Uống mật ong có giảm cân được không?

Mỗi ngày 2 ly nước mật ong hoặc mật ong chanh, mật ong pha với nghệ có thể đánh bay mỡ cho chị em.

Giảm béo luôn là ước mơ cháy bỏng của hàng triệu người. Nhiều chị em tìm tới đủ các phương pháp giảm béo từ nhịn ăn, ketô, eatclean, if 16:8, thải độc… để giảm cân nhưng ít người giảm cân thành công.

Chị Lê Phương Thảo (Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết sau sinh bé thứ 2, bị stress vì con đi viện thường xuyên khiến bà mẹ này tăng cân phi mã. Chị Thảo cho biết một phần tăng cân là ăn nhiều với hi vọng để có sữa cho con bú. Ngoài ra, stress, mất ngủ cũng khiến chị Thảo tăng cân.

Để giảm cân, bà mẹ này áp dụng khá nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả. Gần đây, chị Thảo được người quen mách detox cơ thể với nước mật ong. Hàng ngày, ngủ dậy chị Thảo uống 400 ml nước mật ong pha với tinh bột nghệ. 

Trưa, chị ăn hai quả trứng gà kèm theo 400ml nước mật ong pha với chanh. Kinh nghiệm để giảm cân hiệu quả là uống khi đói hoặc trước khi ăn. Kiên trì uống thường xuyên để hiệu quả giảm cân tốt nhất. Sau 1 tuần, bà mẹ này vui sướng vì giảm được 3 kg.

Trên diễn đàn “Ăn là phải giảm” nhiều bà mẹ chia sẻ cách giảm cân với mật ong. Nhiều công thức giảm cân với mật ong như: Mật ong và cần tây, mật ong lên men với tỏi. Khi giảm cân với mật ong, bạn phải cắt bỏ hết các loại tinh bột, bột đường.

Những người muốn giảm cân ăn mật ong trừ bữa sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Uống 1 cốc nước mật ong ấm vào buổi sáng trong 1 tháng sẽ giảm được 5– 6kg.

{keywords}
Bỏ bữa giảm cân bằng mật ong có tốt không?

TS BS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa Khám và tư vấn Dinh dưỡng người lớn (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) – cho biết việc giảm cân không thể phụ thuộc vào một loại thực phẩm nào cụ thế.

BS Hưng cho rằng các loại thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Thành phần dinh dưỡng của mật ong chứa nhiều đường và calo. Một thìa mật ong – tương đương 21g chứa 64 calories. Lượng calo này có thể khiến bạn tăng cân nếu sử dụng thường xuyên hoặc không có các sự thay đổi linh hoạt trong chế độ ăn uống để tiêu hao lượng calo nạp vào.

Mật ong còn chứa nhiều đường. Lượng đường này nhanh chóng được tiêu hóa trong cơ thể và có thể khiến lượng đường tăng đột biến rồi giảm. Việc này làm tăng cảm giác đói, hệ quả là gây tăng cân trong thời gian dài.

Như vậy, uống mật ong kết hợp nghệ, cần tây hay chanh không giúp giảm cân triệt để. TS Hưng cho biết chế độ như vậy sẽ giảm cân nhanh nhưng ngưng lại tăng cân trở lại ngay tức thì. Cách “ép” cân như vậy không khoa học, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Theo BS CK II Huỳnh Tấn Vũ – Giảng viên Y học cổ truyền, trường Đại học Y Dược TP.HCM, trong Y học cổ truyền, mật ong được sử dụng như một loại thuốc giúp điều trị rất nhiều loại bệnh. Ngoài ra, mật ong còn được sủ dụng để chăm sóc sắc đẹp.  

Mật ong vị ngọt, tính bình có tác dụng vào các cơ quan phế, tì, vị. Mật ong được dùng kết hợp với nhiều bài thuốc khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong cũng cần phải có nhiều lưu ý để đảm bảo không gây hại cho sức khoẻ.
 
Người dân hay sử dụng mật ong như: Mật ong chưng với quất ăn hoặc ngậm để thông đường hô hấp tiêu đường, giảm ho hiệu quả.

Mật ong với nghệ vàng kết hợp với nhau điều trị viêm loét dạ dày.

Mật ong với nghệ đen giảm xung huyết dạ dày rất tốt cho đường tiêu hoá.

Trẻ em bị tưa lưỡi dùng mật ong rất tốt.

Mật ong còn ứng dụng trong thẩm mỹ. Mặt nạ mật ong rất tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng mật ong đắp mặt cần sử dụng mật ong sạch để đáp ứng yêu cầu làm đẹp. Nếu bạn muốn tái tạo làn da cần kết hợp với một số thảo dược khác nhau để đạt kết quả tốt nhất.

Mật ong còn được người dân sử dụng trong nấu ăn để làm tăng thêm gia vị cho món ăn.
 
Người dân khi chọn mua mật ong cần lưu ý để không mua phải mật ong hoà đường sẽ không tốt. Mật ong trên thị trường đang có nhiều sản phẩm trôi nổi, chưa có cơ quan quản lý sát sao nên người tiêu dùng hết sức cẩn trọng.

K.Chi 
 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !