"Tuyệt chiêu" tăng giá để chống ế trên thị trường căn hộ Hà Nội

Tăng giá cao dần trong các đợt mở bán dự án chung cư khác nhau là “chiêu” bán hàng mà nhiều chủ đầu tư ở Hà Nội đang áp dụng, khiến một dự án có nhiều mức giá và người mua thì như rơi vào ma trận giá.

Nếu như nguồn cung khan hiếm thì mới có chuyện tăng giá, thế nhưng trên thị trường bất động sản hiện nay lại đang rơi vào một nghịch lý, đó là nguồn cung "dư dả" nhưng giá vẫn cứ tăng.

Quan sát trên thị trường Hà Nội, hàng chục nghìn căn hộ từ nhiều dự án khác cũng sẽ sớm ra mắt thị trường trong năm nay như Goldmark City (Bắc Từ Liêm) khoảng 5.000 căn, Sun Square (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) khoảng trên 400 căn, Tràng An Complex khoảng 800 căn, The Centre Tower khoảng 640 căn, Five Star Garden (Thanh Xuân) khoảng 1200 căn…

Theo dự báo của Công ty Savills Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2015, Hà Nội sẽ có khoảng 14.000 căn hộ của 22 dự án sẽ tiếp tục được mở bán. Trong khi đó, tính số căn hộ còn tồn trong quý  1 vừa qua còn tới 7.600 căn hộ. Như vậy, từ nay đến cuối năm 2015, thị trường Hà Nội sẽ có tới hơn 21.000 căn hộ trong năm nay.

Thế nhưng, một cách bán hàng mới cũng xuất hiện trên thị trường hiện nay ở một số dự án, đó là lần mở bán đầu tiên bao giờ cũng như lần mở bán “rắc thính” để “hút” khách hàng bằng số lượng căn hộ ít ỏi và mức giá khá hấp dẫn, có thể là mức giá rẻ nhất trong các đợt mở bán của chủ đầu tư.

Tăng giá bán căn hộ ở từng đợt mở bán đang là "chiêu" bán hàng mà một số chủ đầu tư bất động sản ở Hà Nội áp dụng. Ảnh: Minh Thư

Các lần mở bán sau sẽ có mức giá tăng dần so với những lần mở bán trước khiến khách hàng đang “ngắm” dự án, đang có ý định đầu tư sẽ thấy sốt ruột và nghĩ rằng dự án rất hấp dẫn người mua nên mới tăng giá.

Thực tế trên thị trường đã có những dự án có giá bán các đợt sau tăng dần so với lần mở bán trước. Đơn cử như: Tại khu vực Cầu Giấy, dự án chung cư CT2B được mở bán sau có sự điều chỉnh tăng giá hơn 3 – 4 triệu đồng/m2 so với lần mở bán tòa nhà CT2C cách đây 3 tháng, những căn hộ có diện tích từ 44 – 70m2 sẽ có giá từ 25 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng được chủ đầu tư công bố mức tăng giá sau khi mở bán đợt 1, đó là dự án Helios Tower ở Tam Trinh (Hoàng Mai). Nếu như đợt mở bán lần 1, căn hộ có giá bán thấp nhất là 1,4 tỷ đồng thì đến đợt mở bán thứ 2 chủ đầu tư tăng thêm từ 500.000 đồng/m2 đến 1 triệu đồng/m2, tùy vào từng căn hộ. Theo đó, căn hộ có giá thấp nhất sẽ không còn mức 1,4 tỷ đồng/căn mà sẽ là 1,5 tỷ đồng mỗi căn.

Tại dự án Hòa Bình Green City (Minh Khai, Hà Nội) chủ đầu tư cũng đã tăng giá bán lần mở bán đợt 2 thêm 10% so với mức giá bán ở đợt 1 cách đó vài tháng. Chủ đầu tư này cũng đang khiến thị trường “sốc” khi tiết lộ sẽ tiếp tục tăng giá bán thêm 30% ở đợt bán hàng đợt 3 vào tháng 7 tới.

Dự án Home City Trung Kính (Cầu Giấy) khi bắt đầu tung ra thị trường vào giữa tháng 11/2014 ở mức giá dao động 24 – 26 triệu đồng/m2, thì hiện nay mức giá đang được bán trên thị trường là khoảng 26 – 29 triệu đồng/m2, tăng 2 – 3 triệu đồng/m2.

Theo chuyên gia thì lần mở bán đầu tiên thường là rất ít người có nhu cầu mua để ở mua được mà chủ yếu là giới đầu cơ, đầu tư tham gia thị trường, sau đó sẽ tham gia “đẩy” giá bằng cách bán các căn hộ kèm theo giá “chênh”.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, khi có nhà đầu tư tham gia vào thị trường, đó là tín hiệu vui vì trên thị trường đã hình thành thêm thị trường cấp 2 thay vì chỉ thuần túy có thị trường cấp 1. Nghĩa là, thị trường đã có sự mua đi bán lại, có kỳ vọng tăng giá, lượng khách hàng đầu cơ tham gia thị trường sẽ tạo cho thị trường có bức tranh tổng thể tươi sáng hơn, tính thanh khoản sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành lại cho rằng, việc tăng giá hay giảm giá đều là chiến thuật bán hàng của mỗi chủ đầu tư từng dự án. Tuy nhiên, việc tăng giá bán thời điểm này như “con dao hai lưỡi”, bởi nguồn cung căn hộ trên thị trường còn rất nhiều, nếu tăng giá chỉ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư thứ cấp “đẩy” hàng chứ không hẳn là cơ hội bán hàng của chủ đầu tư.

Minh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.