 triệu đồng/lượng. Vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu bán 44,15 triệu đồng/lượng. Trong khi giá thế giới giao dịch ở mức 1,666 1,666.5 usd/oz, quy đổi ra VND, tính theo tỷ giá của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 1 USD= 20.895 đồng, thì vàng thế giới đang ở mức 41,965 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá vàng bình ổn chỉ thấp hơn giá vàng của DN không tham gia bình ổn có 20.000 đồng/lượng. Sau khi bán ra thị trường 10 tấn vàng nhằm bình ổn thị trường, giá vàng trong nước vẫn chênh cao hơn thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.

Vàng bình ổn cao hơn thế giới gần 2 triệu đồng/lượng

Vàng tự do chỉ cao hơn vàng bình ổn có 2000 đồng/chỉ. Ảnh: Quỳnh Anh

Trước đó, lúc 9 giờ sáng, giá vàng SJC (Sài Gòn) của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở 43,9 – 44,03 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 190.000 đồng so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Đến 10h, giá vàng SJC tiếp tục giảm nhẹ, giao dịch ở 43,75 - 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SBJ của ngân hàng Sacombank giao dịch mua – bán ở 43,76 – 43,99 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua – bán ở 43,85 – 44,15 triệu đồng/lượng, giảm 170.000 đồng so với sáng qua.

Chênh lệch giữa giá mua - bán của các thương hiệu vàng miếng được kéo xuống thấp từ 130.000 đồng (vàng SJC) đến 300.000 đồng (vàng Rồng Thăng Long) để đẩy mạnh sức mua từ thị trường.

Hôm qua, theo VnExpress, sau một tuần tham gia bán vàng bình ổn của 5 ngân hàng cùng với SJC, nhu cầu mua vào của người dân đã chững lại. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, giao dịch khá chậm. Tổng lượng mua và bán của Tập đoàn DOJI chỉ đạt khoảng 3.000 lượng, trong đó khách mua vào nhiều hơn.

Tại TP HCM, đại diện Công ty SJC cũng cho biết, người dân và nhà đầu tư hiện nay rất ít tham gia thị trường. Lực mua và bán đều rất chậm.

Thiên Giang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.