Uống rượu đến vỡ thực quản, suy hô hấp

Khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho một bệnh nhân vỡ thực quản, suy hô hấp, suy tuần hoàn sau 6 năm uống rượu liên tục.

Bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Vân Sơn

Khai thác bệnh sử cho thấy, ông V.N.T (47 tuổi, ngụ tại Phú Yên) bắt đầu tìm đến bia rượu từ 6 năm trước, sau khi mẹ ông qua đời. Ban đầu uống ít, sau uống nhiều hơn và trở nên nghiện, ngày nào ông T. cũng uống đến say xỉn.

Khoảng 1 tháng trước, sau khi uống đến say, ông T. nôn ra máu, đau tức ngực, choáng ngất xỉu. Được gia đình chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu, bác sĩ xác định tình trạng người bệnh rất nặng nên chuyển lên tuyến trên điều trị.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, qua kết quả thăm khám, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị vỡ thực quản, choáng nhiễm trùng, rối loạn đông máu, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Sau hơn 1 tháng được mở lồng ngực xử lý tình trạng nhiễm trùng, các bác sĩ đang tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên tiên lượng của người bệnh rất dè dặt.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị rách tĩnh mạch thực quản nhẹ đều tự cầm máu trong vòng 48-72h. Với những trường hợp rách thành thực quản nặng (vỡ thực quản) nếu không được cấp cứu kịp thời người bệnh có thể tử vong nhanh chóng (sau 24 giờ là 50% và sau 48 giờ là 90%).

Đặc biệt, kể cả khi được cứu sống bệnh nhân vẫn có thể tử vong do nhiễm khuẩn như viêm trung thất, viêm màng ngoài tim; đau ngực viêm phổi hay viêm mủ màng phổi.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !