Uy tín thương hiệu, sự thuyết phục lớn nhất

“Chỉ chọn sản phẩm sữa được sản xuất bởi công ty có uy tín lâu đời, có chứng nhận quốc tế về chất lượng và quy trình sản xuất”, 95 % trong số 10.000 mẹ tham gia một cuộc khảo sát về chọn sữa cho con đã khẳng định.

Sự quyết đoán gần như tuyệt đối của những người mẹ này cho thấy rằng họ đã kiểm tra rất kỹ nguồn dinh dưỡng của con từ nguồn gốc xuất xứ cho đến quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe của con.

Chọn lựa từ uy tín

Không phải ngẫu nhiên khi 90% trong số 10.000 mẹ tham gia cuộc khảo sát có cùng chọn lựa, bởi dù ít hay nhiều, các mẹ luôn có sự tìm hiểu về xuất xứ, chất lượng, quy trình sản xuất… từ các nguồn thông tin mình tiếp cận được.

Uy tín thương hiệu, sự thuyết phục lớn nhất - ảnh 1
Uy tín của nhãn sữa tạo được trên thị trường sẽ được lựa chọn ưu tiên

Thị trường Việt Nam có gần 500 nhãn sữa, khoảng 30% được sản xuất từ nguồn nguyên liệu trong nước, còn lại 70% là nhập khẩu sữa thành phẩm và sữa nguyên liệu. “Trước rất nhiều thương hiệu, thật sự tôi cũng băn khoăn. Mỗi nơi tư vấn một kiểu, mình cũng khó chọn lựa.”, chị Thanh Thủy (quận 3, TP.HCM) tham gia cuộc khảo sát cho biết.

Theo chị Thủy, sữa nội, sữa nhập khẩu hay xách tay không quan trọng bằng việc nó phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé. Đồng thời, uy tín của nhãn sữa tạo được trên thị trường sẽ là lựa chọn ưu tiên của chị. Bởi uy tín của một thương hiệu không thể xây dựng trong thời gian ngắn hay sự đầu tư thiếu nghiêm túc. “Hoạt động lâu năm trong ngành, được chứng nhận quốc tế về quy trình sản xuất và quản lý chất lượng… là một sự đảm bảo đáng tin cậy”, chị Thủy chia sẻ.

Tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất sữa

“Không phải là “sính ngoại” nhưng vợ chồng mình vẫn sẽ ưu tiên chọn lựa những tiêu chuẩn của các nhà sản xuất ở Mỹ, Châu Âu. Bởi đó là những nước tiên tiến, có quá trình nghiên cứu lâu dài, cạnh tranh tích cực, không ngừng cải tiến để đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn nhất cho trẻ”, anh Võ Tuấn (quận 2, TP.HCM) chia sẻ.

Theo anh Tuấn, tiêu chuẩn châu Âu vẫn luôn là cái đích để các sản phẩm vươn tới, vì khi đạt được tiêu chuẩn này, hàng hóa không chỉ dễ dàng tiếp cận thị trường nội địa mà có thể vươn ra khắp thế giới.

Chị Ngọc Liên (nhân viên văn phòng, làm việc tại quận 1, TP.HCM) cũng quyết định bỏ sữa xách tay bởi câu chuyện về chất lượng sữa dê đang diễn ra, chưa kể những vụ sữa nhiễm melamine trước đây. “Mình tin vào thương hiệu nhưng không thể kiểm soát được nguồn sữa xách về. Họ nói xách về từ Pháp, Úc nhưng mình đọc trên mạng bảo cũng lắm sữa y chang lại xách về từ Trung Quốc. Không thể kiểm chứng được nên mình cho con dùng lại sữa có xuất xứ rõ ràng”, chị Liên cho biết. 

Trước đây, chị vẫn cho con mình dùng sữa trong nước nhưng nghe lời khuyên của một số người bạn “sữa xách tay nhiều chất hơn, bé thông minh hơn” nên chị chuyển sang dùng sữa xách tay. “Thú thật, mình cũng gồng dữ lắm vì giá gần gấp hai, ba nhưng cứ an ủi tốt cho bé. Giờ thì quay về sữa ngày xưa bé dùng vừa giảm gánh nặng giá vừa yên tâm về xuất xứ, nguồn gốc”, chị Liên cho biết thêm.

Còn chị Ngọc Anh (giảng viên dạy ngoại ngữ tại Hà Nội) thì kiên quyết không theo bất cứ lời khuyên của ai để con trai của chị không trở thành “chuột bạch” thử nghiệm sữa mới. Với chị, sự năng động của thị trường sẽ cho người tiêu dùng nhiều cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới nhưng cũng sẽ đem đến nhiều rủi ro, nhất là những gì liên quan đến sức khỏe của trẻ. “Khi chưa chắc chắn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm của các sản phẩm, tôi vẫn sẽ trung thành với các sản phẩm sữa đã tạo được uy tín nhất định từ việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào sản xuất và quản lý chất lượng”, bà mẹ một con này khẳng định chắc chắn.

Vi Thảo

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.