Vài nét về ông lớn Việt đàm phán nhập 15 triệu liều vắc xin Pfizer

Thông tin về việc Công ty Donacoop đã thỏa thuận với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin Covid-19 nếu được Bộ Y tế cấp phép mới đây khiến giới doanh nghiệp cũng như dư luận muốn biết doanh nghiệp này như thế nào.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Tổng Giám đốc Donacoop Bùi Thanh Trúc cho biết, Donacoop đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Phía đối tác đã chuẩn bị đủ lượng vắc xin để cung ứng cho Donacoop.

Thông tin này đem lại niềm hy vọng cho người dân, đặc biệt là người dân tỉnh Đồng Nai, về một nguồn vắc xin mới, nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng, góp phần đưa cuộc sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường mới.

{keywords}
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Donacoop Bùi Thanh Trúc.

Được biết, Donacoop là tên viết tắt của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, trụ sở tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Donacoop được thành lập năm 2005 từ việc liên kết 9 HTX trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, bao gồm: HTX dịch vụ nông nghiệp Long Hưng, HTX đóng tàu xà lan Nhơn Trạch, HTX thủ công mỹ nghệ Hố Nai, HTX cung ứng và sản xuất vật liệu xây dựng Phước Tân, HTX tiểu thủ công nghiệp Đại Nam, HTX thương mại dịch vụ Hưng Phước, HTX dịch vụ nông nghiệp Nam Sơn Tùng, HTX dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Thành Công, HTX dịch vụ thương mại Tâm An.

Ông Bùi Thanh Trúc là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DonaCoop. Đến nay, liên minh HTX này đã trở thành một “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với hàng loạt dự án quy mô cực lớn.

Điển hình như dự án khu đô thị Long Hưng quy mô 227ha, dự án Long Thành Plaza, dự án đầu tư khai thác đất đá tại mỏ đá Tân Cang 6, dự án công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, dự án hạ tầng nhà ở xã hội tại xã Tam Phước, dự án bất động sản Aqua City quy mô 305ha, dự án Water Front City, dự án khu đô thị Cù Lao Phước Hưng,…

Để thực hiện các dự án bất động sản, năm 2008, DonaCoop đã hợp tác với Tập đoàn Keppel Land (Singapore) và CTCP An Phú Long thành lập Công ty liên doanh phát triển đô thị Waterfront với số vốn đăng ký ban đầu lên tới 750 triệu USD.

DonaCooop cùng với VinaCapital (Anh Quốc) và CTCP An Phú Long thành lập Công ty liên doanh phát triển bất động sản AquaCity với số vốn ban đầu là 550 triệu USD. Các dự án này, phía nước ngoài góp 50% vốn, DonaCoop 30% và An Phú Long 20% vốn.

Tuy nhiên, tháng 3/2017, DonaCoop rút toàn bộ vốn tại dự án Aqua City và thành lập pháp nhân mới là Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona. Nhóm cổ đông VinaCapital sở hữu 100% vốn của CTCP Thành phố Aqua, doanh nghiệp này sau đó được chuyển thành mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

{keywords}
Dự án Aqua City được chia tách và sang tên cho một số đối tác.

Đi kèm với chia tách doanh nghiệp, dự án 305ha Aqua City cũng được phân làm hai: nhóm VinaCapital thực hiện dự án AquaCity rộng 110,5ha, DonaCoop triển khai dự án Aqua Dona với phần diện tích còn lại.

Trong năm 2020, DonaCoop kiện đòi Công ty TNHH Cường Hưng bồi thường 812 tỷ đồng do bất đồng trong việc phân chia lợi nhuận từ hợp tác đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư thương mại - dịch vụ với diện tích gần 92 ha ở xã Phước Tân, TP Biên Hòa. 

Hiền Anh

Những

Những "đại gia" địa ốc hụt hơi kế hoạch lợi nhuận, lỗ đau

Mùa công bố báo cáo tài chính quý II khép lại dần. Bức tranh về kinh doanh sản xuất của giới bất động sản ngày càng rõ rệt hơn với nhiều cái tên "hụt hơi" trong mục tiêu doanh thu, lợi nhuận.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.